Dự án E.City Tân Đức: Bị Sở Xây dựng \'rút thẻ\', đổi tên khác và tiếp tục cho rao bán

Dự án E.City Tân Đức từng bị Sở Xây dựng tỉnh Long An đề nghị ngưng việc mua bán đến khi đảm bảo đủ điều kiện kinh doanh theo quy định nhưng chủ đầu tư, Tập đoàn Tân Tạo, vẫn để tiếp diễn.
9:47 | 17/10/2019
Như Báo Sức khỏe Cộng đồng đã thông tin, dự án E.City Tân Đức 348ha có chủ đầu tư là Công ty Cổ phần đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (Tập đoàn Tân Tạo) còn đơn vị phân phối độc quyền hiện nay là Công ty Cổ phần Đất Xanh Nam Bộ (tên gọi cũ là Đất Xanh Long An).
 
Toàn bộ dự án hiện nay vẫn là bãi đất trống, cỏ dại mọc um tùm, riêng phân khu An Khang (tên thương mại là An Khang Residence) có diện tích 4,6ha mới làm vài con đường tạm bợ nhưng Tập đoàn Tân Tạo đã để Công ty Đất Xanh Nam Bộ giao dịch, thu tiền từ khách hàng.

Dự án E.City Tân Đức mới được san lấp một phần nhỏ, đa phần khu đất hiện vẫn bỏ hoang.

Dự án E.City Tân Đức từng có tên thương mại là Everde City do Công ty TNHH Công nghệ Bất động sản Rever làm đơn vị phân phối độc quyền, được tung ra thị trường và giao dịch rầm rộ trong năm 2018. Thời điểm này, Đất Xanh Nam Bộ mới được thành lập và là đơn vị phân phối thứ cấp của dự án.
 
Trả lời Báo Sức khỏe Cộng đồng, Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết từng kiểm tra và phát hiện dự án chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa đủ điều kiện để đưa vào kinh doanh. Sở Xây dựng tỉnh Long An cũng đã có văn bản đề nghị chủ đầu tư là Tập đoàn Tân Tạo ngưng việc mua bán, kinh doanh bất động sản đến khi dự án đủ điều kiện kinh doanh theo quy định. Sau vụ lùm xùm này, Công ty Rever rút khỏi dự án.
 
Đến nay dự án vẫn chưa có dấu hiệu triển khai hạ tầng để đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo yêu cầu của Sở Xây dựng tỉnh Long An. Điều đáng nói là sau khi Công ty Rever rút đi, Tập đoàn Tân Tạo quay sang hợp tác với Đất Xanh Nam Bộ làm đơn vị phân phối chính thức.
 
Dự án E.City Tân Đức được đổi tên thương mại từ Everde City thành khu An Khang Residence và tiếp tục được tung ra thị trường, bất chấp đề nghị ngừng giao dịch của Sở Xây dựng tỉnh Long An.

Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết sẽ tiếp tục kiểm tra thực tế tại dự án E.City Tân Đức.

Cũng trả lời Báo Sức khỏe Cộng đồng, Sở Xây dựng tỉnh Long An cho biết, đối với việc bán bất động sản hình thành trong tương lai không phải là nhà ở, chủ đầu tư vẫn phải tuân thủ quy định về điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh theo Luật Kinh doanh bất động sản. Sau khi đáp ứng được các điều kiện theo quy định thì chủ đầu tư phải thông báo với Sở Xây dựng mới được phép bán bất động sản hình thành trong tương lai.
 
Đối với phản ánh của PV về dự án E.City Tân Đức chưa đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhưng Tập đoàn Tân Tạo vẫn để đơn vị phân phối kinh doanh trái quy định, Sở Xây dựng cho biết đã giao Thanh tra Xây dựng phối hợp các ngành có liên quan tiếp tục kiểm tra thực tế tại dự án và xử lý theo quy định nếu có vi phạm.

Khắc Thành

 Xem thêm: Dự án E.City Tân Đức: Đang là bãi đất trống, chủ đầu tư đã cho mở bán rầm rộ?

comment Bình luận