Cùng làm từ thiện, Phương Thanh phản pháo ganh tị với Thủy Tiên

Nữ ca sĩ cho biết mình chỉ đang nói lên những nỗi lòng xoay quanh các chuyến từ thiện, không liên quan đến việc ganh tị hay so sánh Thủy Tiên.
14:09 | 30/10/2020

Thông tin các nghệ sĩ cứu trợ miền Trung vẫn đang là chủ đề cần được quan tâm và thu hút nhiều sự ủng hộ của khán giả. Bởi lẽ, ai cũng muốn sống đúng với tinh thần người Việt, "lá lành đùm lá rách".

Tuy nhiên, trong hành trình từ thiện có nhiều vấn đề xảy ra mà mọi người khó kiểm soát. Từ việc di chuyển, an toàn cho đến sự soi mói, so sánh các đoàn với nhau. Phương Thanh là một trong những người chứng kiến nhiều câu chuyện đáng tiếc và cô quyết định bày tỏ lên mạng xã hội.

"Bà mẹ một con" vẫn âm thầm đi giúp đỡ các hoàn cảnh. (Ảnh: FBNV)

Câu chuyện ganh tị với Thủy Tiên

Hôm qua, nữ ca sĩ có thẳng thắn nói đến vấn đề nhiều trường hợp nổi lòng tham, sau khi nhận quà từ thiện lại hỏi xem tiền đâu, chê bai đoàn này cho nhiều - cho ít và nhắc việc đoàn của Thủy Tiên hỗ trợ đến 10 triệu. Phương Thanh giải thích cứu trợ không nhất định phải cho tiền mà còn tùy thuộc vào ngân sách, điều kiện của mỗi tổ chức.

Tuy nhiên, nhiều khán giả lại bình luận kém duyên cho rằng "đàn chị" đang ganh tị với vợ Công Vinh. Ngay lúc này, giọng ca Một thời đã xa tiếp tục lên tiếng: "Chanh là ca sĩ làm từ phát tiền và gạo cho từ thiện 24 năm rồi các bạn, từ lúc 24 tuổi giờ là 48 tuổi rồi, cái gì mà không biết, không hiểu ra sao về tình hình bão lũ. Dòng trạng thái nói về lòng tham của những con người trà trộn. Có một số bạn bình luận không hiểu do không đọc rõ ý. Đọc sao nghĩ Chanh ganh tị với Thủy Tiên vậy các bạn".

Nữ ca sĩ và đoàn phim Kiều đến thăm hương cho nạn nhân trong vụ sạt lở đất. (Ảnh: FBNV)

Nhiều lương thực gửi đến cho bà con nhưng xảy ra tình trạng hỏi về hiện kim. (Ảnh: FBNV)

Phương Thanh: "Cần suy nghĩ trước khi viết"

Những ý kiến của mẹ bé Gà đang nhận khá nhiều tranh cãi. Nhưng trên quan điểm của Phương Thanh thì mọi người cần nói ra để chuyến đi rút được bài học kinh nghiệm và sẽ làm tốt hơn cho những lần sau. Dù biết có những vấn đề bất cập nhưng các đoàn vẫn đang về miền Trung, họ không vì đôi lời bàn tán mà bỏ mặc người dân.

>>> Xem thêm: Hương Giang “vượt mặt” Phạm Hương trở thành Hoa hậu bị ghét nhất showbiz: Chuyên nói đạo lý, sống 2 mặt?

"Nói vậy càng làm tổn thương mạnh thường quân, họ là những người tự chủ lòng từ thiện của họ. Cộng đồng mạng cũng không lay chuyển được họ. Bình luận gì cũng phải suy nghĩ trước khi viết, ai cũng cần suy nghĩ rút kinh nghiệm mỗi lần thiện nguyện để cách giúp và cách nhận tốt nhất có thể không ảnh hưởng về sau", Phương Thanh cho hay.

Dù nói thế nào thì nữ ca sĩ vẫn lặn lội đến từng hộ dân để giúp đỡ và san sẻ. (Ảnh: FBNV)

Việc kiểm soát tốt hết lời nói hay hành động từ phía người dân hoặc cộng đồng mạng là điều không thể. Dẫu biết sẽ không làm hài lòng hết mọi người nhưng mục đích chính của các đoàn từ thiện vẫn là cứu trợ, giúp bà con vượt qua được thời điểm khó khăn. Hi vọng họ sẽ có nhiều sức khỏe để đi đến được các khu vực sâu xa hơn.

Kiều Oanh

comment Bình luận