Chương trình tư vấn và thử đường huyết miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai

Khoa Nội tiết – Đái tháo đường bệnh viện Bạch Mai phối hợp cùng công ty Abbott tổ chức thử đường huyết miễn phí cho người bệnh với chương trình “Kiểm soát hiệu quả đường huyết sau ăn”.
10:27 | 30/08/2019
Bên cạnh thử đường huyết miễn phí, người dân tham gia chương trình này sẽ được tư vấn một cách cơ bản nhất về ý nghĩa của việc kiểm soát đường máu cùng những vấn đề liên quan đến bệnh đái tháo đường.

Đối tượng tham gia là tất cả bệnh nhân đái tháo đường hoặc có người thân mắc đái tháo đường, có mong muốn tìm hiểu về bệnh, cách phát hiện sớm các biến chứng mạn tính do đái tháo đường. Chương trình sẽ được tổ chức đến hết tháng 10/2019, vào lúc 7h30 phút – 11h00 các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần, tại Khoa Nội tiết – Đái tháo đường, tầng 6, Nhà P., Bệnh viện Bạch Mai.

Theo các bác sĩ của Bệnh viện Bạch Mai, bệnh đái tháo đường đang ngày càng gia tăng trên toàn thế giới, bệnh không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, chất lượng cuộc sống của người bệnh mà còn là gánh nặng về kinh tế - xã hội của mỗi quốc gia. Trong quá trình tiến triển bệnh đái tháo đường có thể gây ra nhiều biến chứng về mắt. Một trong số chúng có thể kể đến như bệnh võng mạc, đục thủy tinh thể, glocom... Đây cũng được xem là nguyên nhân hàng đầu gây mù lòa ở người bệnh tiểu đường.
Chương trình kiểm soát hiệu quả đường huyết sau ăn miễn phí tại Bệnh viện Bạch Mai
 Thông tin chương trình “Kiểm soát hiệu quả đường huyết sau ăn” tại Bệnh viện Bạch Mai.
 
Đường máu tăng cao kéo dài do thiếu hụt insulin hoặc insulin làm việc không hiệu quả có thể làm tổn thương các mạch máu nhỏ (vi mạch). Trong khi đó mắt được nuôi dưỡng là nhờ các mạch máu nhỏ này. Đồng thời khi đường huyết tăng cao có xu hướng kéo nước vào lòng mạch để pha loãng nồng độ đường gây xuất huyết, phù nề tổn thương hệ mạch máu võng mạc, thủy tinh thể, làm suy giảm thị lực.
 
Tuy nhiên, những triệu chứng này diễn ra âm thầm nên đa phần người bệnh lại không nhận biết được mình đang gặp phải biến chứng đái tháo đường nếu không được thăm khám định kỳ chuyên khoa mắt theo hướng dẫn của thầy thuốc hoặc chỉ nghĩ đơn thuần là do tuổi già hoặc các bệnh khác.
 
 
Ánh Nguyệt (t/h)
 
comment Bình luận