Nhồi máu cơ tim cấp mà cứ tưởng say xỉn

Bệnh nhân đi nhậu về mặc dù than mệt nhưng tưởng do say xỉn nên đi ngủ.
11:43 | 26/04/2024

Sáng 26/4, TS.BS Trần Chí Cường – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết, bệnh viện này đã cứu sống anh V.P.H, 25 tuổi, ở Đồng Tháp bị nhồi máu cơ tim cấp. 

Trước đó, bệnh viện nói trên tiếp nhận anh H. trong tình trạng đau ngực lan ra tay trái và cằm trái, đau kèm vã mồ hôi và khó thở. Người nhà cho biết anh H. đi nhậu về mặc dù than mệt nhưng tưởng do say xỉn nên đi ngủ. Sau khi ngủ được một giấc, cơn đau chẳng những không thuyên giảm mà càng tăng nên anh H. được đưa tới Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ. 

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe anh V.P.H sau điều trị (Ảnh: BVCC)

Bác sĩ kiểm tra sức khỏe anh V.P.H sau điều trị (Ảnh: BVCC)

Tại đây, các bác sĩ đo điện tim và ghi nhận anh H. bị nhồi máu cơ tim cấp. Anh H. được chụp động mạch vành và cho kết quả tắc đoạn giữa động mạch liên thất trước. Anh H. được đặt một stent phủ thuốc giúp tái thông, giảm nguy cơ suy tim nặng và rối loạn nhịp tim. Hiện sức khỏe anh H. ổn định.

ThS.BS Nguyễn Mạnh Cường - Trưởng khoa Nội tổng hợp Bệnh viện Đa khoa quốc tế S.I.S Cần Thơ cho biết hút thuốc lá kèm uống rượu bia, công việc thường xuyên thức khuya, căng thẳng là yếu tố gia tăng nguy cơ nhồi máu cơ tim ở người trẻ tuổi, để lại nhiều hậu quả nặng nề. Nếu may mắn được cứu sống, bệnh nhân cũng phải duy trì việc uống thuốc gần như suốt đời, không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn hệ lụy về kinh tế…

Trần Ngọc

comment Bình luận