Chia tay Hà Tĩnh, cựu tuyển thủ Tấn Tài sắp gia nhập Hà Nội FC?

Không được HLV Phạm Minh Đức sử dụng nhiều ở thời gian qua, cựu tuyển thủ Lê Tấn Tài sẽ gia nhập CLB Hà Nội ở giai đoạn chuyển nhượng giữa mùa.
7:59 | 19/07/2020

Trước khi V-League 2020 khởi tranh, CLB Hà Tĩnh đã bất ngờ chiêu mộ cựu tuyển thủ Lê Tấn Tài sau khi tiền vệ này chia tay CLB Bình Dương nhằm dìu dắt những cầu thủ trẻ vừa góp mặt tại sân chơi cao nhất Việt Nam.

Tấn Tài sẽ chia tay Hà Tĩnh vì không được thi đấu nhiều.

Dù vậy trong thời gian qua, Tấn Tài đã không được HLV Phạm Minh Đức sử dụng nhiều khi ông ưu tiên sử dụng những cầu thủ trẻ như Trung Học, Văn Công hay Văn Minh. Cho tới lúc này anh mới chỉ ra sân 6 lần, trong đó chỉ có 2 lần đá chính, 4 lần còn lại đều vào sân từ ghế dự bị.

Điều này khiến cầu thủ gốc Khánh Hòa tỏ ra không vui, vì vậy anh đã bày tỏ ý định chia tay Hà Tĩnh với HLV Phạm Minh Đức và được nhà cầm quân này đồng ý.

Tấn Tài chia sẻ: “Tuổi của tôi đã không còn trẻ, nên muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn ở năm cuối của đời cầu thủ, vì vậy tôi chọn đến đội bóng nào trao cho tôi cơ hội ấy”.

Được biết, điểm đến tiếp theo của Tấn Tài sẽ là Hà Nội FC, hai bên sẽ ký hợp đồng chính thức vào vài ngày tới. Trong quá khứ, ĐKVĐ V-League cũng từng bày tỏ ước muốn có được chữ ký của tiền vệ này. Tuy nhiên vì những lý do khác nhau, họ đã không tìm được tiếng nói chung.

Thực tế, việc CLB Hà Nội muốn cựu tuyển thủ này về thi đấu khiến nhiều người trong giới chuyên môn bất ngờ, bởi hiện tại HLV Chu Đình Nghiêm đang trải qua cuộc khủng hoảng về lực lượng vì quá nhiều cầu thủ chấn thương.

Việc chiêu mộ Tấn Tài sẽ giúp cho Hà Nội có người “chia lửa” với Quang Hải ở tuyến giữa, nhất là khi Hải “con” đang không có phong độ tốt nhất trong thời gian gần đây vì lùm xùm chuyện cá nhân và chấn thương.

Tấn Tài là sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa Hà Nội FC.

Sau vòng 10, các đội V-League sẽ có quyền bổ sung nội binh và ngoại binh cho giai đoạn còn lại. Thế nhưng ở bối cảnh hiện tại, các đội bóng không có quá nhiều sự lựa chọn vì những cầu thủ hay, chất lượng đều đã có bến đỗ.

Vì vậy, việc ký hợp đồng với Tấn Tài là phương án tốt của BLĐ Hà Nội FC tại thời điểm này.

>> Xem thêm: Phan Văn Long vô duyên, SHB Đà Nẵng “ngã ngựa” tại Hòa Xuân

Viết Định

comment Bình luận