Nhà cung cấp ngồi la liệt, cầm băng rôn đòi nợ tại trụ sở chính chuỗi nhà hàng Món Huế

Hàng trăm nhà cung cấp nguyên liệu cho Món Huế kéo đến Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế yêu cầu trả tiền vì nợ quá hạn nhiều lần nhưng không thanh toán.
22:34 | 22/10/2019
Ngày 22/10, hàng trăm người dân kéo đến trụ sở làm việc của Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế, đây là đơn vị quản lý chuỗi nhà hàng Món Huế tại đường Võ Văn Kiệt, phường Cô Giang, Quận 1, TP.HCM để đòi nợ.

 Nhà hàng Món Huế bị 'tố' quỵt tiền: Nhà cung cấp ngồi la liệt, cầm băng rôn đòi nợ tại trụ sở chính

Hàng trăm nhà cung cấp ngồi la liệt, cầm băng rôn đòi nợ tại trụ sở chính.

Được biết họ là các nhà cung cấp nguyên liệu nhưng bị công ty này nợ tiền nhiều tháng nay không trả, mặc dù đã quá hạn nhiều lần. Sau khi nhận thấy nhiều nhà hàng Món Huế đóng cửa ngưng hoạt động, các nhà cung cấp nguyên liệu tìm đến trụ sở công ty này để tìm hiểu lý do, đồng thời yêu cầu nhanh chóng trả các khoản nợ. Tuy nhiên, bên trong công ty "vườn không nhà trống" không còn ai làm việc vì nhân viên đã nghỉ hết.

 Nhà hàng Món Huế bị 'tố' quỵt tiền: Nhà cung cấp ngồi la liệt, cầm băng rôn đòi nợ tại trụ sở chính

 

Nhiều người căng băng rôn tố cáo: "Chúng tôi là tập thể nhà cung cấp nguyên liệu cho công ty Món Huế, Phở Hùng... hay còn gọi là Huy Việt Nam, hiện họ đã quá hạn hợp đồng thanh toán nhưng không trả. Khi chúng tôi gọi điện thì những người có trách nhiệm không ai bắt máy, văn phòng không còn ai làm việc vì toàn bộ nhân viên nghỉ hết".
 
Theo những nhà cung cấp chia sẻ, khi được gặp nhân viên công ty Món Huế, hỏi người này thì họ cho biết cũng bị nợ lương hơn 2 tháng nay. Các nhà cung cấp đến công ty Món Huế cầm theo băng rôn yêu cầu trả nợ vì họ cho rằng công ty này có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm, lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. “Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại công bằng cho những nhà cung cấp như chúng tôi”, một nhà cung cấp cho biết thêm.

 

Nhà hàng Món Huế bị 'tố' quỵt tiền: Nhà cung cấp ngồi la liệt, cầm băng rôn đòi nợ tại trụ sở chính
Ngay khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã đến ghi nhận sự việc.

Cơ quan chức năng cũng đến mời các nhà cung cấp về trụ sở công an phường để trình báo sự việc. Nhiều nhà cung cấp đã làm đơn tố cáo tại trụ sở công an phường Cô Giang.
 
Theo ước tính từ các nhà cung cấp, ban đầu Món Huế nợ gần 10 tỉ đồng của nhà cung cấp, chưa tính nhân viên của công ty này. Hiện tại lãnh đạo của công ty Món Huế cũng đã “mất tích” sau sự việc.
 
Được biết, các khoản nợ giữa Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế với một số nhà cung cấp, phần lớn khoản nợ rơi vào 3 tháng gần đây, chủ yếu là tháng 4, tháng 5 và tháng 6. Nhà hàng này chủ yếu nợ tiền các nhà cung cấp nguyên liệu thịt, rượu, bánh phở, rau củ quả,... Ngoài ra, còn một số khoản nợ với các nhà cung cấp đồ dùng văn phòng phẩm, mực in, phí thuê máy photocopy,...
 
Công ty TNHH Nhà hàng Món Huế thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam. Ngoài Món Huế, doanh nghiệp này còn sở hữu nhiều nhiều thương hiệu khác như Phở Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì. Ước tính thương hiệu Món Huế có đến 100 chi nhánh khắp cả nước với 80 cửa hàng ở TP.HCM.

[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/10/22/mon-hue-dong-cua_22102019203040.mp4[/presscloud]

Hàng trăm nhà cung cấp ngồi la liệt, cầm băng rôn đòi nợ tại công ty TNHH Món Huế.

 

Xem thêm: Chủ nhân chuỗi nhà hàng Món Huế bị 'tố' quỵt hàng chục tỷ là ai?

Lê Hà (t/h)

comment Bình luận