Bí kíp giữ màu tóc nhuộm lâu phai từ chuyên gia tạo mẫu hàng đầu

Nhiều lần nhuộm tóc khiến bạn vừa tốn kém chi phí, mất thời gian lại vừa tổn hại cho tóc.Làm thế nào để giữ cho màu nhuộm lâu phai, hãy cùng lắng nghe bí kíp của chuyên gia ngành tóc dưới đây.
11:08 | 12/09/2019

Làm sao để giữ màu cho tóc nhuộm?

 
Tóc nhuộm luôn có sức hút khó cưỡng, nó là cách để chúng ta, dù nam hay nữ làm mới ngoại hình và thể hiện phong cách. Với nhiều màu tóc đa dạng, thời thượng, tóc nhuộm chưa bao giờ hết hot và luôn có xu hướng thay đổi theo mùa, theo năm.
 
Để có một mẫu tóc nhuộm ưng ý, chi phí "đầu tư" cũng chẳng hề rẻ, dĩ nhiên, để đẹp thì phải chịu chơi rồi! Tuy nhiên, có một điều khiến mọi người phải băn khoăn, đó là việc làm sao để giữ màu cho tóc nhuộm lâu phai. Nếu còn chưa tìm ra giải pháp, hãy cùng chúng tôi tham khảo bí quyết của Linet K , một nhà tạo mẫu tóc nổi tiếng tại Los Angeles ngay dưới đây nhé!
 
Điều thứ nhất, vị hair stylist khuyên rằng, sau khi nhuộm tóc, bạn nên đợi từ 48 - 72 cho màu nhuộm kịp thẩm thấu vào các sợi tóc rồi mới được gội đầu. Nhiều bạn hết kiên nhẫn, gội đầu quá sớm sẽ làm phai màu, phá vỡ liên kết hóa học giữ màu nhuộm trong từng sợi tóc. 
 
Chuyên gia chia sẻ bí kíp giữ màu tóc nhuộm lâu phai
Không nên gội đầu với nước quá nóng.
 
Thứ hai, nên gội đầu bằng nước nguội, nếu bạn gội bằng nước nóng, các dưỡng chất trong màu nhuộm sẽ nở bung ra và dễ bị rửa trôi bởi nước khi bạn gội đầu. Trái lại gội bằng nước lạnh sẽ giúp các phân tử co lại, bám càng chặt hơn vào từng sợi tóc, giúp tóc bền màu hơn.
 
Thứ 3, dùng các sản phẩm dầu gội/ xả chuyên biệt cho tóc nhuộm. Hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng SPF không chỉ dành cho da mà còn cực kì hữu ích với mái tóc. Bởi lẽ, các tia cực tím sẽ dễ dàng xuyên qua các lớp biểu bì của tóc và làm oxy hóa hoặc tẩy màu. Vì vậy, để bảo vệ mái tóc hiệu quả, hãy khéo léo chọn các loại dầu gội có độ SPF 12 trở lên và không chứa sunfat. Ngoài ra, việc chọn lựa dầu gội và xả đồng bộ sẽ tăng cường độ hỗ trợ giúp tóc bền màu hơn.
 
Điều thứ 4, sấy tóc thường xuyên không tốt. Nhiệt độ nóng của máy sấy tóc khiến cho tóc dễ bị gãy và xỉn màu. Dùng máu sấy ở chế độ mát nhằm hạn chế sự tổn thương cho màu tóc, tốt nhất, chỉ dùng đến máy sấy khi thực sự cần thiết. Khi mới gội đầu xogn, bạn nên lau khô bằng khăn tắm mềm, để khô tự nhiên.
 
Chuyên gia mách bạn bí quyết chế biến mì ăn liền đúng cách, không hại sức khỏe
Hạn chế dùng máy sấy.
 
Dầu xả là bước không thể bỏ, dầu dưỡng giúp bảo vệ màu tóc. Ngoài dầu gội, sau khi gội xong hãy dùng thêm dầu xả, dưỡng chất trong dầu xả sẽ bao bọc lấy từng sợi tóc nhuộm giúp dưỡng ẩm, chống lại những hư tổn phát sinh trong và sau khi nhuộm tóc cũng như những tác hại môi trường ngoài, vì tóc nhuộm thường nhạy cảm hơn nhiều so với tóc thường.
 
Chuyên gia mách bạn bí quyết chế biến mì ăn liền đúng cách, không hại sức khỏe
Dùng các máy tạo kiểu tóc nên kết hợp với dầu dưỡng ẩm để bảo vệ tóc.
 
Phụ nữ nên chú ý đến tần suất tạo kiểu bằng máy uốn tóc. Cũng như máy sấy, máy uốn cũng sử dụng nhiệt độ cao, làm nóng để tạo kiểu cho tóc. Việc thay đổi kiểu dáng tóc là một nhu cầu, tuy nhiên, bạn nên chú ý  đến tần suất thực hiện. Lạm dụng máy tạo kiểu liên tục càng làm tóc bị hư tổn, "tuổi thọ" màu nhuộm cũng theo đó mà cũng từ đó mà giảm đi. Nếu tạo kiểu tóc với các loại máy này, bạn hãy kết hợp kem dưỡng để giữ độ ẩm cho mái tóc.

Tránh nhuộm tóc qua nhiều

 

Cổ nhân có câu: "Cái răng cái tóc là vóc con người", điều đó đủ để cho thấy tầm quan trọng của mái tóc tác động lớn đến hình thức của con người. Kết hợp cùng mỗi kiểu cắt tóc, việc nhuộm màu cho tóc là cách nhanh nhất để thay đổi vẻ ngoài. Cứ như một thói quen, nhuộm tóc cũng khá dễ "gây nghiện", khi không còn hứng thú với màu này bạn sẽ muốn đổi màu khác để trông thời thượng hơn. 
 
Tuy nhiên, bạn có bao giờ nghĩ đến việc ảnh hưởng sức khỏe, tóc và da đầu nếu thực hện nhuộm khá nhiều? Thuốc nhuộm tóc được làm từ nhiều thành phần hóa học để tạo màu, tiếp xúc nhiều sẽ không có lợi cho bản thân ta một chút nào. Vì thế, nếu lỡ nghiện màu tóc nhuộm nào khác, bạn hãy cân nhắc trước khi quyết định thay đổi. Khoảng thời gian tối thiểu để một mái tóc hồi phục bước đầu và sẵn sàng bước vào một đợt thử thách mới là khoảng 4 tuần, nếu bạn quan tâm đến mái tóc, nhưng thật ra khoảng thời gian lý tưởng nhất là bạn nên đợi khoảng sáu hoặc bảy tuần nếu bạn thực sự  cảm thấy lo lắng về độ an toàn cho mái tóc.
 
Còn nếu lỡ màu nhuộm tóc bạn không được như ý, khoan hãy vội "sửa sai", mà hãy kiên nhẫn để tóc mọc dài hơn, màu nhuộm bắt đầu phai, bạn có thể thay đổi màu tóc. Hãy lưu ý ở lần nhuộm tiếp theo bạn nên lưu ý kĩ về vấn đề màu sắc, đặc biệt là quy trình nhuộm tóc phải được đảm bảo. Nên chọn những loại thuốc nhuộm có nguồn gốc rõ ràng, có thành phần dưỡng ẩm đối với tóc. Hạn chế ích nhất những tác động hóa học của thuốc nhuộm đối với tóc.

Tận dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm sáng màu tóc nhuộm

 

Mật ong

 

Mật ong là phương pháp làm sáng tóc và làm tóc bóng đẹp vô cùng hữu hiệu. Hydrogen peroxide và sắt có trong mặt ong sẽ giúp tóc sau khi nhuộm được giải phóng ôxy tự do và từ đó, tóc bạn sẽ ngày càng sáng và bóng mượt hơn. Để làm sáng tóc theo cách này, bạn có thể trộn mật ong với dầu xả rồi bôi lên tóc mỗi khi gội đầu. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy hiệu quả của phương pháp này. Tuy nhiên, các bạn không nên bôi trực tiếp nên da đầu mà chỉ lên bôi lên tóc sau đó ủ tóc một thời gian.

 

Chuyên gia mách bạn bí quyết chế biến mì ăn liền đúng cách, không hại sức khỏe

Mật ong luôn có mặt trong mọi hoạt động làm đẹp, kể cả chăm sóc tóc (Ảnh Internet).

 

Dùng chanh tươi


Chanh cũng là một thực phẩm giúp tăng độ sáng vô cùng hữu hiệu mà rất nhiều người sử dụng. Cách dùng chanh cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần pha nước cốt chanh và nước theo tỉ lệ 1:3 kết hợp với chút dầu ô liu là được. Hàng ngày, bạn có thể thoa hỗn hợp lên tóc rồi để khô tự nhiên khoảng 15 – 30 phút. Sau đó bạn gội lại với nước ấm với dầu xả để tóc không bị khô.

 

Hỗn hợp nước cốt chanh với mật ong

 

Nước cốt chanh kết hợp với mật ong có lẽ là thần dược cho những mái tóc nhuộm đã trở nên khô cứng đấy các bạn. Bạn có thể trộn đều nước cốt chanh với mật ong với tỉ lệ 1:1 vào nước ấm để được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó bạn thoa nhẹ hỗn hợp này nên tóc kết hợp với massage nhẹ từ chân tóc đếu ngọn tóc khoảng 30 phút rồi gội đầu lại. Làm liên tục khoảng 1 tuần 1 lần trong 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả của cách này.

 

Dùng dâu tây và dầu ô liu


Chuyên gia mách bạn bí quyết chế biến mì ăn liền đúng cách, không hại sức khỏe

Dùng dâu tây kết hợp dầu ôliu (Ảnh Internet).

Dầu ô liu kết hợp với dâu tây là một trong những cách làm sáng màu tóc khá mới và ít người biết đến. Tuy nhiên phương pháp này cực kỳ hữu hiệu và bạn có thể thấy được hiệu quả của cách này ngay trong tuần đầu tiên sau khi làm thử.

 

Nguyên liệu quen thuộc, dầu dừa

 

Dầu dừa là một trong những bí quyết làm đẹp mà chị em phụ nữ không ai không biết. Không chỉ giúp các bạn có một mái tóc bóng mềm mà bạn còn có thể có một nàn da mịn màng nữa đó. Phương pháp dùng dầu dừa được gọi là phương pháp làm mặt nạ cho tóc.Cho dầu dừa ra lòng bàn tay rồi thoa đều dầu dừa lên tóc khoảng 10 – 15 phút. Massage nhẹ da đầu rồi gội đầu lại với dầu gội và kem xả như bình thường. Thực hiện môi ngày chẳng những tóc bóng mượt mà còn làm dày, tăng độ đàn hồi cho tóc. 

Để đảm bảo an toàn cho sức khỏe và phục vụ tốt cho công cuộc làm mới mới tóc, bạn hãy lưu ý những điều này nhé!

 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/09/10/6 màu tóc đẹp cứ nhuộm là da sáng bạn nên thử ít nhất 1 lần trong đời_10092019155041.mp4[/presscloud]
6 màu tóc đẹp cứ nhuộm là da sáng bạn nên thử ít nhất 1 lần trong đời- Đẹp mỗi ngày
 
 
Minh Tú (t/h)
 
 
comment Bình luận