Đoàn xe chở đồ hỗ trợ bà con miền Trung bị lấy mất bình ắc quy

Trên đường chở nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con miền Trung, đoàn xe dừng lại nghỉ ngơi thì bị kẻ xấu lấy mất bình ắc quy khiến đoàn bị gián đoạn hành trình.
11:37 | 17/10/2020

Thời gian vừa qua, bà con tại nhiều tỉnh thành miền Trung rơi vào cảnh khó khăn vì mưa lũ liên tiếp diễn ra.

Trước tình hình này, nhiều mạnh thường quân cùng đoàn cứu trợ đã gom góp, ủng hộ cho người dân miền Trung vượt qua bão lũ, ấy vậy mà vẫn có những điều đáng buồn xảy ra.


Miền Trung liên tiếp chịu cảnh mưa ngập. (Ảnh: FB: Đà Nẵng).

Xe chở nhu yếu phẩm bị lấy mất bình ắc quy

Được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây, bài viết cho biết xe chở nhu yếu phẩm hỗ trợ bà con đã bị kẻ xấu lấy trộm bình ắc quy, khiến đoàn xe không thể tiếp tục hành trình.


Bài đăng trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình).

Cụ thể, bài viết đăng trên mạng xã hội kể lại rằng, một chiếc xe tải chở nhu yếu phẩm hỗ trợ đồng bào lũ lụt xuất phát từ Cửa Lò - Nghệ An khi đi đến Đồng Hới - Quảng Bình thì dừng lại nghỉ ngơi ven đường. Nào ngờ lúc này, xe bị ai đó lấy mất bình ắc quy, làm chuyến xe gián đoạn.

Hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ cho thấy bình ắc quy đã bị lấy mất. (Ảnh: FB: Nghệ An).


Những chuyến xe chở hàng cứu trợ của các mạnh thường quân vào vùng lũ. (Ảnh: FB: Đà Nẵng).

Cư dân mạng tức giận

Nhiều cư dân mạng đã để lại nhiều bình luận tỏ ý tức giận, cho rằng hành động xấu xí này có thể ảnh hưởng đến việc hỗ trợ đồng bào. Bên cạnh đó, số khác hi vọng người dân có thể ý thức hơn, không nên gây khó khăn đối với các đoàn thiện nguyện đang làm tất cả để hỗ trợ người dân vùng lũ.


Nhiều đoàn hỗ trợ mang nhu yếu phẩm đến cho người dân vùng lũ. (Ảnh: FB: Đà Nẵng).

Ngoài vụ việc gây bức xúc này thì trước đó, cư dân mạng cũng chia sẻ bài viết, lên án hành động của một người đàn ông đi xe ô tô xịn, cuỗm mất phần quà hỗ trợ người dân vùng lũ ở Quảng Trị.

Mặc dù đã xuất hiện rất nhiều bình luận chỉ trích, nhưng sau đó, một cư dân mạng khác đã lên tiếng giải thích. Theo đó, xe ô tô trong hình chỉ là taxi, người lấy quà hỗ trợ là một phụ nữ đưa con đi viện chứ không hề có chuyện người đi ô tô sang lấy quà từ thiện. Dù vậy, nhiều người cho rằng, tài xế xe ô tô vẫn nên dừng lại lấy quà tử tế để tránh bị hiểu lầm như vậy.


Vụ việc người đàn ông đi ô tô cuỗm phần quà hỗ trợ khiến cư dân mạng bàn tán xôn xao. (Ảnh: Chụp màn hình).

Việc hỗ trợ người dân vùng lũ là hành động tốt và đáng được nhân rộng. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có những hành vi, câu chuyện "xấu xí" khiến việc thiện nguyện trở nên mất ý nghĩa. Hi vọng trong hoàn cảnh khó khăn hiện tại, mỗi người hãy cố gắng giữ ý thức của mình hơn để cùng chung tay giúp đỡ người dân đang gồng mình gánh chịu mưa lũ.

comment Bình luận