Nam bệnh nhân nói lý do đánh dã man nữ điều dưỡng mang thai 4 tháng: Nghe tiếng thúc giục trong đầu

Khi vừa quay đi, nữ điều dưỡng mang thai 4 tháng bất ngờ bị nam bệnh nhân bật dậy túm tóc, lên gối rất dã man.
11:46 | 08/11/2019
Mới đây, theo thông tin từ Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), một nữ điều dưỡng của bệnh viện này vừa bị bệnh nhân tấn công, hành hung thâm tím vùng mặt. Đặc biệt, nữ điều dưỡng này đang mang thai 4 tháng.
 
Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân nữ điều dưỡng mang thai 4 tháng bị bệnh nhân hành hung dã man
PGS.TS Nguyễn Đức Chính, Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn (BV Việt Đức) nói về các chấn thương của bệnh nhân. Ảnh: Vietnamnet
 
Sự việc xảy ra vào chiều 4/11, sau 1 tuần nhập viện vì chấn thương hàm mặt do tai nạn giao thông, nam bệnh nhân L.T.D. (35 tuổi, trú Hải Phòng) được chỉ định phẫu thuật. Lúc này, một nữ điều dưỡng của Khoa Phẫu thuật tạo hình hàm (Bệnh viện Việt Đức) đến phòng bệnh để hỗ trợ bệnh nhân làm thủ tục. Tuy nhiên, lúc này bệnh nhân D. có biểu hiện kích thích bất thường.
 
Thấy vậy, nữ điều dưỡng đã cùng người nhà anh D. giữ bệnh nhân nằm trên giường. Thế nhưng, khi nữ điều dưỡng vừa quay đi, nam bệnh nhân D. đã bất ngờ bật dậy, lao vào tấn công nữ điều dưỡng.
 
Cụ thể, bệnh nhân này đã túm tóc, đánh, "lên gối" nhắm vào bụng điều dưỡng đang mang thai. Rất may, theo phản xạ, nữ điều dưỡng đã cúi thấp và lấy hai tay ôm bụng nên cú lên gối đã không trúng vào bụng, thai nhi không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, trán của nữ điều dưỡng đã bị sưng tím do lực của cú lên gối rất mạnh.
 
Bác sĩ tiết lộ nguyên nhân nữ điều dưỡng mang thai 4 tháng bị bệnh nhân hành hung dã man
 Bệnh nhân đánh điều dưỡng đang được theo dõi tại Khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn
 
Về nguyên nhân của sự việc, PGS.TS Nguyễn Đức Chính - Trưởng khoa Phẫu thuật nhiễm khuẩn cho biết, nam bệnh nhân hành hung nữ điều dưỡng có biểu hiện ảo giác.
 
Bệnh nhân này nhập viện Việt Đức ngày 27/10 và được chẩn đoán tổn thương nặng vùng hàm mặt, chấn thương sọ não, chấn thương ngực kín do tai nạn giao thông. Trong quá trình nằm theo dõi tại Trung tâm Phẫu thuật thần kinh, bệnh nhân này đã có nhiều hành vi và lời nói bất thường với các nhân viên y tế.
 
Theo lời mẹ bệnh nhân, người này có tiền sử dùng thuốc gây nghiện. Sau khi trải qua ca phẫu thuật mổ hàm mặt vào ngày 6/11, bệnh nhân này vẫn còn ảo giác. Tuy tỉnh táo và tiếp xúc tốt, bệnh nhân cho biết vẫn còn nghe tiếng nói thúc giục trong đầu.
 
Hiện bệnh viện Việt Đức đã mời bác sĩ chuyên khoa về điều trị nghiện chất của Viện Sức khỏe Tâm thần (Bệnh viện Bạch Mai) sang hội chẩn để điều trị ảo giác cho bệnh nhân.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/08/Bac-si-tiet-lo-nguyen-nhan-nu-dieu-duong-mang-thai-4-thang-bi-benh-nhan-hanh-hung-da-man_08112019110559.mp4[/presscloud]
Video: Khởi tố bác sinh cưỡng hiếp, hành hung nữ điều dưỡng. 
 

Kiều Đỗ (t/h)
 
comment Bình luận