HLV Malaysia vui mừng vì AFF Cup hoãn đến năm 2021

HLV Tan Cheng Hoe của ĐT Malaysia tỏ ra rất vui mừng với thông tin AFF Cup sẽ được dời sang tháng 4/2021. Điều này phần nào giúp ông có thêm những tính toán về nhân sự.
8:43 | 01/08/2020

Vừa qua, trong cuộc họp của ban xử lý các tình huống khẩn cấp của LĐBĐ Đông Nam. Các thành viên AFF đã thông qua đề xuất dời giải AFF Cup dự kiến được tổ chức vào cuối năm nay sang tháng 4/2021 với lý do dịch bệnh Covid-19 đang gây ảnh hưởng rất nhiều đến các quốc gia thành viên.

Hoãn AFF Cup 2020 là thông tin rất vui cho ĐT Malaysia khi họ gặp khó khăn về nhân sự.

Thông tin này đã nhận được sự ủng hộ tích cực của các đội tuyển ở khu vực Đông Nam Á, trong đó của ĐT Malaysia.

HLV Tan Cheng Hoe chia sẻ trên tờ Kosmo: “Tôi nghĩ đó là quyết định tích cực vì đại dịch Covid-19 trong khu vực đang diễn biến phức tạp. Tôi chắc chắn các nước Đông Nam Á đều bị ảnh hưởng và chưa sẵn sàng để tổ chức một kỳ AFF Cup thành công

Quyết định hoãn AFF Cup 2020 cũng sẽ giúp HLV Tan Cheng Hoe có nhiều sự chuẩn bị hơn để dồn sức cho 3 trận đấu còn lại tại đấu trường vòng loại thứ hai World Cup 2022.

Đội tuyển Malaysia có thể dành toàn bộ sự tập trung cho 3 trận đấu còn lại của vòng loại World Cup 2022 vào cuối năm. Nếu AFF Cup vẫn tổ chức như dự định, tôi e rằng các cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ chấn thương cao hơn. Đó là điều tệ hại và chẳng ai muốn cả.

Vào thời điểm này tôi chỉ có thể gọi 26 hoặc 27 cầu thủ cho đợt tập trung sắp tới của ĐT Malaysia. Tôi không chắc là 2 tuần có đủ để cho các cầu thủ nắm rõ chiến thuật của mà ban huấn luyện đã đề ra trước khi tham dự trận đấu giao hữu với Bahrain vào ngày 2/10. Điều tôi hy vọng nhất lúc này là các cầu thủ sẽ sớm tìm lại được cường độ thi đấu cũng như không gặp bất cứ chấn thương đáng tiếc nào khi M-League quay trở lại thời gian tới", HLV Tan Cheng Hoe nhấn mạnh.

HLV Tan Cheng Hoe sẽ có thêm thời gian để thử nghiệm đội hình khi AFF Cup dời sang tháng 4/2021.

Hiện tại, Malaysia đang xếp thứ 2 bảng G - Vòng loại World Cup 2022, kém đội đầu bảng Việt Nam chỉ là 1 điểm.

Theo lịch thi đấu, Malaysia sẽ làm khách tại UAE vào 8/10 trước khi trở về sân nhà để tiếp đón đội tuyển Việt Nam 5 ngày sau đó.

>> Xem thêm: Chính thức: Cúp quốc gia cũng bị hoãn vì Covid-19

Viết Định

comment Bình luận