Chi hơn 9 triệu đồng mua đồng hồ nhưng nhận về quả trứng thối

Câu chuyện khiến nhiều người phải ngạc nhiên này đã xảy ra tại thành phố Cáp Nhĩ Tân của Trung Quốc.
10:26 | 29/07/2020

Việc đặt mua hàng online và nhận về những sản phẩm khiến người ta "dở khóc dở cười" ngày một xuất hiện nhiều. Thế nhưng việc đặt mua tại cửa hàng uy tín trong trung tâm thương mại mà cũng bị như vậy thì quả là hiếm thấy.

Câu chuyện mua đồng hồ nhận trứng thối gây tò mò và làm nhiều người ngạc nhiên này đã xảy ra tại Trung Quốc.


Chiếc đồng hồ trên web của cửa hàng thuộc trung tâm thương mại. (Ảnh: Sina)

Mua đồng hồ thể thao, nhận trứng vịt thối

Theo tờ Sina, vào ngày 21/7 vừa qua, tại thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, Trung Quốc đã xảy ra một sự việc làm nhiều người ngạc nhiên. Một người đàn ông họ Thường đã đặt mua đồng hồ thể thao trị giá 2.860 tệ (tương đương 9,5 triệu đồng) tại cửa hàng thuộc trung tâm thương mại Kinh Đông và nhận được hàng vào ngay hôm sau. Tuy nhiên, khi mở gói hàng ra, anh Thường đã "tá hỏa" vì thứ đồ mà mình nhận được.

Theo lời kể của anh Thường, anh đã nhận được hộp hàng bọc rất kín, có nilon bao bên ngoài. Anh lập tức mở hộp ra thế nhưng thứ anh nhận được lại là một quả trứng thối. Anh Thường tức giận cho biết: "Đó là một quả trứng, còn vỡ rồi, có cả giòi. Tôi tốn từng đó tiền để mua một quả trứng thối ư?".


Hộp đồng hồ khi vừa mở. (Ảnh: Sina)


Những gì mà anh Thường nhận được. (Ảnh: Sina)

Yêu cầu bồi thường gấp ba giá trị đồng hồ

Anh Thường cho biết mình là khách hàng trung thành tại trung tâm thương mại và có thẻ thành viên cũng như đã mua tới cả trăm món đồ tại nơi này. Vậy nên sau khi nhận được một quả trứng thối thay vì đồng hồ, anh đã lập tức yêu cầu trung tâm thương mại hoàn trả lại tiền, đồng thời phải trả một khoản bồi thường gấp ba lần giá trị đồng hồ. Hiện trung tâm thương mại chỉ đồng ý hoàn tiền sản phẩm nhưng cũng cho biết họ chưa điều tra được việc làm thế nào mà sản phẩm bị đánh tráo.

Kết quả này khiến anh Thường không hài lòng. Gần một tuần trôi qua, anh đã quyết định khiếu nại lên công ty sản xuất đồng hồ. Phía công ty đề nghị sẽ bồi thường một chiếc đồng hồ mới cho anh nhưng anh đã từ chối và báo lên Hiệp hội người tiêu dùng Hắc Long Giang. Kết quả cuối cùng của vụ việc sẽ có sau ba ngày nữa.


Anh Thường đã tới báo cáo với Hiệp hội người tiêu dùng tại thành phố. (Ảnh: Sina)

Ý kiến trái chiều của cư dân mạng

Với sự việc mua đồng hồ đắt tiền nhưng nhận về một quả trứng vô giá trị nói trên, cộng đồng mạng Trung Quốc đã đưa ra rất nhiều lời bình luận. Một số cho rằng lỗi lần này hoàn toàn là từ phía trung tâm thương mại và cửa hàng khi để xảy ra một sai sót khó chấp nhận như vậy.

- "Làm thế nào lại có thể xuất hiện một quả trứng thối trong chiếc hộp còn niêm phong?".
- "Tôi nghĩ có người đã đánh tráo".
- "Liệu có phải là khách hàng trước trả lại hàng nhưng lại bỏ trứng vào, nhân viên không kiểm tra kĩ?".
- "Tôi đồng ý với việc đòi bồi thường".


Một số ý kiến từ cộng đồng mạng. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, bên cạnh những ý kiến nêu trên, vẫn còn nhiều người cho rằng việc đòi hỏi bồi thường gấp ba lần của anh Thường là một hành vi tham lam. Ngoài ra, việc muốn bồi thường gấp ba như vậy chắc chắn phải được phê duyệt nhiều cấp, không thể nào nhanh chóng như anh Thường muốn.

- "Đã hoàn tiền và công ty đền bù đồng hồ mới rồi mà?".
- "Tôi cảm thấy anh này khá tham lam".
- "Đòi bồi thường gấp ba kìa!".


Các ý kiến trái chiều khác. (Ảnh chụp màn hình)

Tính tới thời điểm này, câu chuyện về việc anh Thường và chiếc đồng hồ của mình vẫn đang được bàn luận rất xôn xao. Cư dân mạng Trung Quốc đều đang chờ đón kết luận điều tra vụ việc cũng như quyết định trung tâm thương mại có cần bồi thường hay không.

Theo Yan

Bích Lân

comment Bình luận