Cảnh sát Trung Quốc tốn 20 năm để bắt nữ sát nhân tinh quái sát hại 7 mạng người trong suốt 3 năm

Kể từ ngày gặp gỡ Fa, Lao (19 tuổi) bỏ hẳn nghề giáo viên để tiếp tay cho bạn trai thực hiện vô vàn tội ác trong suốt 2 năm. Nữ sát nhân từng giết 7 người, trong đó có 1 bé gái mới lên 3 tuổi.
17:00 | 04/12/2019
Theo Asiaone, nhờ sự bao bọc kỹ càng của bạn trai là Da Ziying mà nữ sát nhân Lao Rongzhi đã nhiều lần thoát khỏi vòng vây của cảnh sát. Để không lọt lưới cảnh sát, Lao đã thay đổi danh tính và lẩn trốn kỹ càng.
 
Về phần Fa, hắn bị cảnh sát Trung Quốc bắt tại Hợp Phì, tỉnh An Huy vào hồi tháng 7/1999. Tại cơ quan điều tra, ban đầu Fa không chịu khai báo thông tin về bạn gái nhằm đánh lạc hướng và kéo dài thời gian để cô ta có thể trốn chạy xa hơn. Nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cuối cùng Fa khai đã bắt cóc, sát hại 7 người. Fa bị xử tử vào tháng 12/1999.
 
Cảnh sát Trung Quốc tốn 20 năm để bắt nữ sát nhân tinh quái sát hại 7 mạng người trong suốt 3 năm
Fa bị tử hình vào năm 1999
 
Sau đó, cảnh sát Trung Quốc đã phát lệnh truy nã toàn quốc đối với Lao và kể từ đó đến nay, họ vẫn truy lùng dấu vết của nữ sát nhân này. Đến ngày 29/11, cảnh sát tóm được Lao khi ả đang làm việc tại cửa hàng bán đồng hồ ở trung tâm thành phố Hạ Môn, tỉnh Phúc Kiến. Việc bắt giữ Lao nằm trong một phần chiến dịch Cloud Sword – truy quét tội phạm lừa đảo và đào tẩu. Tuy nhiên quá trình truy quét Lao như thế nào không được cảnh sát công bố.
 
Về tội ác của Lao, cảnh sát cho biết: Fa gặp Lao khi ả mới 19 tuổi và đang là giáo viên tiểu học. Thời điểm gặp Lao, Fa vừa mãn hạn tù 8 năm về tội cướp giật có sử dụng vũ khí. Kể từ đó, Lao bỏ nghề giáo và tiếp tay cho bạn trai thực hiện hàng loạt các vụ bắt cóc, giết người trong vòng 3 năm.
 
Phi vụ đầu tiên xảy ra vào năm 1996. Lúc đó, Lao giả làm gái mại dâm để dụ nạn nhân Xiong đến một bãi dất hoang ở Nam Xương (miền Đông tỉnh Giang Tây). Fa chờ sẵn ở đây, khi con mồi mắc bẫy, cả hai tiến hành trấn lột trang sức rồi ép nạn nhân khai địa chỉ nhà và cuối cùng là sát hại để bịt đầu mối.
 
Chưa thỏa mãn lòng tham, cặp đôi này còn tìm đến tận nhà ông Xiong sát hại vợ và cô con gái 3 tuổi để cuỗm đi 200 nghìn nhân dân tệ (khoảng 653 triệu đồng). Sau vụ án này, Fa và Lao nghỉ ngơi một thời gian để sự việc dịu xuống.
 
Cảnh sát Trung Quốc tốn 20 năm để bắt nữ sát nhân tinh quái sát hại 7 mạng người trong suốt 3 năm
Với sự tinh quái của mình Lao đã lẩn trốn cảnh sát suốt 20 năm
 
Đến năm 1997 khi trong người đã cạn tiền và máu sát nhân nổi lên, cặp đôi máu lạnh lại tiếp tục sát hại 2 cô gái mại dâm, cướp đồng hồ, điện thoại và tiền của họ. Đến năm 1999, cặp đôi này dạt về Hợp Phì (tỉnh An Huy) để tìm kiếm con mồi mới.
 
Tại đây, Fa và Lao sát hại thêm 2 người vô tội nữa. Thậm chí, cả hai còn gây dựng một cái lồng trong nhà để dụ Yin vào tròng. Bọn chúng nhốt nạn nhân tại đây và đòi tiền chuộc. Cặp đôi này còn tàn độc đến mức, bày kế lừa một người thợ mộc đến nhà rồi sát hại ông ta trước mặt Yin để nạn nhân sợ hãi và nói với gia đình mang 300 nghìn nhân dân tệ (tương đương gần 1 tỷ đồng) đến nộp. Trước khi đi nhận tiền, hai kẻ này đã sát hại Yin.
 
Điều mà cặp đôi sát nhân này không ngờ được chính là vợ của Yin đã báo cảnh sát. Lúc Fa đến gặp vợ Yin thì bị cảnh sát phục kích và tóm gọn. Khi đó, Lao không bị liên đới đến vụ án này Yin đã chết và không có bằng chứng chứng minh ả phạm tội. Nhờ thế, Lao đã bỏ trốn thành công.
 
Thậm chí tại phiên tòa xét xử Fa, luật sư của bị cáo còn cho biết rằng: Fa đã phủ nhận việc đồng lõa với Lao để bắt cóc, tống tiền và giết người. Fa khẳng định 1 mình gây án và cũng chỉ cảm thấy ân hận duy nhất 1 lần đó là lúc sát hại bé gái 3 tuổi.
 
Về phần Lao, sau khi bị bắt ả đã được cảnh sát Hạ Môn chuyển đến trại giam ở Nam Xương để điều tra và xét xử.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/12/04/canh-sat-trung-quoc-ton-20-nam-de-bat-nu-sat-nhan-tinh-quai-sat-7-mang-nguoi-trong-suot-3-nam_04122019165659.mp4[/presscloud]
Những vụ án bí ẩn nhất trên thế giới
 
Nga Đỗ (t/h)
comment Bình luận