Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện 1 trường hợp dương tính với Sars-Cov-2

Rạng sáng 5/7, ngay sau khi nhận được thông báo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) về 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 TX.Phú Mỹ (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã khẩn cấp phong tỏa Chợ đầu mối Lam Sơn và tổ 15, khu phố Phước Sơn, phường Phước Hòa.
13:04 | 05/07/2021

 

Chợ đầu mối Lam Sơn bị phong tỏa.
Chợ đầu mối Lam Sơn bị phong tỏa. Ảnh Báo Bà Rịa Vũng Tàu

Thông báo từ CDC cho biết, trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 là ông T.Đ.L (SN 1998), cư trú ở khu vực phía sau Chợ Đầu mối Lam Sơn, thuộc tổ 15, khu phố Phước Sơn, phường Phước Hòa. Hàng ngày, ông T.Đ.L lên chợ đầu mối Bình Điền (TP.Hồ Chí Minh) lấy hải sản về bán tại vựa hải sản của gia đình nằm ở mặt sau của Chợ đầu mối Lam Sơn. Từ ngày 2/7, ngay sau khi BR-VT có những ca nhiễm liên quan đến chợ Bình Điền, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 phường Phước Hoà và TX.Phú Mỹ đã vận động ông T.Đ.L đi cách ly tập trung tại Khu ký túc xá Dầu khí (phường Long Toàn, TP.Bà Rịa), đồng thời tiến hành phu khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Qua truy vết, BCĐ Phòng chống dịch COVID-19 phường Phước Hòa xác định 4 trường hợp F1 là người thân và tài xế của ông T.Đ.L. Rạng sáng 5/7, các F1 trên đã được đưa đi cách ly tập trung.

Ông Nguyễn Phú Hạnh, Chủ tịch UBND, Trưởng BCĐ Phòng dịch COVID-19 phường Phước Hoà cho biết, từ ngày 5/7 sẽ đóng cửa tạm thời Chợ đầu mối Lam Sơn, vận động bà con buôn bán trong chợ và sinh sống trong khu vực ra khai báo y tế; đồngthời tiếp tục truy vết F2, F3. Phường cũng vận động bà con tiểu thương, nhân dân trong khu vực phong tỏa ở yên tại nhà.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thắm, Chủ tịch UBND TX.Phú Mỹ, cho biết trong sáng nay, TX.Phú Mỹ sẽ tiến hành lập danh sách, tổ chức xét nghiệm PCR toàn bộ người dân Tổ 15, tiểu thương buôn bán trong chợ, đồng thời tiếp tục tổ chức truy vết và triển  khai các biện pháp phòng chống dịch khẩn cấp, không để lây lan ra cộng đồng.

Được biết, Chợ đầu mối Lam Sơn có 445 tiểu thương buôn bán. Tổ 15 nơi ông T.Đ.L cư trú có 54 hộ với 261 nhân khẩu.

comment Bình luận