Bình Dương: Phát hiện 37 trường hợp nghi ngờ liên quan đến bệnh nhân Hàn Quốc nhiễm COVID-19

Sáng 5/4, Sở Y tế tỉnh Bình Dương thông báo đã phát hiện 37 trường hợp, nghi ngờ liên quan đến công dân Hàn Quốc nhiễm COVID-19.
17:56 | 05/04/2020
Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến sáng ngày hôm nay 5/4 đã phát hiện được 37 trường hợp nghi ngờ liên quan đến công dân người Hàn Quốc, tên Lee Kyu Nam.
 
 
Bình Dương: Phát hiện 37 trường hợp nghi ngờ liên quan đến bệnh nhân Hàn Quốc nhiễm COVID-19Nhân viên công ty và những người tiếp xúc gần với bệnh nhân Hàn Quốc xét nghiệm 

Thời điểm hiện tại, tổng số ca nghi ngờ liên quan là 75 trường hợp, trong đó có 38 trường hợp âm tính, còn 37 trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm, số người đang cách ly tập trung là 46 người. Theo thông tin, ông Lee Kuy Nam nhập cảnh vào Bình Dương từ ngày 29/1 và làm việc tại một công ty ở cụm công nghiệp Uyên Hưng.

Ngày 1/4, ông này xuất cảnh về Hàn Quốc, đến ngày 2/4 đi khám ở trạm xá Hàn Quốc đã phát hiện dương tính với COVID-19. Sau đó, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc đã thông báo cho Sở Ngoại vụ TP.HCM biết, xử lý.

Được biết, trong thời gian ở Việt Nam, ông Lee Kyu Nam hàng ngày làm việc ở Phòng Khuôn mẫu, ông có đi từ chỗ làm việc đến nhà ăn của công ty vào sáng, trưa, chiều và quay lại vị trí làm việc, nghỉ trưa. Buổi tối, ông ở lại ký túc xá của công ty.
 
Bình Dương: Phát hiện 37 trường hợp nghi ngờ liên quan đến bệnh nhân Hàn Quốc nhiễm COVID-19Tỉnh Bình Dương diễn tập phòng chống dịch COVID-19

Các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân gồm 04 người ở cùng phòng ký túc xá có địa chỉ tạm trú tại TP HCM và 08 người làm chung phòng làm việc đã lập danh sách các tỉnh, thành phố có liên quan để xác minh, thực hiện cách ly gồm: TP HCM, Đồng Nai, Bình Phước, Cà Mau, Vĩnh Long, Bình Thuận.

Trước đó, ngày 4/4, công ty nơi ông Lee làm việc đã buộc tạm đóng cửa, tiến hành cách ly tại nhà đối với toàn bộ công nhân viên, những người có tiếp xúc gần với bệnh nhân này.

Được biết, trên địa bàn toàn tỉnh Bình Dương tổng số người đã hết thời hạn cách ly là 201 người, trong đó, hết thời gian cách ly tại Trường Quân sự tỉnh là 130 trường hợp, khách sạn Đại Nam là 19 trường hợp, tại các cơ sở tuyến huyện là 52 trường hợp. Ngoài ra có 4.454 người cũng đã hết thời hạn cách ly tại nhà, nơi cư trú, 122 người đang cách ly tại nhà, nơi cư trú.
 
Minh Tú (t/h)
comment Bình luận