Điểm tin bóng đá 26/09: AFF ấn định thời gian tổ chức AFF Cup 2020; Atletico Madrid muốn tậu thêm Cavani

Chính thức ấn định thời gian tổ chức AFF Cup 2020; Đàn em Công Phượng “khóc như mưa” sau khi bị loại ở VCK U17 Quốc gia; Có Luis Suarez, Atletico Madrid muốn tậu thêm Cavani…là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 26/09.
19:18 | 26/09/2020

Chính thức ấn định thời gian tổ chức AFF Cup 2020

Hôm 25/9, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã có thông báo chính thức về kế hoạch tổ chức AFF Cup 2020.

Theo đó, đấu trường đỉnh cao cấp ĐTQG của bóng đá Đông Nam Á sẽ diễn ra từ ngày 11/4 đến ngày 8/5/2021. Đây là quyết định mới nhất của AFF liên quan đến AFF Cup 2020, nhằm đảm bảo giải đấu được diễn ra theo đúng thể thức thi đấu sân nhà sân khách.

Với sự tham vấn của các Liên đoàn trong khu vực và các bên liên quan, Ban điều hành AFF Cup 2020 đã xác định thời gian thi đấu phù hợp nhất, tránh xung đột với lịch thi đấu các giải quốc nội, đồng thời tiếp tục theo sát tình hình thực tế để đảm bảo sự an toàn và sức khỏe cho các đội tuyển.

>> Xem thêm: Chính thức ấn định thời gian tổ chức AFF Cup 2020

Đàn em Công Phượng “khóc như mưa” sau khi bị loại ở VCK U17 Quốc gia

Mặc dù là “tân binh” của VCK, nhưng với lực lượng gồm nhiều tài năng trẻ được tuyển chọn kỹ càng, Học viện Nutifood được xem là ứng cử viên sáng giá cho cuộc đua đến ngôi vô địch. Việc góp mặt tại vòng bán kết là kết quả từ những màn trình diễn thuyết phục của các học trò của HLV Guilaume Graechen.

Trong cuộc so tài với HAGL, họ tiếp tục khẳng định điều đó với cách tiếp cận trận đấu một cách tự tin và chủ động với các pha phối hợp ít chạm ăn ý. Đến phút 12, Học viện Nutifood cụ thể sự lấn lướt trên sân bằng bàn thắng mở tỷ số 1-0. Chỉ với 2 đường chuyền, bóng đến chân Quốc Việt ở tuyến trên và cầu thủ này căng ngang thuận lợi cho đội trưởng Trung Hiếu dễ dàng đệm bóng cận thành.

Bị thủng lưới, các cầu thủ HAGL cố gắng xốc lại đội hình và tìm cách tổ chức tấn công gây sức ép trở lại. Đội bóng trẻ phố Núi cũng tạo được một số cơ hội, nhưng lần lượt Minh Quang rồi đến Đình Nguyên đều không đưa bóng trúng khung thành.

Sang hiệp hai, Học viện Nutifood có thêm lợi thế rất lớn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0 chỉ sau 2 phút bóng lăn trở lại. Trong tình huống này, thủ thành HAGL đã phán đoán điểm rơi không tốt sau quả đá phạt ở cự ly khoảng 30m của Hoàng Minh và phải vào lưới nhặt bóng một cách rất đáng tiếc.

Mặc dù ở những diễn biến sau đó, HAGL nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Họ lẽ ra đã có thể tạo ra sự thay đổi về cục diện trận đấu, nếu như pha dứt điểm rất căng của Hùng Khang ở phút 51 không tìm đến trúng xà ngang khung thành Học viện Nutifood. Không những vậy, đội bóng phố Núi còn nhận thêm bàn thua nữa ở phút 78, sau pha chớp cơ hội dứt điểm bằng chân trái rất nhanh của Quang Hiển ở ngoài vòng cấm.

Nhận thất bại 0-3 trước U17 Học viện Nutifood, U17 HAGL bị loại khỏi VCK U17 Quốc gia 2019. Vì vậy, các học trò HLV Chu Ngọc Cảnh đã không giấu được sự thất vọng.

>> Xem thêm: Đàn em Công Phượng “khóc như mưa” sau khi bị loại ở VCK U17 Quốc gia

Nhận định SHB Đà Nẵng vs Hải Phòng FC (17h00, ngày 26/09): Huỳnh Đức “ngán” Fagan!

Dù không được đánh giá cao bằng SHB Đà Nẵng ở trận đấu chiều nay, nhưng với việc sở hữu trong đội hình Fagan, chân sút rất có duyên với mảnh lưới đội bóng sông Hàn sẽ khiến thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức dè chừng rất nhiều.

Andre Fagan chính là cầu thủ có số bàn thắng nhiều nhất vào lưới SHB Đà Nẵng. Thậm chí trong 3 lần gần nhất tới sân Hòa Xuân thi đấu, chân sút người Jamaica có đến 4 pha lập công.

Ở trận đấu mới đây, Fagan là người lập cú đúp để giúp Than Quảng Ninh đánh bại SHB Đà Nẵng 2-1 trên SVĐ Hòa Xuân, một trận thua khiến người hâm mộ đội bóng sông Hàn phải ngỡ ngàng vì  họ mới là đội bóng thi đấu tốt hơn.

Vì vậy, muốn có điểm trước Hải Phòng, HLV Lê Huỳnh Đức cần phải lên phương án khóa chặt Fagan, điều mà Igor Jelic hay Tiến Dụng đã không làm được trước đó. Còn nếu không, SHB Đà Nẵng sẽ lại trả giá đắt.

>> Xem thêm: Nhận định SHB Đà Nẵng vs Hải Phòng FC (17h00, ngày 26/09): Huỳnh Đức “ngán” Fagan!

Sau Aguero, Man City mất thêm Gabriel Jesus vì chấn thương

LĐBĐ Brazil (CBF) tiết lộ, mới đây họ đã nhận được thông báo từ Manchester City về tình hình chấn thương của Gabriel Jesus. CBF viết: “Man City đã liên lạc với Rodrigo Lasmar, bác sĩ của đội tuyển Brazil, để báo cáo về tình hình chấn thương của vận động viên được phát hiện sau trận đấu với Wovles.”

CBF tuyên bố cầu thủ này không đủ điều kiện tham dự các trận đấu quốc tế với Bolivia và Peru vào ngày 9/10 và 13/10. Sự vắng mặt của Jesus đồng nghĩa HLV Pep Guardiola không còn tiền đạo cắm nào trong ít nhất 3 trận, gặp Leicester, Leeds ở Premier League và Burnley tại Cúp Liên đoàn Anh.

Như vậy, HLV Pep Guardiola chỉ còn trong tay duy nhất một lựa chọn cho hàng công là tiền đạo trẻ Liam Delap – người chỉ mới 17 tuổi.

>> Xem thêm: Sau Aguero, Man City mất thêm Gabriel Jesus vì chấn thương

Có Luis Suarez, Atletico Madrid muốn tậu thêm Cavani

Trang tin thể thao TuttoMercato (Italy) khẳng định Atletico Madrid đang tiến sát tới việc giành sự phục vụ của tiền đạo Edinson Cavani. Cavani đang là cầu thủ tự do sau khi đáo hạn hợp đồng với PSG.

Chân sút 33 tuổi này là đồng đội với Luis Suarez ở đội tuyển Uruguay. Atletico Madrid muốn đưa Cavani về để đá cặp với Suarez. Đội bóng của HLV Diego Simeone đã gửi lời đề nghị có thời hạn 1 năm kèm theo điều khoản gia hạn 12 tháng hợp đồng cho Cavani.

Theo thỏa thuận, Atletico sẽ gia hạn thêm 12 tháng với Cavani nếu anh giúp CLB giành vé dự Champions League vào cuối mùa. Tại Tây Ban Nha, tiền đạo người Uruguay sẽ hưởng mức lương cao, dù thấp hơn khoản tiền 10 triệu euro mỗi năm ở PSG, vì tình hình tài chính của Atletico cũng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

>> Xem thêm: Có Luis Suarez, Atletico Madrid muốn tậu thêm Cavani

Viết Định

comment Bình luận