Mọi thứ về King\'s Cup: giải đấu Việt Nam sắp tranh tài

King's cup, giải đấu đội tuyển Việt Nam sắp tranh tài, là giải giao hữu lâu đời nhất của Thái Lan. Cũng là nơi người Thái sẵn sàng làm mọi thứ để "phục hận" trước nhà đương kim vô địch Đông Nam Á.
15:47 | 29/05/2019
Chỉ còn vài ngày nữa giải đấu giao hữu thường niên và lâu đời bậc nhất của Liên đoàn bóng đá Thái Lan tổ chức - King's Cup sẽ chính thức khởi tranh. Trong đó sự tham gia của Việt Nam với tư cách khách mời và đương kim vô địch Đông Nam Á khiến người hâm mô vô cùng chú ý.
 

Chủ nhà Thái Lan là đội có thứ hạng thấp nhất trên bảng xếp hạng FIFA

 
Thầy và trò HLV Park Hang Seo có vị trí cao thứ 2 trong 4 đội dự giải tính theo BXH của Liên đoàn bóng đá Thế giới FIFA. Trong khi đó, đội chủ nhà Thái Lan xếp hạng 114 thế giới - thấp nhất trong 4 đội, xếp trên họ là Ấn Độ và đầu bảng là đại diện đến từ bên kia Thái Bình Dương, khu vực CONCACAF - Curacao.
 
moi-thu-ve-king-cup-giai-dau-viet-nam-sap-tranh-tai-cac-doi-tham-du
Bốn đội bóng sẽ tranh tài tại giải lần này
 
King’s Cup 2019 năm nay là lần thứ 2 đội tuyển Việt Nam góp mặt tranh tài tại giải đấu truyền thống của Thái Lan này. Trước đó, vào năm 2006 đội tuyển của chúng ta từng tham dự và giành ngôi á quân. Ở giải đấu năm đó, tiền đạo Phan Thanh Bình của đội tuyển Việt Nam xuất sắc đoạt danh hiệu vua phá lưới tuy anh đã không thể giúp đội tuyển tránh khỏi thất bại 1-3 trước chủ nhà Thái Lan ở trận chung kết.
 

Sân vận động tổ chức King's Cup mang lại may mắn cho thầy Park

 
SVĐ Thunder Castle - sân nhà của câu lạc bộ Buriram United, cũng là đội bóng mà tiền vệ Lương Xuân Trường đang đầu quân, sẽ là địa điểm duy nhất đăng cai tổ chức giải đấu King's Cup 2019.
Thunder Castle là sân vận động hiện đại được xây dựng với tiêu chuẩn kỹ thuật cao, với tổng sức chứa lên đến 32.600 chỗ ngồi. Sân vận động này vốn được xem là niềm tự hào của người dân Buriram, chỉ cách trung tâm thành phố vỏn vẹn 4 km, sở hữu bãi đỗ xe lớn đủ chỗ cho 800 ô tô và 3.000 xe máy cá nhân. Đây cũng là sân vận động tư nhân lớn và hiện đại bậc nhất xứ triệu voi vào thời điểm hiện tại.
 
moi-thu-ve-king-cup-giai-dau-viet-nam-sap-tranh-tai-san-van-dong-dang-cai-to-chuc
Sân vận động đăng cai cũng chính là sân nhà của đội bóng đang sở hữu Lương Xuân Trường 
 
Trước khi được chọn là nơi đăng cai King's Cup 2019, Thunder Castle từng là nơi diễn ra nhiều sự kiện bóng đá của người Thái, trong đó tiêu biểu chính là giải M150 Cup diễn ra vào cuối năm 2017 - nơi đội tuyển U23 Việt Nam đã từng đánh bại đối thủ Thái Lan để khởi đầu triều đại lịch sử của HLV Park với đội bóng áo đỏ. SVĐ Burriam cũng chính là nơi bắt đầu cho những điều kỳ diệu mà thầy Park làm được cho bóng đá Việt Nam
 

Thầy trò HLV Park Hang Seo ở khách sạn 4 sao

 
Để tiếp đón 3 đội tuyển khách mời tham dự giải, FAT đã bố trí những khách sạn vô cùng chất lượng, nằm gần nhất có thể với các khu tập luyện. Với đội tuyển Việt Nam, khách sạn Modena by Fraser sẽ là đại bản doanh trong suốt những ngày tham dự giải đấu. Được biết, Modena by Fraser là một khách sạn 4 sao hiện đại với đầy đủ tiện nghi như bể bơi, nhà hàng, spa, bar hay cả trung tâm thể hình… Thậm chí địa điểm mà thầy trò HLV Park Hang-seo nghỉ ngơi chỉ cách sân vận động chỉ hơn 200m nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.
 
Động thái tiếp đón của FAT thể hiện sự hiếu khách và chuyên nghiệp của bóng đá Thái Lan với các đội tuyển tham dự King's Cup, dù trong đó có kình địch Việt Nam.
 
moi-thu-ve-king-cup-giai-dau-viet-nam-sap-tranh-tai-lich-thi-dau
Lịch thi đấu của giải lần này
 

Bản quyền truyền hình đắt nhất lịch sử

 
Trong những lần tổ chức trước đây, King’s Cup thường được phát sóng miễn phí và bán cho các nhà đài địa phương với mức giá khá rẻ, gần như chỉ là để tượng trưng, vì đây chỉ là giải đấu giao hữu. Tuy nhiên, trong lần này, với việc họ nhất quyết mời bằng được ĐT Việt Nam tham gia, cũng như sắp xếp lịch cho trận đấu với Thái Lan được xuất hiện ngay đầu giải đã khiến sức nóng tăng lên rất nhiều. Sự nổi lên của Việt Nam trong 2 năm gần đây hoàn toàn lấn át tự tôn của người Thái không chỉ ở trong khu vực mà còn tại các sân chơi đẳng cấp của châu Á. Hay không cần nói xa chính là thất bại 0 - 4 đầy đau đớn của đội bóng áo xanh tại vòng loại U23 châu Á vừa qua. Sức nóng của trận "siêu kinh điển" Việt Nam - Thái Lan sau vài năm "chìm nghỉm" bỗng trở lại cân sức và nảy lửa hơn bao giờ hết.
 
Giá bản quyền truyền hình của King's Cup cũng vì thế đạt giá cao nhất trong lịch sử giải đấu này từng chứng kiến. Được biết, để có bản quyền truyền hình 2 trận của ĐT Việt Nam thì phía nhà đài Việt đã phải bỏ ra số tiền lên tới khoảng 7 tỷ đồng.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/05/29/Trailer• King's Cup '47• 2019(English Title Version).mp4[/presscloud]
Video giới thiệu giải đấu King's Cup 2019
 
Thế Hưng (t/h)
comment Bình luận