Điểm tin bóng đá 19/11: Văn Lâm không thể giúp Muangthong thắng trận; Manchester United lên phương án mua Raphael Varane

Cứu thua ngoạn mục, Văn Lâm cũng không thể giúp Muangthong United thoát khỏi thất bại; Nhóm cầu thủ Đồng Tháp bán độ trở lại ở vòng loại U21 Quốc gia 2020; Manchester United lên phương án mua Raphael Varane… là những nội dung chính trong phần điểm tin bóng đá 19/11
16:22 | 19/11/2020

Cứu thua ngoạn mục, Văn Lâm cũng không thể giúp Muangthong United thoát khỏi thất bại

Sau 3 chiến thắng liên tiếp với tân HLV Mario Gjurovski, Muangthong United đầy tự tin khi bước vào chuyến làm khách của Chiangrai United, trong khuôn khổ vòng 13 Thai League.

Văn Lâm không thể giúp Muangthong United thoát thua.

Tuy nhiên, ngay phút 5, thủ môn Đặng Văn Lâm đã phải vào lưới nhặt bóng. Từ tình huống để mất bóng ngay trước khu 16m50 của cầu thủ người Philippines Daisuke Sato, chân sút người Brazil, Jakson Avelino Coelho dẫn một nhịp trước khi sửa bóng vào góc xa, đánh bại thủ môn Đặng Văn Lâm, mở tỷ số cho Chiang Rai United.

Sau bàn thắng này Chiangrai United chủ động chơi phòng ngự phản công nhường quyền kiểm soát trận đấu cho Muangthong United. Đến phút 45+2, tiền vệ Sardor Mirzaev ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Muangthong United.

Không lâu sau khi hiệp 2 bắt đầu, Đặng Văn Lâm có phản xạ tuyệt vời, đẩy bóng qua xà ngang sau pha dứt điểm của Shinnaphat.

Nhưng Văn Lâm lần thứ hai bị thủng lưới ở phút 67 khi cầu thủ Muangthong để bóng chạm tay trong vòng cấm, công nghệ VAR cho chủ nhà hưởng phạt đền và Jaja sút thành công để nâng tỉ số 2-1 cho Chiangrai United.

Phút 78, tiền vệ Chotipat Poomkaew (Chiangrai United) đã một mình thoát xuống đối mặt với thủ môn Văn Lâm nhưng cú sút của tiền vệ trẻ người Thái Lan đã bị thủ môn tuyển Việt Nam xuất sắc dùng chân cản phá, một phản xạ tuyệt vời của Lâm “Tây”.

Chung cuộc Muangthong United đã thất bại 1-2 và họ vẫn xếp thứ 8 với 16 điểm sau 11 trận đấu. Còn Chiangrai United tạm xếp thứ hai với 26 điểm.

>> Xem thêm: Cứu thua ngoạn mục, Văn Lâm cũng không thể giúp Muangthong United thoát khỏi thất bại

Nhóm cầu thủ Đồng Tháp bán độ trở lại ở vòng loại U21 Quốc gia 2020

Theo danh sách đăng ký thi đấu của đội U21 Đồng Tháp tại vòng loại giải bóng đá U21 quốc gia lần thứ 24 năm 2020, có 6 cái tên trong tổng số 11 người từng dính án kỷ luật cách đây hơn nửa năm bị cấm thi đấu trong hệ thống quốc gia, thậm chí bị FIFA cấm thi đấu trên toàn cầu từ ngày 15/5 đến ngày 15/11.

6 cầu thủ có thể thi đấu ở giải đấu sắp tới gồm thủ môn Nguyễn Nhật Trường, các hậu vệ Lê Nhựt Huy, Võ Minh Trọng, tiền vệ Cao Tấn Hoài, Trần Hữu Nghĩa và tiền đạo Dương Vũ Linh.

Ngoài 6 gương mặt này, U21 Đồng Tháp vẫn còn những cái tên sinh năm 1999, 2000 khác rất đáng chú ý như trung vệ Nguyễn Hoàng Duy, tiền đạo Võ Thanh Hậu, tiền vệ Nguyễn Hữu Toán, Ngô Tấn tài, Bùi Duy Nam. Đây chính là bộ khung từng giúp lứa trẻ Đồng Tháp lên ngôi vô địch U15, U17 và U19 năm 2018.

>> Xem thêm: Nhóm cầu thủ Đồng Tháp bán độ trở lại ở vòng loại U21 Quốc gia 2020

U19 Việt Nam sẽ sang Qatar tập huấn trước khi tham dự VCK U19 châu Á 2020

Nhằm tích cực chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2021, HLV Troussier hiện đang rất tích cực tìm thêm những nhân tố mới cho U19 Việt Nam bên cạnh bộ khung cũ.

Vì vậy, “Phù thủy trắng” thường xuyên xuất hiện ở những giải đấu trẻ, từ U17 cho đến giải hạng ba, hạng nhì. Sắp tới, HLV Troussier sẽ có mặt tại vòng loại U21 Quốc gia, cũng như VCK U21.

Bên cạnh đó, ông cũng tiết lộ kế hoạch chuẩn bị của U19 Việt Nam cho VCK U19 châu Á: “Tôi rất tiếc vì sẽ rất khó cho VFF và BTC giải U21 quốc tế mời các đội bóng nước ngoài sang Việt Nam vào thời điểm này vì Covid-19 còn diễn biến phức tạp nên cơ hội cọ xát quốc tế của U19 Việt Nam gần như không thể. Nhưng bằng sự nỗ lực quan hệ của VFF, chúng tôi dự kiến sẽ bay sang Qatar vì ở đó sẽ có đối tượng thi đấu giúp U19 Việt Nam tích lũy thêm kinh nghiệm trận mạc trước khi sang Uzbekistan.

>> Xem thêm: U19 Việt Nam sẽ sang Qatar tập huấn trước khi tham dự VCK U19 châu Á 2020

Tài năng 18 tuổi khiến ông lớn Ngoại hạng Anh mê mẩn

Theo Record, MU đang nhắm tới ngôi sao người Bồ Đào Nha – Nuno Mendes, ngôi sao trẻ đang lên của Sporting Lisbon.

Nuno Mendes đang cho thấy sự tiến bộ vượt bậc trong màu áo Sporting Lisbon. Ở mùa giải này, chàng trai 18 tuổi đã có 786 phút được xuất hiện trong đội hình của HLV Ruben Amorim và để lại rất nhiều ấn tượng. Anh có thể chơi ở vị trí hậu vệ trái và tiền vệ trái.

Hợp đồng của Nuno Mendes với Sporting còn thời hạn đến Hè 2025, bởi vậy nếu muốn có cầu thủ này MU sẽ phải chi tiền giải phóng hợp đồng của anh.

62 triệu bảng dành cho 1 cầu thủ mới 18 tuổi và chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu chuyên nghiệp là 1 khoản phí điên rồ. Vậy nên, Manchester United đang cảm thấy lo lắng. Mới đây, The Sun còn cung cấp thêm 1 thông tin sẽ khiến Red Devils càng cảm thấy bất an. Cụ thể, Arsenal, Leicester City và Liverpool đã sẵn sàng nhảy vào cuộc đua giành chữ ký của Nuno Mendes.

>> Xem thêm: Tài năng 18 tuổi khiến ông lớn Ngoại hạng Anh mê mẩn

Manchester United lên phương án mua Raphael Varane

Dù mùa giải 2020/21 chưa trôi qua được một nửa, tuy nhiên Manchester United đã tính đến chuyện mua sắm để cải thiện chất lượng đội hình. Vị trí trung vệ đang khiến HLV Ole Gunnar Solskjaer cảm thấy lo lắng, nhất là khi Harry Maguire vẫn chưa tìm ra đối tác ăn ý cho riêng mình.

Varane trong tầm ngắm của Manchester United.

Vì vậy, Man United đang khẩn trương đẩy mạnh việc tái khởi động kế hoạch đưa về trung vệ người Pháp, Raphael Varane từ Real Madrid trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông năm nay. Dù có phần sa sút so với mùa giải trước, song Varane vẫn là một trong những trung vệ ở tầm đẳng cấp thế giới.

Trong quá khứ, MU từng hỏi mua tuyển thủ Pháp, nhưng bị ‘đánh bật’ khi Real Madrid định giá Varane quá cao.

>> Xem thêm: Manchester United lên phương án mua Raphael Varane

comment Bình luận