Kinh nghiệm đi khám tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

Bệnh viện ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh là địa chỉ tin cậy về phòng ngừa và điều trị ung thư, ung bướu. Để lần đầu thăm khám được thuận lợi, người bệnh cần tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây.
9:26 | 28/08/2019

Giới thiệu về Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

 

Tiền thân của Bệnh viện Ung bướu là Trung tâm Ung bướu Thành phố Hồ Chí Minh được thành lập vào năm 1985, trên cơ sở kết hợp ba đơn vị: (1) Bệnh viện Ung thư Thành phố Hồ Chí Minh (2) Viện Ung thư Việt Nam và (3) Khoa Ung bướu của Bệnh viện  Bình  Dân.
 
Bệnh viện Ung bướu TP.HCM là một bệnh viện chuyên khoa ung bướu tại TP.HCM, với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn và hệ thống máy móc chuyên khoa đầy đủ theo quy chuẩn quốc tế. Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã trở thành một trong những bệnh viện điều trị chuyên khoa ung bướu tốt nhất tại Việt Nam hiện nay.
 
Bệnh viện Ung bướu TP. HCM là một trong những cơ sở chữa trị ung bướu lớn nhất cả nước
Bệnh viện Ung bướu TP. HCM là một trong những cơ sở chữa trị ung bướu lớn nhất cả nước. 
 
Vừa qua bệnh viện đã đưa vào hoạt động một khu xạ trị gia tốc mới, để phục vụ các bệnh nhân bị ung thư, với tổng kinh phí đầu tư lên tới gần 100 tỉ đồng. Khu xạ trị này đã được trang bị thêm hai máy xạ trị gia tốc thẳng hiện đại, đảm bảo độ chính xác cao về mặt vị trí cần xạ trị và về liều lượng tia xạ trị cho bệnh nhân.
 
Khi đi vào hoạt động chính thức ước lượng mỗi máy sẽ phục vụ cho hơn 100 bệnh nhân 1 ngày, điều này sẽ làm giảm áp lực lên toàn bệnh viện, tránh tình trạng chờ đợi mất thời gian và còn để nâng cao chất lượng điều trị cho người bị bệnh. Giá của một lần xạ trị là khoảng từ 300.000 - 400.000đ.
 
Đồng thời, để nâng cao trình độ chuyên môn của y bác sĩ, bệnh viện thường xuyên cử các bác sĩ tham gia các lớp tập huấn do các chuyên gia từ Hoa Kỳ và Singapore huấn luyện như: kĩ thuật phẫu thuật nội soi ung thư đại trực tràng, kĩ thuật đặt đường truyền tĩnh mạch trung ương ngoại biên; Tập huấn về sinh học phân tử tại Nhật; Tập huấn chăm sóc giảm nhẹ tổ chức tại đại học Harvard Hoa Kỳ.
 

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM ở đâu?

 

Cơ sở Bình Thạnh: số 3 Nơ Trang Long, Phường 7, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.
Cơ sở quận 9: Đường D400, Ấp Cây Dầu, Phường Tân Phú, Quận 9, TP. HCM.
Số điện thoại: (028) 38433021 - (028) 38433022
 

Lịch khám bệnh chi tiết của bệnh viện Ung Bướu TP.HCM

 

Giờ lấy số thứ tự miễn phí bắt đầu: Từ 4h30 Sáng
Khám bệnh thông tầm: Từ 6h – 7h30
Giờ khám bệnh hành chính từ thứ 2 đến thứ 6: Buổi Sáng từ 7h30 – 12h; Chiều từ 13h – 16h30
Khám dịch vụ từ 16h30 – 19h
Thứ 7, Chủ nhật: từ 8h – 10h (khám dịch vụ)
Cấp cứu 24/7
 
Bệnh viện Ung bướu TP. HCM luôn trong tình trạng quá tải
Bệnh viện Ung bướu TP. HCM luôn trong tình trạng quá tải
 
Lưu ý: Lịch khám bệnh ngoài giờ của bệnh viện Ung Bướu Tp HCM chỉ cho phép khám dịch vụ mà không có lịch khám bảo hiểm y tế.

Tại BV Ung bướu TPHCM có triển khai đặt lịch tái khám cho bệnh nhân qua tổng đài 1080. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi khi đi tái khám, bạn có thể đặt lịch khám qua tổng đài 08 1080. Có thể gọi bất cứ lúc nào, trước ngày muốn tái khám ít nhất là 1 ngày.
 

Bệnh viện Ung bướu TP.HCM có những dịch vụ gì?

 

Dịch vụ khám chữa bệnh đa dạng như dịch vụ: tầm soát ung thư, dịch vụ khám ngoài giờ, điều trị kỹ thuật cao, chăm sóc giảm nhẹ tại nhà,...
 
Kỹ thuật chuyên sâu trong điều trị ung thư: xạ trị bằng máy Cobalt; phẫu thuật cắt bỏ khối u ở phổi, xương, u ác tuyến mang tai có bảo toàn hoặc tái tạo lại; hóa trị liên tục bằng máy (từ 12 đến 24h).
 

Giá khám bệnh chi tiết của Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM

Khám bệnh BHYT: 3.000
Khám bệnh dịch vụ: 30.000
Siêu âm BHYT: 80.000
Siêu âm dịch vụ: 150.000
 

Quy trình khám bệnh tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

 

Quy trình khám chữa bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM bao gồm 6 bước sau:
 
Bước 1: Mua sổ khám bệnh với giá 4.000đ tại cổng chính. Tiếp theo bạn điền thông tin cá nhân vào sổ theo hướng dẫn và chờ lấy số.
 
Bước 2: Nộp sổ khám bệnh tại quầy thu ngân theo số thứ tự ghi trên phiếu mà bạn nhận được.
 
Bước 3: Đến phòng khám theo hướng dẫn để được khám bệnh. Bạn nộp sổ vào phòng khám bệnh, rồi ra hành lang đợi đến khi được gọi tên.
 

bệnh viện ung bướu tp hcm
Mổ ung thư trực tràng tại Bệnh viện Ung bướu TP. HCM.
 
Bước 4: Khám bệnh. Bác sĩ sẽ hỏi qua tình hình về sức khỏe của bạn rồi tiến hành khám bệnh. Bên cạnh đó, bạn có thể phải thực hiện một số xét nghiệm và chụp chiếu theo yêu cầu của bác sĩ.
 
Bước 5: Sau khi bạn nhận được kết quả xét nghiệm, bạn cần mang kết quả đến gặp bác sĩ để được tư vấn và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp nhất hoặc thực hiện thêm 1 số dịch vụ khám bệnh khác (nếu cần).
 
Bước 6: Nhận đơn thuốc từ bác sĩ và đóng phí mua thuốc, chi phí xét nghiệm tại quầy thu ngân.
 
Với những bệnh nhân đến tái khám, bạn có thể gọi điện đến số điện thoại 028 1080 để được đặt lịch khám và không mất thời gian chờ đợi khi đến bệnh viện. Lúc này, bạn sẽ cần khai tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, ngày tháng năm sinh, khoa thăm khám bệnh cho nhân viên hỗ trợ để họ tra cứu thông tin trong những lần khám bệnh trước đó và hỗ trợ bạn đặt lịch nhanh chóng nhất. Tiếp theo, bạn cần đến quầy tiếp nhận đúng hẹn để hoàn thiện thủ tục khám bệnh. Cuối cùng, bạn sẽ lấy số thứ tự rồi vào phòng khám khi đến lượt.
 

Kinh nghiệm đi khám ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM

 

Thường thì khi khám ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, khâu xếp hàng để lấy số thứ tự và xét nghiệm là 2 khâu kéo dài và tốn thời gian nhất. Người bệnh luôn phải đến sớm và về muộn hơn bình thường.
 
Vì thế khi đi khám bệnh tại Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM, tốt nhất người bệnh không nên đặt trước lịch mà hãy đi thật sớm để mua sổ, nên đi từ 4h sáng để mua sổ vì bệnh viện này thường rất đông người đến khám. Để tránh mất thời gian, khi đã có sổ khám bệnh người bệnh hãy lấy số thứ tự để khám cơ bản trước, sau đó mới chuyển sang khám chuyên sâu kĩ hơn như là khám đầu, cổ và nội tạng
 
Nếu người bệnh quá bận rộn hoặc không muốn chờ lâu thì có thể đi khám lâm sàng tại các bệnh viện tư nhân sau đó mang kết quả vào bệnh viện ung bướu để được chuẩn đoán và khám chi tiết. Làm như vậy tuy sẽ mất thêm chi phí khám bệnh nhưng bù lại người bệnh sẽ không phải chờ đợi trong mệt mỏi và khó chịu.
 
 
 Như Quỳnh (t/h)
comment Bình luận