Những vị thuốc Nam tăng cường bản lĩnh phòng the, quý ông đang cảnh \'yếu đuối\' cần tìm hiểu ngay

Thay vì dùng thuốc Tây y, vài năm trở lại đây, không ít nam giới quay về cách cách chữa yếu sinh lý theo Y học cổ truyền. Thực tế, thuốc Nam luôn được đánh giá là an toàn, hiệu quả và lành tính.
10:45 | 06/09/2019
Yếu sinh lý là vấn đề nhạy cảm ở cánh mày râu, khiến quý ông cảm thấy chán nản và tự ti. Điều quan trọng hơn, nếu tình trạng này không được chữa trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm lý và hạnh phúc gia đình.
 
Chính vì vậy, để cải thiện chức năng hoạt động sinh lý và duy trì hạnh phúc của bản thân, nhiều quý ông đã tìm kiếm nhiều biện pháp điều trị khác nhau, bao gồm thuốc bôi, xịt cho đến thuốc uống kích thích. Tuy nhiên, các biện pháp này chỉ có tác dụng trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, chúng còn gây tác dụng phụ không mong muốn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Từ trước khi y học hiện đại phát triển, dùng thuốc Nam chữa yếu sinh lý từ lâu đã được người Việt áp dụng.
 
Cây thuốc Nam chứa nhiều hoạt chất tự nhiên có tác dụng hữu ích trong việc hỗ trợ cải thiện chức năng hoạt động sinh lý. Bên cạnh đó, thuốc Nam có nguồn gốc tự nhiên nên thường lành tính và khá an toàn đối với sức khỏe. Do đó, rất thích hợp với những người bệnh sử dụng thuốc để điều trị bệnh trong thời gian dài.

1. Sâm cau

 
cay-thuoc-nam-tang-cuong-sinh-lySâm cau còn có tên gọi khác là tiên mao hay ngải cau; thường mọc ở những đồi cỏ ven rừng núi, mọc nhiều ở các tỉnh như: Lào Cai, Điện Biên, Hòa Bình, Quảng Nam,…
 
Sâm cau là cây thuốc nam được đánh giá khá cao trong việc hỗ trợ điều trị và tăng cường sinh lý. Trong cuốn sách: “Những cây thuốc vị thuốc Việt Nam” của giá sư Đỗ Tất Lợi cũng có ghi chép, thảo dược này chứa nhiều thành phần thiên nhiên có tác dụng bồi bổ cơ thể và hỗ trợ tăng cường sinh lý phái mạnh.
 
+ Nguyên liệu:
  • Sâm cau khô: 1 kg

  • Mật ong: 200 ml

  • Rượu trắng: 4 lít

+ Cách thực hiện:
  • Sâm cau khô đem thái mỏng và sao vàng 

  • Sau đó trộn đều với mật ong và ngâm chung với rượu

  • Thời gian ngâm khoảng 1 tuần trở lên là có thể uống được

+ Cách dùng:
 
Uống 1 ly nhỏ khoảng 15 ml, mỗi ngày uống 2 ly. Sử dụng đều đặn và thường xuyên mỗi ngày giúp hỗ trợ điều trị yếu sinh lý. 
 

2.Nấm linh chi 

 
cay-thuoc-nam-tang-cuong-sinh-ly
 
Theo TS. Nguyễn Văn Hiếu – Phó Trưởng Khoa – Khoa Khoa học Trường ĐH Nông Lâm: Cấu trúc độc đáo của Nấm Linh Chi chính là thành phần khoáng tố vi lượng đủ loại (119 chất). Trong đó một số khoáng tố như Germanium hữu cơ, vanadium, crôm, các hợp chất polysaccharides và triterpenoids…. đã được khẳng định là nhân tố quan trọng cho nhiều loại phản ứng chống ung thư; dị ứng, lão hóa, xơ vữa, đông máu nội mạch, giúp điều chỉnh dẫn truyền thần kinh; bảo vệ cấu trúc của nhân tế bào.
 
Nấm linh chi tốt cho những bệnh nhân thiểu năng tuần hoàn máu não, bệnh huyết áp, mỡ máu, suy nhược thần kinh, bệnh tiểu đường, xơ cứng động mạch,… Nếu được sử dụng nấm linh chi mỗi ngày sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, chống được mệt mỏi; sức đề kháng được tăng cường và bệnh tật được đẩy lui. Ngoài ra, loại nấm quý này còn đặc biệt tốt cho nam giới.
 
Theo các chuyên gia: Đàn ông đa phần uống rượu bia, hút thuốc lá nên lá gan luôn quá tải; trong khi đó nấm linh chi với nhóm steroid giúp mát gan, giải độc, bảo vệ; không ngừng tổng hợp cholesterol, trung hoà vi rút và ức chế nhiều loại vi khuẩn gây bệnh. Bên cạnh đó, nấm linh chi còn giúp sản sinh steroid testosterone; hormone tình dục nam giới; giúp tăng khả năng giường chiếu, tăng cơ bắp, xương và sự phát triển tóc và chống loãng xương
 

3.Gừng tươi  

cay-thuoc-nam-tang-cuong-sinh-ly
 
Không chỉ có tác dụng hiệu quả trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý liên quan đến đường tiêu hóa và hô hấp, củ gừng tươi còn được sử dụng như vị thuốc Đông y giúp tăng cường sinh lý nam. Các hoạt chất shogaol, zingiberene và gingerol,… chứa trong gừng được chứng minh là có khả năng tăng cường tuần hoàn máu và giãn nở cơn co thắt mạch máu. Vì vậy, chúng giúp cải thiện triệu chứng của bệnh yếu sinh lý.
 
+ Cách thực hiện và sử dụng:
  • Sử dụng 1 củ gừng đem gọt vỏ, rửa sạch và giã nát

  • Tiếp đó, vắt lấy nước cốt và hòa tan với 1 muỗng cà phê mật ong 

  • Sau đó, trộn đều với 1/2 quả trứng gà luộc và ăn mỗi ngày

 

5.Cây mật nhân 

 
cay-thuoc-nam-tang-cuong-sinh-ly
 
Cây mật nhân từ lâu đã được xem là vị thuốc thảo dược giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Ngoài công dụng thanh mát, giải nhiệt, loại cây tự nhiên này còn được sử dụng với tác dụng tăng cường sinh lý cho phái mạnh. 
 
Sở dĩ cây mật nhân hữu ích trong việc điều trị các bệnh lý ở nam giới là do chúng chứa nhiều hoạt chất hóa học giúp làm tăng nội tiết tố nam một cách tự nhiên như tritecpenoit, quasinoide và alcaloiit. Bên cạnh đó, những hợp chất này còn có khả năng cải thiện tình trạng cương cứng của dương vật, rất tốt đối với người bị liệt dương.
 
+ Cách làm thuốc chữa bệnh từ cây mật nhân: 
  • Rễ cây mật nhân đem rửa sạch, thái mỏng, phơi khô và nghiền thành bột mịn

  • Sau đó trộn bột với mật ong và vo thành viên nhỏ, mỗi viên có trọng lượng khoảng 6 gram

 

6.Nhân sâm  

 cay-thuoc-tang-cuong-sinh-ly-nam
 
Nhân sâm cũng là cây thuốc nam tăng cường sinh lý đàn ông hiệu quả không quên nhắc đến. Nhân sâm được xem là vị thuốc quý hiếm và đứng đầu trong 4 vị thuốc thượng hạng của Đông Y (Sâm – Nhung – Quế – Phụ).
 
Theo thầy thuốc Trần Văn Bản (Trung ương Hội Đông y Việt Nam): Nhân sâm bổ khí – là vị thuốc đại bổ của Đông y; có tác dụng cải thiện sức khỏe phòng the cho nam giới (như tăng sự cương cứng) và cả chất lượng của “tiểu binh” nhờ khả năng gia tăng những hormone quyết định sức khỏe tình dục của nam giới.
 
Theo các nghiên cứu dược lý học; trong nhân sâm có những thành phần không chỉ có hiệu quả cường tinh, tráng dương. Mà còn có thể nâng cao khả năng tạo tinh trùng của nam giới cũng như kích hoạt tinh trùng hoạt động mạnh. Đây là kết quả thử nghiệm lâm sàng của bộ môn tiết niệu; thuộc khoa Dược của trường Đại học Thần Hộ Nhật Bản. Các giáo sư đã nghiên cứu trong 3 năm cho những người thiếu tinh trùng sử dụng chiết xuất từ nhân sâm. Hiệu quả cho thấy số lượng tinh trùng tăng 70,8%; về mặt di chuyển của tinh trùng đạt 66,6%; và qua phân tích tổng hợp hiệu quả phục hồi khả năng thụ thai đạt 58,3%. 
 
Ngoài ra, tương tự như nấm linh chi thì nhân sâm còn mang đến nhiều lợi ích đối với sức khỏe như: giải độc gan; giảm tác hại của rượu bia và thuốc lá; tăng cường sức miễn dịch cho cơ thể; giúp tinh thần tỉnh táo; đầu óc minh mẫn; phòng chống và khắc phục các dấu hiệu lão hóa,…
Theo đó, nam giới muốn bồi bổ sức khỏe và tăng cường sinh lực; cải thiện chức năng sinh sản có thể dùng nhân sâm dưới dạng ngâm rượu, tẩm mật ong, pha trà hay chế biến món ăn,… đều tốt.
 

7.Lá lốt  

cay-thuoc-tang-cuong-sinh-ly-nam
 
Lá lốt có vị nồng, hơi cay, tính ấm, tác dụng của lá lốt chống lạnh, giảm đau, chống phong hàn ở mức thấp, tay chân lạnh, tê tê, nôn mửa, đầy hơi, khó tiêu, đau đầu vì cảm lạnh.
 
Lá lốt có tác dụng rất đặc biệt, công hiệu như Viagra cho các quý ông khi sử dụng cùng với hành củ đã phơi khô.
 
Chỉ cần vài củ hành khô bóc vỏ cắt lát mỏng, ngâm vào bát nước mắm đã pha sẵn chua ngọt (thêm chanh và đường) đến khi ngấm.
 
Lấy lá lốt cuốn hành vào bên trong và ăn như một món rau khai vị. Đảm bảo các quý ông sẽ thấy bữa ăn ngon miệng và “đối tác” sẽ rất hài lòng khi đêm về.
 
Ngoài ra, quý ông nào bị viêm tinh hoàn, cơ thể mệt mỏi có thể áp dụng bài thuốc sau:
 
Lấy 12g lá lốt; lệ chi, bạch truật, sinh khương mỗi loại 12g; 10g trần bì; 10g bạch linh; 6g sơn thù; 6g phòng sâm; 6g cam thảo.
 
Tất cả cho vào cùng với 600ml nước đem đun đến khi còn khoảng 200ml, chia nhiều lần uống trong ngày để điều trị tinh hoàn sưng to, người mệt mỏi, ít vận động.
 

8.Dâm dương hoắc

 
cay-thuoc-tang-cuong-sinh-ly-nam
 
Theo Đông y, cây dâm dương hoắc có tác dụng chống thiếu máu, chống suy nhược cơ thể, bổ thận và tráng dương. Chính vì vậy, vị thuốc này có tác dụng chữa xuất tinh sớm, yếu sinh lý và bệnh liệt dương do thận yếu.
 
+ Cách làm như sau:
  • Đem sao dâm dương hoắc với mỡ dê hoặc cũng có thể sao với muối, bơ hoặc rượu

  • Sau đó, tiến hành ngâm dâm dương hoắc. Cứ 0.5 kg dâm dương hoặc ngâm với 4 lít rượu.

  • Sau khoảng 1 tháng ngâm có thể sử dụng

+ Cách dùng:
 
Mỗi ngày uống 2 lần và mỗi lần uống 15 ml. Thường xuyên sử dụng để nhận được hiệu quả điều trị, giúp kéo dài cuộc yêu theo mong muốn. Ngoài ra, để tăng cường tác dụng cải thiện sinh lý, bệnh nhân có thể ngâm dâm dương hoắc chung với các vị thuốc khác như nấm ngọc cẩu, sâm cau hoặc ba kích,… 

9.Cây ba kích 

cay-thuoc-tang-cuong-sinh-ly-nam
 
Lương y Bùi Đắc Sáng cho biết, ba kích là dược liệu có tính ấm, vị hơi cay, còn có tên gọi là ba kích thiên, diệp liễu thảo, đan điền âm vũ... Đây là cây dây leo, dạng thân thảo, thân mảnh, có nhiều lông mịn.
 
Trong cuốn Tài nguyên cây thuốc Việt Nam, ba kích là vị thuốc dùng cho các trường hợp tinh dịch ít, tinh trùng chết nhiều, không có tinh trùng, không xuất tinh khi giao hợp. Ngoài ra, ba kích còn cải thiện chứng đau mỏi gối, phong thấp đau nhức, tay chân bị lạnh, chữa mất ngủ kéo dài. Với người cao tuổi, ba kích có tác dụng rõ rệt giúp ăn ngon, ngủ khỏe, tăng cân nặng, tăng cơ lực.
 
Đông y có nhiều bài thuốc bào chế từ cây ba kích. Ngâm ba kích với rượu một đêm cho mềm rồi lấy ra cắt nhỏ, sấy khô và bảo quản trong lọ thủy tinh kín, để tránh ẩm mốc. Bài thuốc khác là rửa sạch ba kích, ủ mềm, lột bỏ phần lõi, thái nhỏ đem tẩm rượu, ủ khoảng 2 tiếng sau đó sao vàng hoặc nấu thành cao lỏng, bảo quản ở nơi thoáng mát. Cũng có thể trộn ba kích với muối và hấp cách thủy đến khi rút được phần thịt ba kích, phơi khô và để dành dùng dần... Rượu ngâm ba kích tác dụng tốt cho sức khỏe sinh lý. 

10.Nhục thung dung 

cay-thuoc-tang-cuong-sinh-ly-nam
 
Nhục thung dung là cây ký sinh vào rễ các cây khác. Nó thường chọn thân cây chủ có rễ khỏe, xuyên sâu vào lòng đất, có thể hút được nước từ dưới tầng đất sâu. Hệ rễ của nó bám chặt vào hệ rễ của cây chủ để hấp thụ các chất dinh dưỡng. Vào mùa xuân, mầm cây mới có thể đâm thủng mặt đất để mọc nhô lên trên.
 
Nhục thung dung có thể tồn tại dưới khí hậu khắc nghiệt nhờ lớp lá dày. Từ khoảng 2.000 năm trước, nhục thung dung đã có mặt trong các bài thuốc bổ thận, tráng dương, tăng cường thể lực cho quý ông và có tên trong sách Thần Nông bản thảo, bộ sách thuốc cổ nhất của Đông y. 
 
Trong Đông y, nhục thung dung có tính ấm, vị ngọt, tác dụng bổ thận, trợ dương, lưu thông khí huyết, cải thiện chức năng sinh lý, cường gân, hoạt cốt. Loại thảo dược này đặc biệt thích hợp cho người bị yếu sinh lý, thận hư hay di tinh.
 
Theo các kết quả nghiên cứu ghi trong cuốn Từ điển các vị thuốc dưỡng sinh hiện đại, nhục thung dung có chứa các chất boschnaloside, orobanin, 8- epilogahic axít, betaine, nhiều loại axit hữu cơ và trên 10 axit amin. Các chất này có tác dụng như hormone sinh dục giúp tăng thể lực, tăng sinh lý, tăng khả năng miễn dịch. Ngoài ra nhục thung dung còn có khả năng kích thích, điều tiết hoạt động tuyến thượng thận, khắc phục tình trạng chức năng tuyến thượng thận bị suy giảm cả nam và nữ.

Như vậy không chỉ có tác dụng cải thiện khả năng tình dục, tăng cường cương dương và cường tinh, các cây thuốc nam trên còn giúp nam giới bồi bổ cơ thể, bổ thận, tráng dương, tăng tuần hoàn lưu thông máu. Tuy nhiên, các bạn lưu ý thuốc chỉ mang lại hiệu quả tốt với người phù hợp với cơ địa.
 
 
Nguyễn Dung (t/h)
comment Bình luận