Người mẹ ngơ ngác hạ sinh đứa con thứ 4 chỉ sau 20 phút phát hiện mang bầu

Dù đã có kinh nghiệm trải qua 3 lần sinh nở trước đó những người phụ nữ vẫn không hề hay biết bản thân mang bầu cho đến khi lên cơn chuyển dạ.
11:35 | 29/05/2020
Câu chuyện khó tin này là của chị Karin Fortwangler (Audubon, Pennsylvania, Mỹ). Ngày 15/3 vừa qua, chị Karin Fortwangler vừa hạ sinh đứa con thứ 4 trong sự ngỡ ngàng của bản thân và cả gia đình.
 
Kể về ngày phát hiện bản thân mang bầu và cũng là ngày chuyển dạ sinh con, chị Karin cho biết: Sáng sớm hôm ấy, Karin đang ngủ thì bỗng bị tỉnh giấc bởi những cơn đau lưng dữ dội, giống như dấu hiệu của cơn đau chuyển dạ. "Nhưng mình làm gì có thai!?", đó là suy nghĩ đầu tiên bật ra trong đầu Karin thời điểm đó.
 
"Chuyển dạ là một cảm giác khá khác biệt nên tôi chắc chắn những cú thúc đó không phải là cơn đau lưng bình thường. Khoảng 5 giờ 15 phút, chồng tôi dậy để chuẩn bị đi làm. Tôi nói với anh ấy về suy đoán của mình thì anh ấy nói tôi bị điên. Tôi cũng nghĩ mình bị điên nhưng cảm giác rõ ràng là tôi đang chuyển dạ", Karin nhớ như in cảm giác "điên rồ" ấy.
 
Người mẹ ngơ ngác hạ sinh đứa con thứ 4 chỉ sau 20 phút phát hiện mang bầu
Vợ chồng Karin ngỡ ngàng khi phát hiện có em bé thứ 4
 
Với sự kiên quyết của Karin, chồng cô buộc phải xin nghỉ làm để đưa cô tới bệnh viện kiểm tra. Vừa đặt dụng cụ siêu âm lên bụng, bác sĩ đã reo lên "Ồ, có một em bé". Thông tin này khiến Karin và chồng sửng sốt.
 
Bác sĩ còn nói thêm rằng cần làm một số xét nghiệm và họ sẽ cố gằng tìm cách giúp Karin ngừng chuyển dạ vì em bé chỉ nên ra ngoài khi đã được 36–37 tuần tuổi. Tuy nhiên, khi bác sĩ vừa ra khỏi phòng thì các cơn co thắt dồn dập ập đến. Khi ấy, Karin biết không có cách nào ngăn được con chào đời.
 
"Tôi thuộc tuýp người dễ sinh nở. Thời gian chuyển dạ dài nhất của tôi là 5 giờ, và ngắn nhất là 2 giờ. Do đó, khi thấy mình đã chuyển dạ được 2 tiếng 30 phút tôi bảo chồng đi gọi bác sĩ đi vì tôi muốn rặn".
 
Sau khi kiểm tra, bác sĩ phát hiện Karin đã mở được 7 cm nên yêu cầu y tá chuẩn bị phòng sinh. Vài phút sau, một bé gái khỏe mạnh ra đời.

Như vậy, chỉ vẻn vẹn 20 phút kể từ khi biết mình đang mang bầu, Karin đã sinh con thành công đứa con thứ 4, nặng 2,6 kg. Bé gái được đặt tên là Katherine Allison Fortwrangler.
 
Người mẹ ngơ ngác hạ sinh đứa con thứ 4 chỉ sau 20 phút phát hiện mang bầu
 
Người mẹ ngơ ngác hạ sinh đứa con thứ 4 chỉ sau 20 phút phát hiện mang bầu
Bé Katherine Allison Fortwrangler chào đời khỏe mạnh dù trước đó người mẹ không được bồi bổ và nghỉ ngơi đầy đủ.
 
Sự xuất hiện đột ngột của em bé thứ 4 khiến người thân và bạn bè của Karin hết sức ngỡ ngàng. Thực tế, thời gian gần đây cũng đã có nhiều câu chuyện những người phụ nữ mang bầu suốt 9 tháng mà không hề hay biết nhưng hầu hết những trường hợp này là các bà mẹ trẻ, mang thai lần đầu và chưa có kinh nghiệm. Còn Karin đã "dày dặn kinh nghiệm" với 3 lần trước đó nhưng tại sao không biết được điều này.
 
Karin lý giải: "Có thể tôi đã ốm nghén vào khoảng tháng 8/2019. Lúc đó, kinh nguyệt của tôi không đều vì tôi vẫn còn đang cho con gái thứ 3 bú. Tôi thường xuyên bị nôn. Nhưng vì cũng tại thời điểm đó, 3 bé ở nhà đều nôn ói nên tôi đã nghĩ là cả nhà bị ngộ độc thức ăn".
 
Bà mẹ 4 con cho biết, cô thường xuyên cảm thấy mệt mỏi nhưng do phải chăm sóc 3 đứa con nhỏ mỗi ngày cô cho đó là điều bình thường.
 
"Quần áo của tôi chỉ hơi chật, tôi lý giải là vì tôi đang mập lên. Tôi chưa bao giờ, chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại mang thai một lần nữa".
 
Được biết, trường hợp như Karin được gọi là "mang thai giấu". Có thể do nhau thai nằm phía trước, bao trùm toàn bộ thai nhi ở bên trong nên bụng bầu nhỏ đi, người mẹ cũng không cảm nhận được những chuyển động của thai nhi trong bung.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ
comment Bình luận
bài mới cập nhật