Nóng: Thua tức tưởi Hà Nội, CLB TP.HCM kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài

Ngay sau trận thua Hà Nội với tỉ số 0-3, CLB TP.HCM đã có thông báo cáo chí về việc sẽ làm công văn gửi VFF về việc kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài.
7:33 | 25/07/2020

Được đánh giá cao hơn đối thủ, có thế trận khả quan cùng lực lượng vượt trội nhưng CLB TP.HCM vẫn nhận thất bại với tỉ số 0-3 trước Hà Nội tại vòng 11 V-League 2020.

Cầu thủ TP.HCM phản ứng dữ dội với các quyết định của trọng tài Trần Văn Trọng.

Đỉnh điểm tranh cãi diễn ra ở hiệp 1 khi trọng tài Trần Văn Trọng bỏ qua 2 tình huống cầu thủ Hà Nội FC dường như đã để bóng chạm tay. Các cầu thủ CLB TP.HCM phản ứng quyết liệt, nhưng trọng tài vẫn không cho đội chủ nhà hưởng 11m.

Cho rằng đây là một trong những nguyên nhân khiến CLB TP.HCM nhận thất bại trước CLB Hà Nội nên sau khi hết trận, thành viên BHL và cầu thủ đội chủ nhà đã có những tranh cãi với tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Chưa dừng lại ở đó, lãnh đạo CLB TP.HCM đã trao đổi với lãnh đạo VFF về việc kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài. Thông báo của đội bóng thành phố mang tên Bác nêu rõ: "Ngày hôm nay, toàn đội TP.HCM đã thi đấu hết sức mình. Tuy nhiên, trận đấu tâm điểm tối ngày 27/07/2020 với nhiều pha bóng nảy lửa đã diễn ra không trọn vẹn vì tổ trọng tài đã có những phán quyết không chuẩn xác, đặc biệt là pha bóng để chạm tay cầu thủ CLB Hà Nội vào phút thứ 45 của trận đấu.

Ngay sau trận đấu, qua trao đổi ban đầu giữa Lãnh đạo CLB TP.HCM và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), Lãnh đạo VFF thừa nhận đã có sai lầm trong các phán quyết của tổ trọng tài, làm ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu.

Với quyết tâm chung sức xây dựng nền bóng đá Việt Nam ngày một phát triển và minh bạch, vào sáng Thứ Hai ngày 27/07/2020, CLB TP.HCM sẽ gửi văn bản chính thức đến VFF nhằm phản ánh công tác tổ trọng tài trong trận đấu nêu trên và kiến nghị thay đổi trưởng ban trọng tài.

CLB TP.HCM sẽ cập nhật những diễn biến mới nhất xoay quanh đến sự việc này."

Thua tức tưởi trước CLB Hà Nội, CLB TP.HCM sẽ có công văn kiến nghị VFF thay đổi trưởng ban trọng tài.

Đây không phải là lần đầu tiên tổ trọng tài bị phản ứng ở mùa giải năm nay. Mới đây nhất, ban trọng tài VFF đã kỷ luật trọng tài chính Mai Xuân Hùng vì đã mắc sai sót nghiêm trọng dẫn đến thất bại của Nam Định trước Sài Gòn FC tại vòng 10.

Trong khi đó, cũng có nhiều lãnh đạo đội bóng đã nêu ý kiến cần cải tổ ban trọng tài nhằm cải thiện vấn đề trọng tài đang nóng như hiện nay.

>> Xem thêm: HLV Sài Gòn tiết lộ lý do giúp Pedro Paulo lập hat-trick trước Quảng Nam

Viết Định

comment Bình luận