Công an vào cuộc điều tra nghi án giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang bán giá cao

Công an TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc xác minh thông tin giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang bán giá cao thu lợi giữa mùa dịch.
14:36 | 28/02/2020
Sau khi Sở Y tế TP Hồ Chí Minh lên tiếng về nghi án Giám đốc bệnh viện Đa khoa Gò Vấp gom khẩu trang y tế bán giá cao, ngày 28/2, Phòng Cảnh sát kinh tế thuộc Công an TP Hồ Chí Minh đã vào cuộc điều tra, xác minh thông tin.
 
Theo tin tức báo Người lao động đăng tải, đại tá Trà Văn Lào – Trưởng Công an quận Gò Vấp cho biết, trước đó bác sĩ Phạm Hữu Quốc – Giám đốc bệnh viện Gò Vấp có gọi điện nhờ can thiệp vì có đối tượng đe dọa tính mạng. Sau đó, bác sĩ Quốc lại gọi điện lại nói rằng mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa không cần can thiệt nữa.
 
Công an vào cuộc điều tra nghi án giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang bán giá cao 
Bệnh viện Gò Vấp - nơi bác sĩ Quốc làm việc
 
Đại diện Công an quận Gò Vấp cũng khẳn định chưa nhận được phản ánh hay bất kỳ đơn tố cáo nào của bác sĩ Phạm Hữu Quốc về sự việc trên. UBND quận đã chỉ đạo thanh tra phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc xác minh thông tin.
 
Đại diện UBND quận Gò Vấp cho biết: “Việc ông Quốc có gom khẩu trang rồi bán kiếm lời trong mùa dịch hay không vẫn đang được thanh tra quận xác minh”.
 
Liên quan đến sự việc, phía Sở Y tế TP Hồ Chí Minh cũng đã lên tiếng. Theo ông Chí Thượng – Phó Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh: “Tôi được biết quận đã tiến hành xác minh và nếu bác sĩ này làm sai thì sẽ phải chịu xử lý. Các bệnh viện tự chủ về tài chính từ lâu rồi nên việc nhập vật tư y tế là do viện chủ động. Chỉ những bệnh viện hoặc cơ sở y tế nằm trong kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 của TP thì mới được Sở Y tế cấp phát khẩu trang.
 
Công an vào cuộc điều tra nghi án giám đốc bệnh viện Gò Vấp gom khẩu trang bán giá cao
Thông tin được đăng tải trên mạng xã hội
 
Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền thông tin Giám đốc Bệnh viện quận Gò Vấp thu gom khẩu trang y tế bán ra nước ngoài kiếm tiền tỉ gây xôn xao dư luận. Trước thông tin trên, bác sĩ Quốc khẳng định “không có chuyện đó, họ đang chơi xấu tôi”.
 
Theo lời ông Quốc, trước đó có người tên M.T. lấy tiền của đối tác nước ngoài mang đi mua khẩu trang. Do không quen mối nên người này đến nhờ ông 2 lần nhưng đều bị từ chối. Song đến lần thứ 3, M.T. dẫn theo đối tác nước ngoài đến mua khẩu trang làm từ thiện nên bác sĩ Quốc đã nhờ nhân viện tên T. đi mua giúp.
 
Do chuyển tiền cho T. không được nên người này đã chuyển vào tài khoản của ông Quốc 3,3 tỷ đồng. Bác sĩ Quốc cũng khẳng định, tài khoản của ông chỉ cho mượn để chuyển tiền chứ không giao dịch mua bán. Còn mua bán, giao dịch ra sao đều do T. đứng tên, có hóa đơn chứng từ.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2020/02/28/cong-an-vao-cuoc-dieu-tra-nghi-an-giam-doc-benh-vien-go-vap-gom-khau-trang-ban-gia-cao_28022020143103.mp4[/presscloud] 
Khốn khổ tìm mua khẩu trang y tế giữa mùa dịch virus corona gây viêm phổi Vũ Hán
 
 
Nga Đỗ (t/h)
comment Bình luận