Bức thư cảm ơn đẫm nước mắt của bà mẹ sinh non dành tặng y tá cùng câu nói khắc khoải khó quên

Kế hoạch tương lai của một người mẹ đã bị sụp đổ khi nhận tin, con gái chưa kịp ra đời của mình đã không còn sự sống. Buộc phải sinh đứa nhỏ đã chết non, cô không thể ngờ chỉ một câu nói đã khiến cô mãi không quên.
9:14 | 13/09/2019

“Bạn có muốn nói với tôi về bé con không?”

 
Rachel Whalen phải đối mặt với một hành trình khó khăn để làm mẹ, khác xa những gì cô đã hình dung. Sau hai lần sảy thai, cô mới thành công mang trong mình cô con gái nhỏ Dorothy. Tuy nhiên, ở tuần thứ 28, cô được chẩn đoán bị tiền sản giật nặng. Các biến chứng đã khiến Dorothy phải trả giá bằng cả cuộc đời trước khi được tận mắt nhìn thấy thế giới. Cuối cùng, chỉ còn mình Rachel chiến đấu trong mệt mỏi và cô buộc phải sinh ra đứa nhỏ đã chết non của mình trong đau đớn tột cùng.
 
Khi cô bé Dorothy Grace Helena Whalen được sinh ra đời, "cô bé không bao giờ có thể cất tiếng khóc, không bao giờ có thể mở mắt ra nhìn ngắm thế giới; thế nhưng Dorothy vẫn là một đứa trẻ hoàn hảo", Rachel đau buồn nhớ lại. "Khi y tá đặt cô bé trong vòng tay tôi, tôi cảm thấy sức nặng nho nhỏ. Vâng, dù con bé rất nhỏ, nhưng tôi ngay lập tức cảm nhận được. Dorothy nhẹ nhàng thế nhưng đã để lại một nỗi buồn nặng trĩu trong tim tôi".
 
Bức thư cảm ơn đẫm nước mắt của bà mẹ sinh non dành tặng y tá cùng câu nói khắc khoải khó quên
Rachel Whalen phải đối mặt với một hành trình khó khăn để làm mẹ, khác xa những gì cô đã hình dung.
 
"Trong khoảnh khắc im lặng đó, tôi chỉ có thể tưởng tượng nỗi đau sẽ đến với gia đình mình", Rachel thừa nhận. "Tôi vẫn chưa nhận ra nỗi đau đớn sẽ lấp đầy những ngày tháng không có con bé. Tôi không biết hành trình phía trước của mình sẽ có gì ngoài đau buồn và mất mát".
 
Tất nhiên, chặng đầu tiên của hành trình là ở lại bệnh viện. Chính nơi đây, Rachel đã hoàn toàn bất ngờ bởi những gì mà y tá đã làm cho mình. Trong một bài đăng dài trên Facebook, cô cảm ơn những y tá đó đã cứu mạng mình. "Năng lực và sự hiểu biết của họ đã cứu sống tôi thoát khỏi cái chết của con gái", cô viết. Tuy nhiên, những y tá còn làm được nhiều hơn thế cho các bậc cha mẹ kém may mắn.
 
"Chính lòng trắc ẩn của các bạn đã hướng tôi trở lại với cuộc sống", chính vì điều này, Rachel cảm thấy mình nợ họ tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc. Khi cô khóc, các y tá đã ôm cô an ủi, giúp cô rửa mặt và chải đầu. Họ đọc biểu đồ cho cô nghe, nhớ được tên con gái cô, luôn nói tên cô bé cùng với vợ chồng Rachel để có cảm giác như một gia đình. Một số người thậm chí còn chia sẻ sự mất mát của mình cho Rachel nghe, khiến cô bớt cô lập và dần bình tĩnh hơn.
 
Bức thư cảm ơn đẫm nước mắt của bà mẹ sinh non dành tặng y tá cùng câu nói khắc khoải khó quên
Rachel được các y tá chăm sóc trong bệnh viện. 
 
Trong đó, có một y tá vô cùng đặc biệt đã đưa ra lời nhận xét sẽ gắn bó với Rachel mãi mãi. Cô y tá đã cúi xuống giường Rachel và hỏi về con gái nhỏ Dorothy. "Cám ơn vì đã biết được tầm quan trọng của cô bé dù thực tế cô bé đã lên thiên đàng. Tôi sẽ không bao giờ quên được cách y tá đã dựa vào người - giống như chúng tôi đã là bạn bè từ rất lâu - và hỏi: 'Bạn có muốn nói với tôi về bé con không?'" Rachel nhớ lại.
 
Trong một bài đăng trên Blog riêng biệt, Rachel tiết lộ tại sao câu nói này lại quan trọng với cô đến vậy. "Tôi sợ hãi Dorothy sẽ bị lãng quên", cô thừa nhận, lặp lại những tình cảm mà nhiều bà mẹ cũng sẽ cảm thấy mất mát. "Mỗi ngày tôi đều gọi tên con bé", cô nói, thừa nhận nếu không làm như vậy, sợ rằng Dorothy sẽ không còn tồn tại nữa. "Tôi là người duy nhất có ký ức về Dorothy khi con bé còn sự sống. Con bé chuyển động trong bụng tôi mà chỉ tôi mới cảm nhận được. Trái tim con bé không còn đập ngoài tử cung của tôi nữa. Cuộc sống nó kết thúc bên trong cơ thể tôi, tôi rất sợ đó sẽ là nơi ký ức con bé còn sót lại nếu tôi không cho phép".
 

Bức thư cảm ơn đầy nước mắt

 
Trong bức thư gửi đến các y tá, Rachel đã khiến triệu người rơi nước mắt bởi những câu chữ như chạm sâu đến trái tim, đặc biệt là những bà mẹ có hoàn cảnh tương tự.
 
Bức thư cảm ơn đẫm nước mắt của bà mẹ sinh non dành tặng y tá cùng câu nói khắc khoải khó quên
Đối với Rachel , bé con vẫn luôn ở bên cạnh gia đình. 
 
“Gửi các y tá,
 
Cảm ơn vì đã cứu tôi. Kỹ năng và kiến thức của các bạn đã cứu tôi trước ý định muốn buông xuôi theo cái chết của con gái, nhưng chính lòng trắc ẩn của mọi người đã dẫn tôi trở lại cuộc sống. Chính mọi người đã giúp tôi một lần nữa suy nghĩ nghiêm túc về sự sống sau cái chết.
 
Đối với điều này, tôi nợ bạn tình yêu và lòng biết ơn sâu sắc nhất của mình.
 
Cảm ơn các y tá, họ đã luôn đảm bảo chồng tôi có đủ gối khi anh ấy phải ở trong phòng bệnh viện trông nom vợ. Cũng cảm ơn mọi người đã tặng anh ấy những que kem ngọt ngào từ tủ đông. Bạn đã giúp anh ấy vượt qua những ngày tháng khó khăn và giúp tôi nhận ra, anh ấy cũng cần sự chăm sóc.
 
Cảm ơn y tá đã luôn bên cạnh khi đưa tôi đến phòng Hồi sức cấp cứu. Cảm ơn mọi người đã luôn ủng hộ khi tôi không thể lên tiếng vì tôi quá bận chiến đấu cho cuộc sống của riêng mình. Tôi không chắc, tôi sẽ còn sống đến bây giờ, có lẽ tôi đã ra đi theo con bé nếu bạn không có mặt ở đó.
 
Bức thư cảm ơn đẫm nước mắt của bà mẹ sinh non dành tặng y tá cùng câu nói khắc khoải khó quên
Chồng Rachel chăm sóc cô trong bệnh viện. 
 
Cảm ơn y tá đã dạy tôi cách làm đầy áo ngực bằng túi nước đá khi ngực bị tức và tôi phải vắt sữa "bỏ đi" vì con bé đã chẳng cần đến nữa. Tôi cũng muốn cảm ơn bạn vì đã ôm chặt lấy tôi khi tôi khóc khi cảm thấy gánh nặng và nỗi đau không thể giải tỏa. Mặc dù khi đó, cái ôm của bạn không thể làm nhẹ bớt sự nặng nề trong trái tim tôi, nhưng bạn đã mang một tia sáng len lỏi vào thế giới đầy tăm tối của tôi khi ấy.
 
Cảm ơn y tá trong phòng Hồi sức cấp cứu đã đến vệ sinh cho tôi sau khi con gái tôi qua đời. Cảm ơn bạn đã dành thời gian để giúp tôi rửa mặt và chải tóc. Tôi vẫn có thể cảm nhận được cảm giác khi bạn vuốt tóc, nhẹ nhàng buộc cho tôi kiểu tóc đuôi ngựa. Những cử chỉ nhẹ nhàng, đơn giản và nhỏ bé như thế đã chạm đến thật sâu trái tim, khiến tôi cảm thấy vô cùng ấm áp.
 
Cảm ơn y tá đã cúi xuống cạnh giường và hỏi tôi về Dorothy. Cảm ơn bạn đã biết tầm quan trọng của cô bé như thế nào mặc dù bé con đã ra đi. Tôi sẽ không bao giờ quên cách bạn dựa vào - giống như chúng ta là bạn bè từ lâu và hỏi: Bạn có muốn nói với tôi về bé con không?
 
Cảm ơn y tá đã mặc quần áo cho con tôi và chụp ảnh con bé. Cảm ơn bạn đã đảm bảo mũ con bé không che mắt và đôi tay con cũng được đặt rất duyên dáng. Hình ảnh đó là cả thế giới đối với chúng tôi.
 
Bức thư cảm ơn đẫm nước mắt của bà mẹ sinh non dành tặng y tá cùng câu nói khắc khoải khó quên
Ảnh chụp bé gái Dorothy. 
 
Cảm ơn các y tá đã dành thời gian để đọc biểu đồ của tôi trước khi thay đổi ca. Tôi muốn cảm ơn bạn vì đã nhớ tên con bé và cả tôi nữa, luôn đọc 2 cái tên gần nhau trước khi bước vào phòng tôi. Mỗi lần nghe thấy, tôi luôn có cảm giác của một gia đình thật sự, rằng con bé vẫn còn hiện diện ở đâu đây.
 
Cảm ơn y tá đã lặng lẽ bước vào phòng trong đêm đầu tiên tôi phải rời xa Dorothy để nắm tay tôi an ủi. Cảm ơn bạn đã thì thầm với tôi câu chuyện của mình về những đứa nhóc trong nhà. Cảm ơn bạn đã là người đầu tiên đưa tôi ra khỏi sự cô lập mà người ta thường cảm thấy sau khi mất mát một đứa trẻ. Sự hiện diện của bạn với tôi vô cùng ý nghĩa. Tôi vẫn không thể tin, nếu trong những cơn ác mộng ấy không có bạn ở bên, tôi không chắc bản thân sẽ vượt qua như thế nào.
 
Cuối cùng, tôi muốn cảm ơn các y tá đã nhìn thấy tôi qua bức ảnh mang thai em gái Dorothy - Frances. Ngay cả sau khi Frances bước vào thế giới, bé con sẽ không bao giờ quên rằng mình đã có một chị gái. Con bé sẽ biết, sự ra đời của Frances không biến tôi thành người mẹ lần đầu. Thực sự, tôi sẽ trở thành một bà mẹ hai con.
 
Với lòng biết ơn của tôi".
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/10/Face it. Embrace it. Defy it. Conquer it- Victoria Arlen at TEDxAmoskeagMillyard_10092019100633.mp4[/presscloud]
Chết não 4 năm, cô bé bất ngờ 'thức tỉnh'.  Nguồn: Taphaps. 
 
 
Thùy Nguyễn (Theo Taphaps)
comment Bình luận