Chuyện tình tỷ phú [Kỳ 11]:\'Bóng hồng\' một đời không cần danh phận bên tỷ phú giàu nhất Hong Kong

Gần 30 năm qua, bà Châu Khải Tuyền đã chấp nhận trở thành "cái bóng", cam tâm tình nguyện bên cạnh ông Lý Gia Thành – vị tỷ phú giàu nhất Hong Kong mà không hề đòi hỏi danh phận.
8:44 | 29/11/2019

Chinh phục tỷ phú bằng tài năng

 

Nếu như Châu Khải Tuyền chỉ là một cô chân dài bình thường, một nữ người mẫu hoa hậu thì chắc hẳn mọi người cũng chẳng mấy ngạc nhiên. Thế nhưng, ở đây, Châu Khải Tuyền đường đường là một nữ cường nhân, không chỉ độc lập về kinh tế mà còn có cả một sự nghiệp riêng, danh tiếng nhất định trong giới kinh doanh. Xét về cả về địa vị, tài năng bà đều không thua kém, thậm chí hơn cả khối người đàn ông. Thậm chí, năm 2016 bà được tạp chí Wall Street Mỹ bình chọn là một trong những nữ doanh nhân có sức ảnh hưởng nhất thế giới. Thế nhưng, gần 30 năm bên cạnh vị tỷ phú giàu nhất Hong Kong, người phụ nữ ấy vẫn chấp nhận là “bóng hồng” không danh phận.

Châu Khải Tuyền sinh năm 1961. Khi còn là học sinh cấp ba, bà đã nổi tiếng là thông minh và năng động, từng làm thực tập sinh tại đài truyền hình Hong Kong. Sau đó bà sang Úc học đại học New South Wales và sang Anh trải nghiệm lập nghiệp. Cuối thập niên 80, Châu Khải Tuyền trở về Hong Kong, cô gái xinh đẹp mang trong mình những tham vọng, hoài bão nhanh chóng bước chân vào giới kinh doanh thượng lưu thông qua một người bạn. Cũng bắt đầu từ đây, bà gặp gỡ với vị đại gia nức tiếng xứ Cảng Thơm - ông Lý Gia Thành.
 
Chuyện tình tỷ phú kỳ 11:
Bà Châu Khải Tuyền - “bóng hồng” bên cạnh vị tỷ phú giàu nhất Hong Kong.

Ngay từ khi còn trẻ, Châu Khải Tuyền thường được so sánh với Đặng Văn Địch- người nhờ làm vợ tỷ phú truyền thông Rupert Murdoch mà trở thành nữ đại gia giàu nhất Trung Quốc. Nhưng thực tế hai "bóng hồng tỷ phú" này có những cách thành công rất khác nhau. Đặng Văn Địch năm xưa dùng nhan sắc, vờ làm đổ rượu vang lên người ông Murdoch để tán tỉnh tỷ phú. Còn Châu Khải Tuyền lại dùng tài kinh doanh để khiến Lý Gia Thành khâm phục.
 
Năm 1993, Châu Khải Tuyền đang làm nhân viên một tập đoàn bất động sản còn Lý Gia Thành là nhà đầu tư. Bà Châu đã dùng năng lực trời phú thuyết phục Lý Gia Thành đầu tư vào khu đất phía đông Trường An và khu Vương Phủ Tỉnh tại Bắc Kinh. Chỉ cần 5 phút, Lý Gia Thành đã bị thuyết phục bởi cô gái trẻ xinh đẹp và tự tin Châu Khải Tuyền. 6 tháng sau, dự án bắt đầu khởi công và 3 năm sau Lý Gia Thành đã thu lại được tới 200 triệu USD tiền lời từ dự án này. Ông khâm phục tặng cho Khải Tuyền 50.000 USD tiền hoa hồng. Châu Khải Tuyền từng kể lại ngày cầm trong tay 50.000 USD bà dạo khắp khu mua sắm xa xỉ nhất Bắc Kinh và tự nhủ mình có thể mua bất cứ món đồ đắt đỏ nào. Tuy nhiên bà quyết định không mua món nào. Châu Khải Tuyền nhận ra những món đồ xa xỉ là chưa đủ để thỏa mãn tham vọng của bà.

Trước khi gặp gỡ và yêu Châu Khải Tuyền, vợ ông Lý Gia Thành đã qua đời vì bệnh tim. Từ mối quan hệ đồng nghiệp, trợ lý cố vấn trên thương trường, Châu Khải Tuyền từ lúc nào không hay đã trở thành bóng hồng đứng sau hỗ trợ Lý Gia Thành cả về sự nghiệp lẫn đời tư. Kể từ khi bắt đầu hẹn hò tỷ phú, bà Châu không hề đòi hỏi được ông công khai quan hệ hay đòi được bước chân vào hào môn nhà họ Lý. Người ta chỉ thấy bà xuất hiện như một người tình luôn bên cạnh tỷ phú họ Lý. Đó là hình ảnh một người phụ nữ dịu dàng cầm ô che nắng cho ông, sẵn sàng cúi xuống buộc lại dây giày của ông khi bị tuột. Một lần, Lý Gia Thành chuẩn bị họp với một đối tác quan trọng, ông bất ngờ nhận được cuộc gọi gấp từ Châu Khải Tuyền. "Ông Lý xin hãy cẩn thận, người hợp cùng ông hôm nay đang bị cảm cúm", bà Châu gọi điện nhẹ nhàng nhắc nhở khiến Lý Gia Thành hết sức cảm động.

Không phải nhan sắc hơn người, cũng chẳng chân dài người mẫu, nữ doanh nhân họ Châu chinh phục vị tỷ phú bằng thực lực trong kinh doanh. Châu Khải Tuyền dần trở thành người tình kiêm cố vấn rất được tin tưởng của tỷ phú Lý Gia Thành. Năm 2007, bà từng động viên tỷ phú đầu tư 600 triệu USD vào Facebook, khi đó mới là công ty chưa có lợi nhuận. Sau khi Facebook lên sàn giao dịch, Lý Gia Thành đã thu về tới hơn 1 tỷ USD. Cả giới kinh doanh lẫn Lý Gia Thành đều phải nể phục Châu Khải Tuyền. Người phụ nữ ấy ngày càng chứng tỏ sự thông minh, bản lĩnh của mình trên thương trường.

Cái nắm tay còn quan trọng hơn vòng nhẫn cưới

 

Không những vậy, ở bên nhau gần 30 năm, Lý Gia Thành vẫn không có ý định tái hôn hay cho Châu Khải Tuyền một danh phận. Và người đẹp họ Châu, theo chân tỷ phú họ Lý từ thuở còn xuân sắc, đến nay đã bước sang tuổi về chiều cũng chấp nhận cuộc sống già nhân ngãi, non vợ chồng, không con cái này. Bản thân bà Châu cũng không hề đặt nặng chuyện được trở thành Lý phu nhân. Bà tập trung phát triển sự nghiệp và hài lòng với việc được ở bên ông. Bà chỉ lặng lẽ mua một căn biệt thự cách nhà Lý Gia Thành 5 phút lái xe. Mỗi khi rảnh rỗi, hai người thường gặp gỡ ở câu lạc bộ golf hay cùng nhau ăn sáng. Đặc biệt, bà Châu chưa từng can thiệp vào cuộc sống gia đình họ Lý cũng như hai cậu con trai của người tình.
 
Chuyện tình tỷ phú kỳ 11:
Mỗi khi xuất hiện bên nhau, tỷ phú Lý Gia Thành luôn nắm chặt tay người tri kỷ

Có thể nói, với phần lớn người phụ nữ thì được lên xe hoa, được làm vợ, làm mẹ là một trong những mong ước của đời mình. Thế nhưng, với Châu Khải Tuyền, những thứ ấy bà đều không có, cả danh phận hay con cái. Mặc dù vậy, chẳng ai ép buộc, đó là lựa chọn của chính Châu Khải Tuyền. Bà lựa chọn gắn bó với người đàn ông hơn mình tận 33 tuổi, làm cái bóng đứng sau hậu phương của ông đổi lại là cái nắm tay suốt gần 27 năm qua. Mỗi khi xuất hiện bên nhau, tỷ phú Lý Gia Thành luôn nắm chặt tay người tri kỷ. Tới nay khi đã 91 tuổi, ông vẫn không bỏ thói quen này. Mới đây, báo giới bắt gặp ông Lý cùng bạn gái kém 33 tuổi Châu Khải Tuyền nắm tay nhau cùng bước đi tình tứ trên phố. Tình cảm vững bền của tỷ phú và “bóng hồng” khiến không ít người xúc động.

Đúng vậy, nếu như nói rằng bà có được thứ gì trong “canh bạc cuộc đời” này, có lẽ cái nắm tay và sự chân thành của ông chính là thứ mà bà nhận lại được. Đối với Châu Khải Tuyền, nó quan trong hơn tất thảy mọi lễ cưới rình rang, mọi chiếc nhẫn đắt tiền hay những lời thề non hẹn biển. Châu Khải Tuyền hiểu được đâu là hạnh phúc của mình và chưa từng hối hận với quyết định của mình. Có thể với phần lớn phụ nữ, lấy chồng sinh con là niềm hạnh phúc lớn nhất của đời mình, nhưng cũng có một số phụ nữ cá biệt như Châu Khải Tuyền, chỉ cần ở bên tri kỷ của mình qua ngày đoạn tháng cũng đủ mãn nguyện.

Vậy mới thấy, phụ nữ bản lĩnh chẳng cần bận tâm đến những chuẩn mực, những giá trị nhãn mác mà xã hội gán ghép lên họ. Phụ nữ không có danh phận đã sao, không có con thì đã sao, miễn là họ cảm thấy hạnh phúc với những ngày tháng mà mình đã lựa chọn. Bi kịch của đời người không phải không được lên xe hoa, không được làm mẹ mà là phải sống theo cái quy chuẩn của người khác, của xã hội.
 

Lý Gia Thành là vị tỷ phú suốt 20 năm giữ vững ngôi vị người giàu nhất Hong Kong, liên tục có mặt trong bảng xếp hạng tỷ phú của tạp chí Forbes. Năm 2019, Forbes xếp hạng ông vị trí 28 trong danh sách những người giàu nhất thế giới. Khối tài sản của vị tỷ phú lên đến hơn 30 tỷ USD, trải rộng trên nhiều lĩnh vực, bao gồm công ty phát triển bất động sản Cheung Kong, Hutchison Whampoa, công ty sản xuất dầu và khí đốt Husky Energy của Canada. Năm 2018, ông Lý Gia Thành tuyên bố nghỉ hưu, nhường lại “ngai vị” cho con trai cả kế nghiệp. Ở tuổi 91, vị tỷ phú muốn được tận hưởng cuộc sống riêng bên bạn gái.


Xem thêm: Chuyện tình tỷ phú [Kỳ 9]: Chấp nhận làm 'đời vợ 3', nhìn thấu tương lai chồng làm nên nghiệp lớn

Minh Tú (t/h)



 
comment Bình luận