Những lần dính 'phốt' của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW

Tại sao một thẩm mỹ viện lớn như Hàn Quốc JW lại có nhiều hành vi gian dối, coi thường tính mạng khách hàng, có dấu hiệu sử dụng bác sĩ chui?
9:11 | 10/07/2020

Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW có địa chỉ tại 44-46-48-50 Tôn Thất, phường Bến Thành, quận 1, TP Hồ Chí Minh do ông Nguyễn Phan Tú Dung là người đại diện pháp luật. Sau 4 năm hoạt động kể từ ngày 27/1/2016, cơ sở này bị khách hàng tố liên tục do làm hỏng nhưng trốn tránh trách nhiệm.

Phẫu thuật hỏng, trả lại tiền là xong, khách hàng tự chịu trách nhiệm

Chỉ cần vài giây gõ cụm từ khóa liên quan đến Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW, ngay lập tức trên internet xuất hiện hơn 200.000 kết quả liên quan.

Ngày 19/10/2018, thông tin được đăng tải trên Kênh 14 cho hay: "Chị H. cho rằng bác sĩ phẫu thuật ngực chị mình bị hỏng nhưng trả tiền phẫu thuật xong thì phủi bỏ trách nhiệm, cư xử côn đồ. Tuy nhiên lãnh đạo bệnh viện JW Hàn Quốc lại khẳng định người tố cáo nói sai sự thật".

Cụ thể theo chia sẻ của chị H. thì vào tháng 9/2018 sau khi tìm hiểu thông tin về các cơ sở thẩm mỹ chất lượng, 4 người phụ nữ ở Hà Nội đã bay vào TP.HCM và thực hiện phẫu thuật đặt túi ngực tại BV JW Hàn Quốc, trong đó có chị L. (30 tuổi, người nhà chị H.). Tuy nhiên sau khi đặt túi ngực không lâu, chị L. và một người khác tên G. xuất hiện triệu chứng sưng đau, chảy mủ và máu ở bầu ngực.

Lúc này chị liên hệ BV thông báo tình trạng trên thì được cho biết đây là triệu chứng bình thường, có thể tự chăm sóc và cắt chỉ ở Hà Nội. Nhưng cắt chỉ xong thì mủ và máu từ ngực trái của bệnh nhân vẫn ra rất nhiều. Tiến hành thương lượng, phía BV JW Hàn Quốc đã chấp nhận trả lại toàn bộ tiền phẫu thuật cho chị L., đồng thời lấy túi ngực ra khỏi người bệnh nhân.

Theo tài khoản D.D.T.H, ngực của chị L. vẫn sưng đau và chảy mủ sau đó. Bệnh nhân gọi đến BV báo sự việc này, yêu cầu được tiếp tục tái khám thì nhân viên chăm sóc khách hàng khẳng định BV sẽ không giải quyết gì thêm vì đã trả lại tiền. Bệnh nhân cứ thực hiện theo cam kết đã ký. Cho rằng cách xử lý này là phủi bỏ trách nhiệm nên chiều 5/10, chị L. cùng người nhà bay từ Hà Nội vào TP.HCM để yêu cầu BV giải quyết "hợp tình hợp lý". Lúc này theo người tố cáo, phía BV đã hành xử không đúng mực.

"Bọn tôi không cần phải đền tiền hay phải làm lại mà cái chúng tôi cần là khám xét xem trong ngực chị tôi còn gì không, tại sao vẫn ra mủ thì nhận lại thái độ cư xử côn đồ hỗn xược của nhân viên chăm sóc khách hàng xinh gái cùng một anh gấu đen bụng bự sơ mi tím, chỉ mặt bảo rằng đứa nào thích ăn vạ…

Sao máu và mủ cứ chảy như vậy mà các người không đưa được chị tôi vào phòng cấp cứu mà chỉ lo đôi co mình trả tiền rồi là hết trách nghiệm. Chúng tối đủ sáng suốt để kiện đến cùng" – Chủ tài khoản D.D.T.H cho biết.

Chiều cùng ngày, bên bệnh nhân và lực lượng bảo vệ, chăm sóc khách hàng có xảy ra mâu thuẫn, xung đột ngay tại sảnh BV. Sự việc chỉ dừng lại khi có sự xuất hiện của lực lượng công an.

Trước đó, cũng được thực hiện tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW, bà T.T.K.A. (49 tuổi, ngụ tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) bất lực đành gửi đơn đến Báo Phụ Nữ TP.HCM.

Đau khổ trình bày sự việc mình đến sửa mũi nhiều lần tại Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW (44-46-48-50 Tôn Thất Tùng, phường Bến Thành, quận 1, TP.HCM) nhưng đều thất bại, mũi càng sửa càng xấu không như những gì bác sĩ tại đây đã hứa hẹn.

Bộ Y tế ban hành quyết định xử phạt Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW

Ngày 7/1/2020, tờ Pháp luật Plus phản ánh, Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW bị xử phạt có hành vi, biển hiệu ghi không đúng so với nội dung ghi trong Giấy phép hoạt động; Lập hồ sơ, bệnh án nhưng ghi chép không đầy đủ theo quy định của pháp luật. Không chỉ vậy, đơn vị này còn quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh có sử dụng từ ngữ “nhất” mà không có tài liệu hợp pháp chứng minh theo quy định. Tổng số tiền mà Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW bị xử phạt hành chính là 33,7 triệu đồng.

Cuối tháng 4/2020, Thanh tra Bộ Y tế công bố kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định về khám, chữa bệnh, tại 11 cơ sở bệnh viện (BV), phòng khám tư nhân trên địa bàn TP.HCM, một lần nữa Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc JW lại xuất hiện trong danh sách này.

Cụ thể, Đoàn Thanh tra đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 9/11 cơ sở (BV đa khoa Triều An, BV chuyên khoa phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ Á Âu, BV thẩm mỹ Hàn Quốc JW, BV đa khoa Mắt Sài Gòn, BV đa khoa Hồng Đức, Phòng xét nghiệm thuộc công ty TNHH ISOLABO, Phòng xét nghiệm thuộc Chi nhánh Công ty TNHH Đầu tư Y tế Trần Diệp Khanh, Phòng khám chuyên khoa Thẩm mỹ, địa chỉ số 110A CMT8, phường 7, quận 3 và Phòng khám chuyên khoa Da liễu Bích Na), tổng số tiền xử phạt 207,8 triệu đồng.

Dàn bác sĩ Hàn Quốc đang quảng cáo là nhân sự của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW có thật hay không?

3 bác sĩ có tên người Hàn Quốc được quảng cáo trên website chưa được cấp phép hoạt động

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại ngày 8/7/2020, trên website chính của Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW đang quảng cáo đội ngũ bác sĩ bao gồm 8 bác sĩ (trong đó có 3 bác sĩ quốc tịch Hàn Quốc) và 5 bác sĩ quốc tịch Việt Nam.

Tuy nhiên, theo tra cứu của phóng viên tại Sở Y tế TP.HCM, Thẩm mỹ viện Hàn Quốc JW được phê duyệt danh sách gồm 31 nhân sự, tất cả là người Việt Nam, không có bất kỳ bác sĩ Hàn Quốc nào. Đồng thời cũng không có bất kỳ thông tin nào về 3 bác sĩ Hàn Quốc có tên TS. BS Hong Lim Choi, TS. BS Man Koon Suh, TS. BS Chul Hwan Seul trên.

Tại sao một thẩm mỹ viện lớn như Hàn Quốc JW lại có nhiều hành vi gian dối, coi thường tính mạng khách hàng, có dấu hiệu sử dụng bác sĩ chui?

Sức Khỏe 24H sẽ tiếp tục phản ánh.

comment Bình luận