Chủ khách sạn ở Vũng Tàu bị phát hiện không trung thực, tước giấy phép KD: Tính giá phòng gấp 2, không chứng minh được “khách” thiếu tiền!

“Giá phòng đã được thống nhất từ trước và không hề có chuyện ăn chặn”, chủ khách sạn tại Vũng Tàu chia sẻ sau thông tin thay đổi khung giá phòng với nhóm khách nhưng sau khi cơ quan đến làm việc trực tiếp thì phát hiện có sự “lươn lẹo”.
15:34 | 21/07/2020

Sáng 19/7, tài khoản Kiet** chia sẻ clip khoảng một phút trên mạng xã hội cá nhân.

Trong clip, một cô gái bẻ bánh và tung khắp phòng khách sạn.

Căn phòng trước đó dường như cũng đã bị “làm Լоạɴ” khi xuất hiện nhiều rác trên sàn và gối đệm vứt lung tung. Người quay và cô gái bẻ bánh đều cười rất lớn trong clip.

Đôi bạn trẻ trong clip

Sau khi đăng tải, tài khoản này vấp phải những chỉ trích từ cộng đồng mạng. Chủ clip đã phải đóng tính năng bình luận ở toàn bộ bài đăng.

Sau đó, người này đã xóa clip xả rác trong phòng khách sạn và lên tiếng giải thích về hành động của mình.

Đoạn clip hot nhất hôm nay ở Vũng Tàu:

“Bọn mình thuê phòng bị “đội” giá, đưa tiền đủ xong lên phòng còn bị gõ cửa xuống nói trả thiếu. Hỏi giá một kiểu, nhận phòng giá một kiểu. Các bạn không biết đừng chỉ trích mình như vậy”, người này giải thích.

Tiếp đó, thanh niên quay clip cũng đưa ra lời xin lỗi nhưng vẫn nhấn mạnh hành động do tức giận vì bị khách sạn ăn chặn. “Chúng mình chỉ muốn chơi xỏ một chút”, chủ clip chia sẻ trên mạng xã hội.

Dù đã đưa ra lời giải thích và xin lỗi, hành động của xả rác trong phòng khách sạn của người này cùng bạn bè vẫn nhận nhiều chỉ trích từ dân mạng.

“Không thống nhất được giá thuê thì tìm nơi khác hoặc đăng bài lên mạng để mọi người ᴛẩγ сʜаγ khách sạn là được. Tuy nhiên, hành động xả rác, làm bừa phòng khách sạn rồi đăng trên mạng là sai”, người dùng Huỳnh Aпʜ nói.

“Tuổi trẻ ai cũng có những phút bồng bột. Bạn có thể khó chịu nhưng không nên làm những hành động thiếu suy nghĩ như vậy. Từ người có thể đúng bạn lại trở thành đṓі ᴛượɴɡ để mọi người chỉ trích” là ý kiến của tài khoản Tuấn Linh.

Cái gối đầu còn đầy dấu dép, giày đạp lên.

Trước nhiều ý kiến cho rằng hành động “trả thù” của mình làm khổ những người lao công, tài khoản trên cũng đã lên tiếng về vấn đề này.

“Khách sạn nhỏ nên chủ vừa là lễ tân, kiêm luôn thu dọn phòng. Họ không có lao công riêng nên bạn mình chỉ muốn trả đũa một chút. Mình cũng xin lỗi về hành động của chúng mình. Tuy nhiên, nếu trong tình huống vậy, các bạn có làm gì được không”, người này phân trần.

Đến chiều 20/7, Đoàn Kiểm tra liên Ng. à n h du lịch và dịch vụ TP.Vũng Tàu do ông Trần Bá Việt, Trưởng Phòng VH-TT làm Trưởng đoàn đã kiểm tra thực tế khách sạn The Dreamer Hotel (số 6 La Văn Cầu, phường Thắng Tam, TP.Vũng Tàu).

Đây là khách sạn trong clip lan truyền trên mạng xã hội facebook chiều tối 19/7 với nội dung một cô gái trẻ vừa cười nói vừa bẻ vụn bánh vứt xuống gầm giường, rải dưới nệm và xả rác khắp sàn nhà.

Đường La Văn Cầu, nơi có khách sạn mà nhóm bạn trẻ cố tình xả rác đầy phòng ngủ

Nhóm khách sau đó cũng xin lỗi và biện minh do chủ khách sạn tính giá đắt, lại còn đòi tiền thêm vì cho rằng khách đưa thiếu tiền.

Đoàn đã kiểm tra thực tế phòng lưu trú nơi nhóm khách trên lưu lại tối 18/7. Đoàn ghi nhận phòng nằm ở tầng 5 sát ban công, có 2 giường đôi, máy lạnh. Giá bán được chủ khách sạn tường trình là 2,2 triệu đồng/đêm có tính phụ thu trả phòng trễ (khoảng 3 tiếng).

Tuy nhiên, khi đối chiếu với bảng kê khai, đăng ký giá có xác nhận của cơ quan chức năng, căn phòng trên chỉ có mức giá bán 1 triệu đồng. Kiểm tra tiếp Sổ quản lý kinh doanh dịch vụ lưu trú, chủ khách sạn cũng không chỉ ra được tên nhóm khách trên lưu trong sổ theo dõi tạm trú.

Khi xem lại camera để xác minh tình huống khách trả thiếu tiền, do camera không soi vào được góc dưới quầy lễ tân nên không đủ căn cứ quy kết nhóm khách thanh toán thiếu tiền.

Từ ban công khách sạn nhìn ra biển Bãi Sau, TP. Vũng Tàu

Đoàn liên ɴɡàɴʜ đã tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh khách sạn trên và mời đại diện khách sạn tới làm việc vào ngày 22/7.

Theo ông Trần Bá Việt, hành vi xả rác rồi tung lên mạng xã hội với thái độ hả hê của nhóm du khách trên đã bị dư luận lên án. Tuy nhiên, những sai phạm, thiếu sót của khách sạn, cơ quan chức năng cũng sẽ chấn chỉnh, xử phạt nghiêm để răn đe.

Ông Việt cũng lưu ý thêm, du lịch đang bước vào mùa cao điểm và có nhiều dấu hiệu phục hồi tốt sau dịch. Để tránh bị vui trong kỳ du lịch, trước khi đặt phòng du khách cần xem kỹ bảng niêm yết giá của cơ sở lưu trú. Khi gặp các tình huống như: phòng lưu trú an toàn, chủ cơ sở có thái độ nâng giá bán phòng, du khách nên liên hệ với Đoàn kiểm tra liên ɴɡàɴʜ theo số đường dây nóng 088.880.3247 để được hỗ trợ kịp thời.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin mới nhất về vụ việc mời quý đọc giả cùng đón xem.

comment Bình luận