Nhận định vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2020: “Nối mạng” để đá!

Sau vòng 3, cơ hội vô địch và trụ hạng đều đang chia đều cho những đội bóng. Vì vậy, có thể danh tính đội xuống hạng chỉ được xác định ở vòng đấu cuối cùng.
8:04 | 24/10/2020

Ở hai trận đấu sớm nhất vòng 4. Tại Cẩm Phả, Than Quảng Ninh sẽ tiếp đón TP.HCM trong bối cảnh đoàn quân HLV Chung Hae Soung gần như đã hết cơ hội vô địch. Vì vậy, đây sẽ là lợi thế lớn cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng giành trọn 3 điểm trước đối thủ.

TP.HCM khó có điểm ở Cẩm Phả.

Mặc dù TP.HCM từng gây bất ngờ khi đánh bại Than Quảng Ninh 3-0 ở lượt đi, nhưng cục diện ở giai đoạn 2 đã khác khi đội bóng đất Mỏ đang thể hiện lối chơi gắn kết với sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ như Hai Long, cùng với các đàn anh như Quách Tân, Thanh Hào… Còn đội khách vẫn thể hiện sự nhạt nhòa bởi sự thiếu vắng Công Phượng trên hàng công.

Thế nên, với lợi thế sân nhà và phong độ cao hơn, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng sẽ không bỏ lỡ cơ hội này để có thể giành trọn 3 điểm.

Tại Hàng Đẫy, Hà Nội FC đụng độ B. Bình Dương, đội bóng cũng vừa gục ngã trước Viettel tại đây. Với việc đã leo lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và vẫn còn nguyên cơ hội vô địch, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm chắc chắn không muốn sẩy chân thêm một lần nữa, nhất là khi V-League sắp đi đến hồi kết.

5 trận đấu còn lại diễn ra vào ngày Chủ Nhật (25/10)

Tại SVĐ Pleiku, HAGL, đội đang gây ra thất vọng tràn trề với 3 thất bại liên tiếp mới đây sẽ  ứng cử viên vô địch Sài Gòn trong tình thế rất cần điểm số để tiếp tục đua vô địch.

Vấn đề hiện tại của HAGL là tính hiệu quả trong lối chơi và khắc phục nhược điểm nơi hàng phòng ngự. Dường như, bộ Văn Đàn và Minh vẫn chưa giải được bài toán này, vì vậy, nếu không cải thiện được điểm yếu này thì đội bóng phố Núi sẽ có nguy cơ trắng tay thêm 1 trận đấu nữa.

Tại Thanh Hóa, trận “derby Thanh Nghệ” giữa Thanh Hóa (19đ) với SLNA (21đ) được cho là sẽ không quyết liệt như những lần gặp nhau trước đây. Họ đều đã chắc suất trụ hạng, nên vấn đề chỉ còn là kiếm thêm điểm số để khép lại mùa giải với vị trí cao nhất có thể mà thôi.

Tại Tam Kỳ, Quảng Nam tiếp đón SHB Đà Nẵng trong bối cảnh sẽ nhận được sự chú ý rất nhiều của người hâm mộ, bởi họ đang nói rất nhiều về “thái độ” chơi bóng của đội khách (vốn đã trụ hạng) khi đến làm khách trong trận đấu này.

Đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức từng thắng tưng bừng tới 6-1 trong trận lượt đi, nhưng tình thế sẽ hoàn toàn khác ở trận đấu này. Với phong độ và tình thần thi đấu đang rất tốt, quyền sinh sát đang nằm trong tay SHB Đà Nẵng.

SHB Đà Nẵng liệu có "dám thắng" Quảng Nam. Ảnh: Viết Định.

Một trận đấu khác cũng nhận được sự quan tâm không kém đó là cuộc chạm trán giữa Nam Định và Hải Phòng tại Thiên Thường,  rất có thể trận đấu này sẽ được “nối mạng” với diễn biến ở sân Tam Kỳ, bởi nếu khả năng Quảng Nam thắng, đồng nghĩa với việc chỉ còn kém 2 đội bóng trên từ 1-2 điểm thì sẽ tác động rất lớn tới sự quyết tâm của 2 đội bóng (đều chưa an toàn).

Nhưng dù sao thì họ cũng không thể bị động chờ đợi để rồi đánh mất khả năng tự quyết của mình. Nói cách khác, đây sẽ là một trận đấu tiềm ẩn nhiều diễn biến hấp dẫn khi họ sẽ phải quyết đấu để giảm thiểu nguy cơ.

Trận đấu cuối cùng của vòng 4 tại nhóm A giữa Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (sẽ diễn ra tại SVĐ Hàng Đẫy (thay vì sân Hà Tĩnh) để tránh ảnh hưởng của mưa lũ. Trong thời điểm cuộc đua vô địch đang rất gay cấn, Viettel chiếm ưu thế cũng như cơ hội giành trọn 3 điểm để giữ vững ngôi đầu ít nhất trước 3 vòng còn lại khi tiếp tục được thi đấu trên sân nhà.

>> Xem thêm: ĐT Việt Nam duy trì vị trí 94 trên bảng xếp hạng FIFA

Viết Định

comment Bình luận