Bí quyết trắng da tự nhiên với 9 thực phẩm quen thuộc trong gian bếp

Trải qua mùa hè nóng nực khiến da bạn chịu nhiều tổn thương, đen sạm. Để phục hồi lại làn da cháy nắng, những thực phẩm sau đây bạn không thể bỏ qua trong thực đơn hằng ngày.
15:26 | 29/08/2019
Một mùa hè nóng nực đã qua đi và những gì của cái nóng kinh hoàng để lại là làn da chịu nhiều thương tổn, cháy nắng đến đen sạm. Điều này quả thật chẳng hề thoải mái, tự tin để bạn diện những chiếc áo hở vai hờ hững lúc trởi sang thu.
 
Ngoài những phương pháp làm đẹp, dưỡng da mà bạn đang dùng, những loại thực phẩm này rất tốt cho bạn trong việc phục hồi lại làn da trằng mịn thuở đầu đấy. Hãy tham khảo cùng chúng tôi và nếu thấy thú vị, đừng ngại thử để có kết quả nhé!

Khoai tây

 
Đứng đầu trong danh sách thực phẩm này là khoai tây. Khoai tây chứa nhiều vitamin A,B và C, ngoài ra còn có các khoáng chất photpho, canxi, sắt, magie, kali,... Hơn cả một thực phẩm, nó còn là bài thuốc chữa bệnh và làm đẹp da hiệu quả.
 
Đặc biệt, với lượng lớn vitamin C, một loại chất chống oxy hóa hiệu nghiệm giúp giảm sự tổn thương của tế bào da, chống lại các tác nhân gây thâm nám, sạm đen. Bổ sung khoai tây vào bữa cơm vừa cung cấp chất xơ, protein vừa làm trắng da, giúp da tránh khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời. Luộc và ăn nguyên cả vỏ là cách tốt nhất.

Dưa leo (dưa chuột)

 
Nó là loại quả chứa  nhiều nước, cung cấp độ ẩm cho da, ngăn ngừa lão hóa. Bản thân dưa leo có  thành phần vitamin E có công dụng làm mờ vết nhăn và nuôi dưỡng làn da trắng mịn. Một cốc nước ép dưa leo sau môi bữa ăn sáng hoặc tối. Trải nghiệm để phục hồi làn da thôi nào!

Cà rốt

 
Những thực phẩm ăn vào giúp trắng da bạn không nên bỏ qua trong thực đơn hằng ngày
 
Xếp loại "cực phẩm" siêu việt, với nguồn vitamin cộng các dưỡng chất dồi dào, cà rốt có khả năng chống lão hóa cực tốt. Chất beta-carotene có trong cà rốt sẽ chuyển hóa thành vitamin A khi tiêu hoá, đóng vai trò kích thích chu trình tăng trưởng tế bào da và tăng sản sinh collagen. Beta-carotene cũng là chất chống oxy hóa cực mạnh bảo vệ da khỏi các gốc tự do gây hại, cần thiết cho quá trình tái tạo da giúp da luôn hồng hào, tươi trẻ. Luộc, hấp là vừa chống ngán vừa cải thiện làn da thì còn gì bằng.

Củ cải

 

Với củ cải, các loại vitamin trong nó như B2, C, canxi, sắt… giúp tăng khả năng dưỡng ẩm cho da đồng thời cải thiện độ trắng sáng cho làn da. Món củ cải hầm xương là gợi ý quá tuyệt.
 

Đậu xanh

 

Đậu xanh co tác dụng thanh nhiệt, giải độc cực hiệu quả. Một bát canh đậu xanh hay súp đậu tùy sở thích, cơ thể bạn không những được thải độc gan mà còn khiến cho da dẻ hồng hào và mịn màng hơn. Chất silic có trong đậu xanh cũng cải thiện tóc rất tốt.

Ưu tiên các loại rau có màu xanh đậm

 

Những thực phẩm ăn vào giúp trắng da bạn không nên bỏ qua trong thực đơn hằng ngày
 

Đó là các loại rau cải, đậu bắp, lá tía tô, súp lơ xanh... chứa hàm lượng vitamin C, B1, E... và chất sắt giúp làn da lấy lại được vẻ trắng mịn hồng hào sau khi bị cháy nắng. Hơn thế, những thực phẩm này còn giúp tăng cường collagen và vitamin E bảo vệ da khỏi các vấn đề tàn nhang, đen sạm. Để giữ nguyên dưỡng chất thì bạn nên luộc.

Quả bơ

 
Bơ vừa có thể dùng để đắp mặt hay ăn đều tốt. Ăn một quả bơ mỗi ngày, da bạn sẽ căng mịn, tăng cường độ ẩm và giúp chống lão hóa.
 

Ăn cam


Trong cam chứa vitamin C, có khả năng ngăn ngừa nếp nhăn, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường khả năng đề kháng, chống viêm nhiễm và đặc biệt là giúp da trắng sáng giảm vết thâm nám. Chất bioflavonoid là loại chất giúp thúc đẩy quá trình sản sinh collagen tự nhiên cho da. Đừng quên bổ sung ly nước ép cam cho cơ thể nhiều năng lượng và một làn da khỏe đẹp.
 
Những thực phẩm ăn vào giúp trắng da bạn không nên bỏ qua trong thực đơn hằng ngày
 

Cà chua

 

Kể đến những thực phẩm làm trắng da mà bỏ sót cà chua là một sai sót. Các loại vitamin như C, E, các nhóm vitamin C và carotene, kali, chất sắt… của cà chua rất tốt cho da. Bên trong loại quả này có hàm lượng chất chống oxy hóa cao, tác dụng duy trì tuổi thanh xuân cho phụ nữ. Chất xơ và vitamin A, giúp hỗ trợ sự phát triển và duy trì sức khỏe của các tế bào da. Chất lycopene của cà chua giúp bảo vệ da khỏi các tia cực tím gây hại.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/08/29/“Thần dược” càng ăn vào buổi sáng da sẽ trắng mịn, hồng hào_29082019111143.mp4[/presscloud]
Thần dược” càng ăn vào buổi sáng da sẽ trắng mịn, hồng hào- Đẹp mỗi ngày

 
Minh Tú (t/h)
 

comment Bình luận