Bác sĩ đào xác người tình trong mộng, ngày ngày chăm sóc thi thể như người còn sống suốt 7 năm

Vì quá nhung nhớ nữ bệnh nhân xinh đẹp nhưng xấu số nên bác sĩ Carl Tanzler đã đào mộ người tình, đem thi thể về nhà chăm sóc như người còn sống suốt 7 năm trước khi bị phát hiện.
17:32 | 28/11/2019

Bác sĩ đem lòng yêu bệnh nhân

 
Câu chuyện có vẻ hoang đường này là sự thật xảy ra ở Florida, Mỹ. Vị bác sĩ cuồng si ấy là Carl Tanzler sinh năm 1877 ở Đức, hay còn gọi bằng nhiều cái tên khác như Georg Karl Tänzler, Carl Tanzler von Cosel, Carl von Cosel, and Count Carl Tanzler von Cosel.
 
Từ năm 1930, ông chuyển tới công tác tại Bệnh viện Hàng hải ở Key West (Florida, Mỹ) với vị trí kỹ thuật viên X-quang. Trong quá trình làm việc tại đây, Carl Tanzler đem lòng si mê một nữ bệnh nhân trẻ tên Maria Elena Milagro de Hoyos. Nhiều năm sau này, vị bác sĩ tiết lộ đây chính là người tình trong mộng của ông.
 
Bác sĩ đào xác người tình trong mộng, ngày ngày chăm sóc thi thể như người còn sống suốt 7 năm
Bác sĩ Carl Tanzler đứng trước cửa nhà của mình vào năm 1940. Ảnh: DeWolfe and Wood Collection in the Otto Hirzel Scrapbook.

Đáng tiếc, Tanzler đã có vợ và hai con còn cô gái kia còn rất trẻ nhưng mắc bệnh hiểm nghèo. Dù biết tình cảm chân thành mà vị bác sĩ dành cho mình nhưng cô gái trẻ kiên quyết cự tuyệt. Không rõ lý do vì bác sĩ đã có gia đình hay cô không muốn người đời thương hại mình đang mang trọng bệnh, chỉ biết cô càng không đáp lại càng khiến Tanzler si mê hơn.
 
Bác sĩ đào xác người tình trong mộng, ngày ngày chăm sóc thi thể như người còn sống suốt 7 năm
Chân dung Maria Elena Milagro de Hoyos chụp năm 1926 khi 17 tuổi 
Ảnh: The Stetson Kennedy Collection

Vị bác sĩ tìm mọi cách chữa bệnh cho cô. Ông thử mọi cách pha chế thuốc và tin rằng mình có thể cứu mạng người trong mộng. Dù vậy, y học đành bó tay trước căn bệnh của Maria Elena, cô vĩnh biệt thế giới ở tuổi 21.

Ngày cô ra đi, khỏi phải nói bác sĩ Carl Tanzler đau đớn tới mức nào. Chính ông tình nguyện chi trả toàn bộ chi phí đám tang và cả việc xây mộ cho Maria. Không ai biết, hóa ra việc Carl đòi tự xây lăng mộ cho Maria là có mục đích. Ông lén làm một chiếc chìa khóa của ngôi mộ và thường xuyên đến thăm thi thể của người tình vào ban đêm. 
 
Bác sĩ đào xác người tình trong mộng, ngày ngày chăm sóc thi thể như người còn sống suốt 7 năm
Ngôi mộ của Maria Elena Milagro de Hoyos
 
Bên trong ngôi mộ, ông còn lắp đặt một đường dây điện thoại để chơi trò gọi điện nói chuyện với cô gái quá cố. Hành động kỳ quái này của Carl lặp đi lặp lại và kéo dài suốt 2 năm khiến nhiều tin đồn bắt đầu xuất hiện khắp thành phố nhỏ. Tin đồn lan ra khiến bệnh viện buộc phải sa thải Carl để tránh bị liên lụy.
 

Trộm mộ và sống cùng xác chết


Nhiều năm trôi qua, Carl Tanzler vẫn không thôi nhung nhớ người tình trong mộng. Không chỉ trò chuyện hàng đêm bên mộ cô gái, ông còn nảy ra ý định vô cùng điên rồ. Năm 1933, người ta không còn thấy Carl Tanzler tìm đến nghĩa trang hàng đêm nữa. Bởi vì ông đã đào mộ và đem thi thể Maria về nhà mình.
 
Ông nói chính Maria đã mách bảo ông làm vậy. Ông coi thi thể như một người sống, hàng ngày ăn, ngủ, khiêu vũ, chăm sóc thi thể chẳng khác nào vợ mình. Để tránh bị phát hiện, tay bác sĩ điên rồ tìm đủ mọi cách để giữ thi thể không bị phân hủy. 
 
Ông nhét giẻ tẩm chất bảo quản để giúp cơ thể vẫn đầy đặn như hồi còn sống, dùng dây đàn buộc các mảnh xương, hai mắt của cô gái được thay thế bằng hai viên thủy tinh. Phần da thịt đã mục nát được ông trộn sáp và thạch cao đắp vào, những lọn tóc xơ xác còn sót lại cũng được uốn cẩn thận. 
 
Bác sĩ đào xác người tình trong mộng, ngày ngày chăm sóc thi thể như người còn sống suốt 7 năm
Xác chết của Maria được bác sĩ hóa trang và chăm chút cẩn thận khiến giới khoa học sửng sốt
 
Khó khăn nhất là việc khử mùi, Carl Tanzler dùng những loại nước hoa nồng nặc nhất xịt lên xác chết rồi còn khoác lên đó những bộ cánh đắt đỏ, sang trọng. Thậm chí, ông còn đặt thi thể rất cẩn thận trên giường ngủ của chính mình. Cứ như vậy, bác sĩ sống chung với xác chết như thể hai vợ chồng trong suốt 7 năm.

Carl Tanzler thậm chí còn nghĩ đến việc đưa thi thể Maria lên một chiếc khinh khí cầu và phóng ra ngoài vũ trụ để bức xạ trong tầng bình lưu có thể giúp phục hồi cơ thể.

Tới năm 1940, gia đình phát hiện thi thể của Maria biến mất và học gần như biết chắc ai đã đánh cắp nó. Một người chị gái của Maria cùng cảnh sát tìm tới nhà của vị bác sĩ và phát hiện toàn bộ sự việc.

Ngay lập tức, ông Carl Tanzler bị bắt còn thi thể của Maria được chôn cất một lần nữa, lần này là một ngôi mộ không dấu. Bác sĩ bị bắt nhưng may mắn không phải đối mặt với án hình sự nào về tội đào mộ vì đã qua thời hiệu truy tố. Bác sĩ Tanzler được kết luận bị hội chứng ái tử thi.

Sau đó, Carl Tanzler đã chuyển đến Pasco (Florida, Mỹ) sống một mình. Dù vậy, ông vẫn bị ám ảnh bởi tình yêu si mê dành cho Maria nên tiếp tục có hành động điên rồ. Ông tạo một hình nộm với kích thước tương đương người thật và đeo mặt nạ vẽ khuôn mặt của Maria.

Thậm chí sau này từng xuất hiện tin đồn, ông đã tráo đổi hình nộm và cơ thể của Maria để có thể ở bên hình bóng người con gái thân yêu suốt những năm tháng cuối đời. Năm 1952, bác sĩ Carl Tanzler qua đời tại Zephyrhills (Florida, Mỹ), khép lại chuyện tình đơn phương có phần kinh dị.
 
[presscloud]https://media.baosuckhoecongdong.vn/mediav2/upload/video/2019/11/28/xac-chet-50-nam-nhu-dang-ngu-trong-ngoi-nha-mien-tay_28112019163855.mp4[/presscloud]
Giải mã xác chết 50 năm vẫn như đang ngủ trong ngôi nhà ở miền Tây. Video: THĐT
 
 
Hà Ly (t/h)
 
comment Bình luận