Đang định “tái hợp” thì bị vợ bắt quả tang “chat” với gái

"Vợ phát hiện tôi nhắn với gái lạ nên nảy sinh ghen tuông, nhưng thực sự tôi với cô ta không có chuyện gì..."
21:23 | 28/05/2020
Kính chào quý báo, tôi có vấn đề khúc mắc xin được tư vấn. Tôi năm nay 33 tuổi, đã lấy vợ và có 1 cô con gái 4 tuổi. Cách đây khoảng 2 tháng, vợ tôi quyết định ly hôn. Sau đó cô ấy dọn quần áo, ôm con gái về nhà bố mẹ đẻ sinh sống. Nguyên nhân là do tôi nhiều lần nợ nần vì cờ bạc. Vợ đã  nhiều lần bỏ qua nhưng tôi không thay đổi.
 
Nhưng sau đó nghĩ thương con nhỏ và còn yêu tôi nên cô ấy chấp nhận dọn về sống chung thêm lần nữa. Cô ấy nói: “Anh cố gắng thay đổi đi, trả nợ hết nợ nần thì mình lại kết hôn lại, đó là chuyện nhỏ”. Nhưng trong khoảng thời gian đó, anh lại tiếp tục gây chuyện và tôi quyết định dứt khoát. Nguyên nhân là do tôi nhắn tin với gái. Nhưng thật sự chuyện đó chưa đi xa.
 
Nhà vợ vốn rất thương tôi nhưng sau khi nghe chuyện tôi gái gú nọ kia thì họ cũng không mong con gái của mình tiếp tục sống với tôi nữa. Tôi cũng hiểu tâm lý của bố mẹ vợ. Tuy nhiên, tôi vẫn còn rất thương vợ con. Tôi muốn thay đổi bản thân để hàn gắn cuộc hôn nhân này. Nhưng giờ tôi không biết mở lời ra sao. Mong quý báo cho lời tư vấn.
 
Trần Mạnh An (Tiền Giang)
 
Đang định “tái hợp” thì bị vợ bắt quả tang “chat” với gái
Không biết phải làm gì khi vợ phát hiện “chat” với gái
 
Bạn biết không, hôn nhân là cả một hành trình dày của cuộc đời mỗi con người. Để có cuộc hôn nhân viên mãn thì phải trải qua rất nhiều sóng gió, thử thách. Chẳng ai lại mong cuộc hôn nhân của mình tan vỡ. Thế nhưng, cuộc sống chẳng chờ đợi ai, cái gì thì cũng sẽ đến và chúng ta buộc phải đối diện và giải quyết nó. Theo thư bạn viết, tôi hiểu rằng, bạn đã lập gia đình được trên 4 năm và có một cô con gái. Tuy nhiên, do bạn thua cờ bạc, không thay đổi nên vợ quyết định ly hôn. Khi hôn nhân đổ vỡ, bạn nhận ra lỗi lầm, đang thay đổi để xây dựng lại cuộc hôn nhân với vợ cũ. Thế nhưng, khi sự thay đổi chưa đi đến đâu thì bạn lại khiến cô ấy thêm lần nữa dứt áo ra đi vì bị bắt quả tang chat với gái, dẫu rằng hai người chưa đi quá giới hạn.
 
Hiện tôi không biết tình cảm của bạn và cô gái đó ở mức độ nào? Bạn đã làm gì để mong nhận lại sự tha thứ từ vợ cũ? Trong hôn nhân sẽ không ai chấp nhận việc vợ hoặc chồng “tòm tem” bên ngoài, nhất là vợ bạn đang cho bạn cơ hội để sửa đổi. Bỗng nhiên bạn dội gáo nước lạnh toát lên người khiến cô ấy không thể chịu nổi.
 
Nếu bạn còn yêu vợ thương con, muốn hàn gắn gia đình thì nên thẳng thắn trao đổi, chấm dứt cờ bạc và việc nhắn tin qua lại với cô gái kia. Bạn cần chứng minh tấm lòng của mình bằng hành động thay vì những lời nói sáo rỗng. Cô ấy đã cho bạn cơ hội quay đầu, hàn gắn gia đình nhưng chính bạn đã đánh mất cơ hội đó làm cô ấy mất niềm tin vào cuộc hôn nhân này. Do đó, việc thuyết phục cô ấy một lần nữa sẽ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Nếu bạn đã nhận ra giá trị của vợ con, của gia đình hãy quay lại, với sự bao dung của một người vợ, người mẹ của con bạn chắc chắn cô ấy sẽ không tiếc gì mà cho bạn thêm cơ hội.
 
Nếu bạn không thể thay đổi, không chịu trưởng thành hoặc cô ấy quá mệt mỏi, không chấp nhận mọi chuyện do bạn gây ra thì bạn nên chuẩn bị tâm lý, tôn trọng quyết định của cô ấy. Hy vọng, lời khuyên này sẽ giúp ích cho bạn.
 
Chuyên gia tâm lý VI AN
 
comment Bình luận