Chủ tịch xã ở Quảng Bình bơi trong nước lũ cứu hơn 100 người

Ông Lê Văn Quyết đã đích thân đầm mình trong dòng nước lũ để đi cứu trợ người dân, đồng thời còn dùng nhà của mình cho những người gặp khó khăn tạm trú.
16:34 | 24/10/2020

Các tỉnh miền Trung đang phải trải qua những ngày oằn mình chống chọi với mưa lũ, không ít người dân chật vật để duy trì cuộc sống.

Trong những lúc thế này, đã có nhiều tấm gương khiến mọi người phải khâm phục trước sự dũng cảm, tốt bụng giống như người đàn ông này.


Ông vất vả di chuyển trong dòng nước lũ. (Ảnh: Chụp màn hình)

2 ngày vượt nước lũ cứu hơn 100 người

Mới đây, một đoạn clip đã được tài khoản D.P chia sẻ trên MXH, ghi lại cảnh người đàn ông đang vất vả bơi qua dòng nước lũ ngập quá nửa người. Theo chủ bài đăng, người này là ông Lê Văn Quyết, chủ tịch xã An Thủy, Lệ Thủy, Quảng Bình.


Đã có hơn 100 người được ông và các cán bộ xã cứu thành công. (Ảnh: Chụp màn hình)

Tài khoản D.P cho biết trong suốt 2 ngày Quảng Bình đạt đỉnh lũ, ông Quyết đã cùng với các cán bộ xã dùng đò nhỏ cứu được hơn 100 người. Có những lúc ông còn đầm mình trong dòng nước, rồi cõng người bị nạn đến nơi an toàn. Cứu người đến mức mệt nhoài, ông Quyết nhờ y tế xã đến tiêm thuốc cho hồi sức rồi lại tiếp tục công việc giải cứu.

Nhà ông Quyết trong xã cao hơn nhiều nhà khác nên trong thời gian nước lũ ngập cao, đây đã là nơi tạm trú của khoảng 33 người. Vợ của ông còn nhờ ca nô trong xóm ra ngoài mua gạo về nấu cho bà con ăn.


2 ngày liền ngâm mình trong nước khiến ông không khỏi bị kiệt sức. (Ảnh: Chụp màn hình)

Cảm phục hành động của ông Quyết

Cho đến tận bây giờ, ông Quyết vẫn đang làm công việc cứu tế cho người dân mà còn chưa về nhà dọn lũ. Rất nhiều người đã bày tỏ sự kính trọng cũng như ngưỡng mộ và dành những từ ngữ đẹp đẽ cho ông.


Cư dân mạng hết lời khen ngợi sự dũng cảm, tốt bụng của ông. (Ảnh: Chụp màn hình)

“Đây đích thị là vị chủ tịch xã của dân. Hành động hơn nhiều lời nói”.
“Lúc hoạn nạn mới biết ai thực sự là người tốt”.
“Thật là một vị anh hùng thầm lặng. Nếu không có người quay lên thì đã chẳng ai biết đến sự hy sinh cao cả này”.
“Thật sự khâm phục tinh thần vì dân phục vụ này của bác”.

Mưa lũ xảy ra gần như ai cũng rơi vào hoàn cảnh khó khăn, thiệt hại rất nhiều. Nhưng những hình ảnh cho thấy nghĩa cử cao đẹp như thế này cũng sẽ khiến lòng người thấy ấm áp hơn.

Kiều Oanh

comment Bình luận