Đoàn công tác Tổng hội Xây dựng Việt Nam làm việc với Trường Đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM)

Trong buổi làm việc với lãnh đạo nhà trường, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam TS. Đặng Việt Dũng bày tỏ mong muốn hợp tác toàn diện với Trường Đại học Bách Khoa (Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh) trong việc phát triển ở các lĩnh vực như xây dựng, kiến trúc…
9:07 | 15/06/2022

Buổi làm việc giữa đoàn Tổng hội Xây dựng Việt Nam với Đại học Bách Khoa (ĐHQG TP.HCM)

Trường Đại học Bách khoa (ĐHQG TP.HCM) là trường đại học chuyên ngành kỹ thuật lớn của Việt Nam, thành viên của hệ thống Đại học Quốc gia, được xếp vào nhóm đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam.

Tiền thân là Trung tâm Kỹ thuật Quốc gia được thành lập từ năm 1957, đến ngày 27/10/1976, Thủ tướng Phạm Văn Đồng ký Quyết định số 426/TTg đổi tên Trường Đại học Kỹ thuật Phú Thọ thành trường Đại học Bách Khoa TP. Hồ Chí Minh.

PGS.TS.Mai Thanh Phong - Hiệu trường nhà trường phát biểu tại buổi làm việc

Trong buổi làm việc với đoàn công tác Tổng hội Xây dựng Việt Nam, PGS.TS. Mai Thanh Phong đã có ý kiến: “Nhà trường đã có những chiến lược cho thị trường lao động trong và ngoài nước, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cho sinh viên khối kỹ thuật để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp. Đại học Bách Khoa đã theo đuổi chiến lược chỉ kiểm định với các bộ tiêu chuẩn quốc tế đã hơn 10 năm nay. Vì vậy, Đại học Bách Khoa luôn đảm bảo nguồn lao động chất lượng cao cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước”.

TS.Đặng Việt Dũng, Chủ tịch Tổng hội Xây dựng Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc

Cũng trong buổi làm việc, TS. Đặng Việt Dũng cho ý kiến: “Chương trình đào tạo của trường với tiêu chuẩn quốc tế như vậy thì chắc chắn chất lượng sẽ rất cao. Với đội ngũ chất lượng cao như vậy thì không chỉ cạnh tranh trong nước mà còn có thể cạnh tranh với nguồn lao động nước ngoài. Tuy nhiên, hiện tại nguồn lao động có tay nghề cao trong nước lại đang bị thiếu hụt trầm trọng, dẫn đến khi cần những chủ nhiệm dự án để làm đúng thiết kế thì lại không có. Vì vậy, Tổng hội đang xây dựng cái đề cương để nâng cao nguồn nhân lực đến năm 2030”.

Đoàn công tác chụp hình lưu niệm với các lãnh đạo nhà trường

Qua buổi làm việc, TS. Đặng Việt Dũng cũng mong muốn nhà trường xem xét để tham gia vào Tổng hội Xây dựng Việt Nam với tư cách là hội viên tập của Tổng hội, cùng với rất nhiều hội viên là các trường đại học khác, để xây dựng mối liên kết, trao đổi thông tin nhanh hơn, phát huy kho trí thức của tất cả hội viên.

comment Bình luận