Khoảnh khắc nghệ sĩ giúp dân chống dịch gây xúc động

Hoa hậu H'Hen Niê chất đồ lên xe máy chở đến các điểm phong tỏa, Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone tại bệnh viện dã chiến động viên tinh thần F0.
10:33 | 27/07/2021
Được biết không chỉ đi giao hàng giúp người dân mà Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 còn tích cực tham gia điều phối tiêm vắc xin, lấy mẫu, đi siêu thị cho người dân và không ngại khuân vác gạo, giúp đỡ bà con khu phong tỏa.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2018 H'Hen Niê gõ cửa từng nhà dân khi nhận nhiệm vụ điều phối lấy mẫu ở khu phong tỏa. Cô thấy thương khi nhìn những ánh mắt lo buồn của mọi người. H'Hen Niê bắt đầu công việc làm tình nguyện viên trong nhóm nghệ sĩ của MC Quỳnh Hoa từ giữa tháng 6. Cô tham gia điều phối tiêm vaccine, lấy mẫu, đi siêu thị, giao hàng cho người dân và trao quà cho các khu phong tỏa. Ảnh: Michael Neo.

Đúng là mùa dịch gọi gì góp sức nấy, hôm qua Hen làm công việc chuyển chở & bốc vác. Cùng anh em bốc vác nơi nhận và nơi để tạm đồ phân phát, làm 5 chuyến chở đầy đồ trên chiếc xe 7 chỗ của mình. Chuyển xong 1,5 tấn gạo, 100 thùng nước ngọt, 60 thùng hạt nêm, 50 thùng sữa, 10 thùng nước mắm từ Nhà Văn Hoá Thanh Niên về Phòng khám nhà mình Quận 8. Xong rồi lại tách hàng ra làm 110 phần trước, đi các Quận rồi gửi mỗi Quận 1 điểm cho anh em tự nhận ! hihihi Đúng là mùa dịch trải nghiệm nhiều nghề khác nhau nhưng nhờ đó biết được những khó khăn mùa dịch như thế nào rồi cảm nhận các nghề của anh em cực ra sao.

Hoa hậu tận dụng ôtô của mình để chở nhu yếu phẩm đi khắp các quận huyện. Cô cho biết: "Thời dịch, tôi được trải nghiệm nhiều nghề khác nhau, nhờ đó biết được những khó khăn của người dân và cảm nhận sự vất vả qua những công việc lao động chân tay". Ảnh: Facebook H'Hen Niê.

Để tiện di chuyển giữa các con hẻm, người đẹp chạy xe máy để chở hàng tiếp tế.

Để tiện di chuyển giữa các con hẻm, người đẹp chạy xe máy. Ảnh: Facebook H'Hen Niê.

Phương Thanh cho biết nhiều y bác sĩ, dân quân ở Bệnh viện dã chiến thu dung số 2 hào hứng khi được ca sĩ cắt tóc. Ảnh: Neih Nguyen, Michael Neo.

Phương Thanh cũng là một trong những người nổi tiếng tích cực tham gia chống dịch thời gian qua. Ca sĩ cho biết nhiều y bác sĩ, dân quân ở Bệnh viện dã chiến thu dung số 2 hào hứng khi được cô cắt tóc. Ảnh: Neih Nguyen, Michael Neo.

Ca sĩ vác gạo, rau muống tặng người dân các khu cách ly.

Ca sĩ vác gạo, rau muống của mạnh thường quân gửi tặng người dân các khu cách ly, bệnh viện dã chiến. Cô cũng tham gia điều phối xét nghiệm Covid-19, thăm, tặng quà, hát động viên tinh thần mọi người...

Á hậu Mâu Thủy phun nước rửa tay cho một em bé trước khi vào xét nghiệm Covid-19. Người đẹp tham gia làm tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch từ những ngày đầu tiên. Ảnh: Neih Nguyen.

Á hậu Mâu Thủy phun nước rửa tay cho một em bé trước khi vào xét nghiệm Covid-19. Người đẹp làm tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch từ những ngày đầu tiên. Ảnh: Neih Nguyen.

Làm việc dưới thời tiết nắng nóng, gương mặt cô đỏ bừng, in hằn dấu khẩu trang. Mâu Thủy cho biết cô sẽ không dừng lại cho đến khi nào TP HCM kiểm soát được dịch. Ảnh: Neih Nguyen.

Làm việc dưới thời tiết nắng nóng, gương mặt cô đỏ bừng, in hằn dấu khẩu trang. Mâu Thủy cho biết cô sẽ không dừng lại cho đến khi nào TP HCM kiểm soát được dịch. Ảnh: DL Duy.

Á hậu Hoàng My vượt qua hàng dây giăng để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho một khu phong tỏa ở Quận 7. vượt rào bên địa bàng quận 7. Điểm nhấn làm mình thích công việc hôm nay là mình được chọt mũi cho bạn nhân viên y tế.

Á hậu Hoàng My vượt qua hàng dây giăng để hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm cho một khu phong tỏa ở Quận 7. Người đẹp cho biết sau nhiều ngày, cô đã quen với công việc, còn được các nhân viên y tế nhờ lấy mẫu xét nghiệm cho họ. Ảnh: Michael Neo.

Á hậu Kim Duyên bắc ghế cho một người dân đi xét nghiệm ngồi. Ảnh: Facebook Kim Duyên.

Á hậu Kim Duyên bắc ghế cho một người dân đi xét nghiệm. Ảnh: Facebook Kim Duyên.

Á hậu Kiều Loan và Ngọc Thảo (từ phải sang) đội mưa hơn ba tiếng để đi tiếp tế lương thực cho khu cách ly tại phường Bình Chiểu (Thành phố Thủ Đức). Từ 7/7 đến nay, hai người đẹp cùng các tình nguyện viên đã nấu từ 1500-3500 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP HCM. Ảnh: Trầm Hồng Ngọc.

Á hậu Kiều Loan và Ngọc Thảo (từ phải sang) đội mưa hơn ba tiếng để đi tiếp tế lương thực cho khu cách ly tại phường Bình Chiểu (thành phố Thủ Đức). Từ ngày 7/7 đến nay, hai người đẹp cùng các tình nguyện viên đã nấu 1500-3500 suất ăn mỗi ngày cho lực lượng tuyến đầu chống dịch tại TP HCM. Ảnh: Trầm Hồng Ngọc.

Những hình ảnh lưu lại như kỷ niệm ở một giai đoạn Sài Gòn không thể quên trong điện thoại của cha khiến bé Mai Thảo Ngọc (tên ở nhà là Hạt Dẻ) xúc động. Và cô bé lọ mọ cả đêm để dựng thành một video clip cùng bài hát Quyền Linh rất yêu thích để tặng cha

Quyền Linh ngồi nghỉ mệt sau một chuyến xe đi phát bánh chưng, bánh tét cho người nghèo ở khu vực cách ly, phong tỏa và lực lượng chống dịch. Anh cũng tự chở hàng tấn rau củ đến những khu cách ly, bếp ăn từ thiện... Diễn viên cho biết anh cũng sợ lây nhiễm, nhưng "ai cũng sợ thì ai sẽ làm những việc này". Ảnh: Facebook Quyền Linh.

Quyền Linh đi giữa Sài Gòn những ngày giãn cách

Quyền Linh đội mưa nắng giúp đỡ người nghèo trong tâm dịch. Bé Thảo Ngọc - con gái nghệ sĩ - đã dành cả đêm dựng những hình ảnh của bố thành video và lồng nhạc bài hát "Sài Gòn tôi sẽ" (thầy giáo Thái Dương sáng tác) để tặng anh. Nguồn: Hạt Dẻ.

Hình ảnh nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone tại sân bệnh viện dã chiến TP HCM tối 24/7 gây sốt trên mạng xã hội. Anh cho biết đây là sân khấu đặc biệt nhất trong cuộc đời mình, với 10.000 khán giả là bệnh nhân F0 và y bác sĩ, nhân viên y tế. Chiếc khẩu trang của anh được khoét một lỗ vừa đủ để thổi kèn. Nhiều người đã rơi nước mắt khi những giai điệu của ca khúc Quê hương (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân) vang lên. Ảnh: Quỷ Cốc Tử.

Không chỉ hỗ trợ về vật chất, các nghệ sĩ còn lan tỏa năng lượng tích cực bằng lời ca tiếng hát và những lời động viên tại các bệnh viện dã chiến. Ban đầu, họ chỉ sử dụng loa thùng, hát tự phát. Được sự đề nghị của bệnh viện, họ mạnh dạn tổ chức đêm nhạc.

Hình ảnh nghệ sĩ Trần Mạnh Tuấn thổi saxophone tại sân bệnh viện dã chiến TP HCM tối 24/7 gây "sốt" trên mạng xã hội. Anh cho biết đây là sân khấu đặc biệt nhất trong cuộc đời mình, với 10.000 khán giả là bệnh nhân F0 và y bác sĩ, nhân viên y tế. Chiếc khẩu trang của anh được khoét một lỗ vừa đủ để thổi kèn. Nhiều người đã rơi nước mắt khi những giai điệu của ca khúc "Quê hương" (nhạc Giáp Văn Thạch, thơ Đỗ Trung Quân) vang lên. Ảnh: Michael Neo.

Nghệ sĩ Việt mang lời ca đến bệnh viện dã chiến

Dàn nghệ sĩ hát tại bệnh viện dã chiến. Video: Trịnh Hà.

Vân An/VnExpress

comment Bình luận