Bí mật phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư bằng Nam y tại Thọ Xuân Đường

Khi ung thư trở thành “vấn nạn” của xã hội thì các phương pháp chữa trị hiệu quả cũng được lan truyền nhanh chóng. Một trong các phương pháp đó nói đến tác dụng của việc dùng thuốc nam trong hỗ trợ điều trị ung thư.
9:09 | 02/12/2019
Lang thang tìm trên mạng các nguồn dữ liệu hỗ trợ điều trị ung thư với thuốc nam tôi đọc khá nhiều bài về nhà thuốc đông y Thọ Xuân Đường ở số 5-7 khu thủy sản, ngõ 1 Lê văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội.

Một ngày Hà Nội bước vào những cơn gió lạnh đầu mùa tôi bước vào khu khám bệnh của Thọ Xuân Đường. Cứ ngỡ chỉ là một phòng chẩn trị y học cổ truyền thường thường bậc trung nhưng tôi đã lầm. Đó là 4 khu nhà nằm bề thế trong khu thủy sản phường Nhân Chính. Một khu điều trị cho trẻ loạn dưỡng cơ Duchene và châm cứu, một khu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, một khu dành cho viện nghiên cứu và khu khám chữa bệnh luôn tấp nập người ra vào. Bệnh nhân ngồi xếp hàng dài ở các ghế đợi. Hỏi qua thì bệnh nhân ở đây bị nhiều bệnh khác nhau nhưng chủ yếu là bệnh nan y như ung thư, động kinh, xơ cứng bì, loạn dưỡng cơ, xương khớp và đến từ nhiều nơi của đất nước.

Sâm Ngọc Linh và Kỳ môn Y pháp – phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư?

Sau nhiều giờ chờ đợi ưu tiên khám cho bệnh nhân trước, khi đã gần xế trưa Tiến sĩ – Lương y Phùng Tuấn Giang hồ hởi bắt tay chúng tôi mời lên phòng Trưng bày Sâm trò chuyện.

Phòng trưng bày Sâm là một thế giới các bình sâm Ngọc Linh lớn nhỏ khác nhau, là tâm huyết cả đời của vị lương y có niềm đam mê kỳ lạ với cây Sâm Ngọc Linh này. Trong bộ sưu tập Sâm của ông, còn có “cụ” Sâm Ngọc Linh được trao kỷ lục Guiness thế giới vì độ tuổi 156 năm và trọng lượng có một không hai... Thầy Giang cho biết ông có “nhân duyên” với sâm Ngọc Linh, bởi tính cách cao quý, hiếm có của nó. Và cũng bởi sâm Ngọc Linh có 52 loại saponin hỗ trợ điều trị ung thư mà không loại sâm nào trên thế giới có được, đặc biệt saponin MR2 có những công dụng cực kỳ quí trong hỗ trợ điều trị ung thư. Chính vì thế mà trong các bài thuốc hỗ trợ điều trị ung thư của vị lương y này đều không thể thiếu sâm Ngọc Linh.
 
Tập thể Y bác sĩ sĩ nhà thuốc Thọ Xuân Đường

Bên cạnh đó, ông còn áp dụng cho bệnh nhân ung thư bài thuốc “Kỳ Môn Y Pháp” – một sáng tạo đột phá của ngành Nam y trong việc tạo ra sức mạnh cộng hưởng của nhiều bài thuốc, nhiều vị thuốc khi phối kết hợp với sự biến hóa khôn lường của “bàn cờ thuốc” nức danh mà nhiều thầy thuốc giỏi trong cả nước đã phải ngợi khen về hiệu quả chữa bệnh.

Lương y Phùng Tuấn Giang kể, bài thuốc “Kỳ Môn Y Pháp” do người thầy của ông là Dược sĩ, Lương y Đào Kim Long sáng tạo ra. Khoảng năm 2009, ông cùng 4 học trò khác được thầy Đào Kim Long truyền dạy lại những tinh hoa của bài thuốc này. Nhờ lĩnh hội tốt, ông đã áp dụng thành công và có nhiều sáng tạo mới để “Kỳ Môn Y Pháp” trở thành một phương pháp hỗ trợ điều trị các căn bệnh ung thư bằng thuốc Nam.

Lương y Tuấn Giang lý giải, “Kỳ Môn Y Pháp” là bài thuốc được áp dụng theo thế trận bàn cờ tướng gồm 64 ô, trong đó có 36 ô ghi sẵn các vị thuốc chủ lực là các quân cờ, các vị thuốc cơ bản nhất dùng cho cả đàn ông, đàn bà, trẻ em của hầu hết các bệnh phải chữa; 28 ô còn lại là những vị thuốc dự trữ để bổ sung một cách linh hoạt nhất nhằm đáp ứng được thay đổi của bệnh cảnh, lâm sàng và nhu cầu đặc biệt của bệnh, được điều chỉnh theo từng giai đoạn diễn biến của bệnh nhân cụ thể. Bàn cờ thuốc là một ma trận, vận động không lặp lại nên đáp ứng được đầy đủ các diễn biến về bệnh lý, thời tiết, khí hậu, mùa vụ, tuổi tác, giới tính…Các vị thuốc điều khiển các chức năng chuyển hóa nên bao gồm các vị là cây cỏ, động vật (đã được bào chế loại bỏ hết độc tính) rất đa dạng. 64 ô cờ cũng là 64 vị thuốc với các chức năng phục hồi, cơ chế loại dị vật cơ thể, chỉ điểm tế bào lạ, tiêu ung bướu, tiêu viêm nhiễm, tăng miễn dịch, chống rối loạn chuyển hóa, xả độc tố toàn bộ khí huyết, phủ tạng, cơ nhục, tế bào và giảm đau,…

Trong các tài liệu nghiên cứu về Y học cũng đã nói về bài thuốc “Kỳ Môn Y Pháp” – đây là kết quả tư duy chữa bệnh của nhiều thế hệ thầy thuốc Nam y, được Dược sỹ, lương y Đào Kim Long tổng kết, nâng tầm và hoàn thiện. “Kỳ Môn Y Pháp” cũng là kết quả của quy luật toán học – ma trận hay từ quy luật dịch học: “Thái cực sinh lưỡng nghi, Lưỡng nghi sinh tứ tượng, Tứ tượng sinh bát quái”. Điều này cũng đúng với quy luật tổ hợp chập ba trong di truyền tạo nên 64 mã di truyền đặc biệt. Mỗi vị thuốc đơn lẻ khi tổ hợp lại nó tạo sức mạnh mới, và tổng hợp các tổ hợp nhỏ sẽ có sức mạnh to lớn hơn nhiều.

Lương y Phùng Tuấn Giang là một trong số ít những thầy thuốc đã làm chủ được tính biến hóa của 64 ô bàn cờ, áp dụng thành công bài thuốc này để khi cần thiết thì huy động tổng lực hiệu quả của nhiều vị thuốc, nhiều bài thuốc, tạo ra một “ thế trận” đan cài, vừa giúp bệnh nhân giảm triệu chứng lâm sàng, vừa giúp nâng cao thể trạng, hạn chế tiến triển, tiêu u tiêu viêm và kích hoạt khả năng tự đào thải, tự miễn dịch, tự đề kháng của chính cơ thể người bệnh, hỗ trợ điều trị căn bệnh ung thư rất có hiệu quả. Có rất nhiều người khi dùng thuốc của Lương y Phùng Tuấn Giang đã kiềm chế được sự phát triển của khối u, hạn chế di căn, tăng cường miễn dịch, nâng cao thể trạng cả thân và tâm. Có nhiều bệnh nhân sau một thời gian uống thuốc và tuân thủ các chỉ dẫn của lương y để thay đổi lối sống, thay đổi thói quen có hại cho sức khỏe, nay không còn khối u nữa, đã thực sự bị thuyết phục về tính hiệu quả của bài thuốc Nam "Kỳ Môn Y Pháp". Nhiều người không quản đường xa đến gặp thầy Giang chỉ để cảm ơn: “thầy đã cho tôi một cuộc đời mới…”

Ngoài việc sử dụng “Kì môn y pháp”, ở Thọ Xuân Đường, trong phương pháp hỗ trợ điều trị ung thư còn sử dụng thêm bài thuốc gia truyền mà lương y Phùng Tuấn Giang đã được kế thừa từ 16 đời trước và được phát triển thêm theo kinh nghiệm nghiên cứu của mình. Bài thuốc bao gồm nhiều vị khác nhau trong đó có một số các vị chính như sâm Ngọc Linh, nấm linh chi, bọ cạp, xáo tam phân, xạ đen, huyết lình Việt Nam, tinh nghệ nano, cháo nano... Trong đó, lương y cho biết sâm Ngọc Linh là một vị thuốc chính và vô cùng cần thiết trong bài thuốc của mình.

Những trang cảm tưởng đầy xúc động

Số bệnh nhân được Thọ Xuân Đường cứu qua các “cửa tử” khác nhau khá nhiều. Ở đây, còn lưu giữ một cuốn “Sổ cảm tưởng bệnh nhân” rất xúc động.

Bệnh nhân Trịnh Ngọc Bình 59 tuổi địa chỉ Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội bị k thanh quản. Đã chữa ổn định 3 năm nay, hiện giờ rất khỏe mạnh: “Tôi tự nhiên bị khản tiếng kèm theo ngứa họng lâu ngày, đã dùng thuốc tây 10 ngày nhưng không đỡ. Khám tại Bệnh viện Việt Nam - Cu Ba được bác sĩ cho đi nội soi phát hiện u thanh quản. Tôi đã kiểm tra thêm vài nơi và kết quả vẫn như vậy. Vì sợ phải dùng đến dao kéo nên tôi đã đến Phòng khám gia truyền Thọ Xuân Đường điều trị từ tháng 05/2015, dùng thuốc dạng viên, thuốc sắc và thuốc nhỏ họng liên tục theo phác đồ điều trị. Sau 1 tháng, tôi thấy đỡ bị khàn tiếng, không bị ngứa họng nữa, đi kiểm tra lại và được bác sĩ cho biết là kích thước khối u đã giảm, bác sĩ còn khuyên tôi nên điều trị theo phác đồ đang điều trị đang dùng. Sau 2 tháng, nội soi xong bác sĩ bảo tôi không thấy u, chỉ bị viêm thanh quản nhẹ không cần phải cắt bỏ gì cả. Tôi thực sự rất vui mừng vì kết quả điều trị. Thực sự là hơn cả mong đợi của tôi ”.

Bệnh nhân Phạm Quang Trung 70 tuổi ở Huỳnh Thúc Kháng – Hà Nội Chia sẻ: “Tôi vốn có tiền sử của bệnh ho. Vào cuối năm 2014 thì tình trạng ho của tôi trở nên trầm trọng hơn. Ban đầu tôi nghĩ là do thời tiết giao mùa nên ho nhiều một chút cũng không vấn đề gì. Tuy nhiên, sau đó, những cơn ho kéo dài liên tục khiến tôi cảm thấy nóng rát ở vùng xương ức. Tôi có đi khám tại phòng khám tư và họ kết luận là tôi ho do dị ứng thời tiết”. Sau gần nửa tháng uống thuốc tình trạng ho của ông không hề giảm. Lúc này ông mới quyết tới bệnh viện Giao thông Vận tải để kiểm tra. Sau 3 ngày, ông nhận được kết quả sinh thiết, kết luận ông bị ung thư biểu mô 1/3 dưới thực quản. Được bác sỹ khuyên đi điều trị hóa trị, xạ trị nhưng ông từ chối xin về nhà tự chữa bệnh. Tháng 3/2015 ông được một người bạn khuyên đi điều trị bằng thuốc Nam và giới thiệu ông tới Tiến sĩ - Lương y Phùng Tuấn Giang. Uống thuốc được hơn 2 tháng, tình trạng ho của ông cũng đã thuyên giảm, sức khỏe khá hơn. Hơn 8 tháng chữa trị theo thuốc Nam và tuân thủ theo những chỉ dẫn của Tiến sĩ - Lương y Phùng Tuấn Giang, ông thấy sức khỏe khá lên rõ rệt, cảm giác ho rát ngực không còn, ăn được và ngủ được. Đến ngày 7/9/2015, ông Trung đi khám lần thứ 2 tại bệnh viện 108 và điều kỳ diệu đã xảy ra, hình ảnh nội soi cho thấy những chỗ loét, sùi đã biến mất hoàn toàn, sinh thiết thực quản bình thường không có dấu hiệu của ung thư.

Bệnh nhân Hoàng Minh Quốc 64 tuổi địa chỉ Thôn Cộng Hòa, xã Minh Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình bị u thực quản. Từ chỗ không uống nổi một giọt nước thì chỉ sau nửa tháng điều trị đã ăn được 2 bát cháo loãng mỗi bữa, hiện tại đang phục hồi rất tốt. Đầu tháng 3 năm 2019 đi khám tại một trung tâm chuyên về ung thư ở Hà Nội được kết luận bị u sùi thực quản, viêm trượt niêm mạc dạ dày, ung thư thực quản ở giai đoạn cuối, không nuốt nổi một giọt nước, người không còn sức sống. Ngày 12 tháng 3 năm 2019 ông Quốc có mặt tại nhà thuốc Thọ Xuân Đường. Sau hơn nửa tháng điều trị ông Quốc rạng rỡ: “May quá tôi ăn được 2 bát cháo nhuyễn một bữa rồi!” Ông chia sẻ thêm rằng: Thời gian dùng thuốc Nam của nhà thuốc Thọ Xuân Đường ông ngủ ngon giấc, nuốt đỡ nghẹn và thấy có sự chuyển biến tốt trong cơ thể.

Bệnh nhân Đặng Ngọc Ba 60 tuổi địa chỉ Yên Thành, Nghệ An đã tan huyết khối động mạch cửa do ung thư gan sau một tháng điều trị bằng nam y. Tháng 11/2018 ông Ba đi ngoài nhiều lần, bụng trướng căng khó chịu, đi khám thì phát hiện xơ gan, viêm gan B, u gan, huyết khối tắc bán phần tĩnh mạch cửa. Để chắc chắn, ông đã khám lại tại bệnh viện Bạch Mai. Bác sỹ tái khẳng định ông bị ung thư gan. May mắn, chưa di căn. Sau hơn 1 tháng uống thuốc Nam cắt tại Nhà thuốc đông y Thọ Xuân Đường, kết hợp với thuốc tiêu dịch, hỗ trợ gan của bệnh viện cấp, áp dụng chế độ ăn uống chữa bệnh và tập luyện dưỡng sinh theo phác đồ điều trị ở đây, tháng 1/2019 vừa qua ông Ba quay trở lại bệnh viện Bạch Mai xét nghiệm thì thấy: huyết khối tĩnh mạch cửa đã tan và u nhỏ dần đi, từ 23x28mm giảm xuống 22x26mm, ông Ba như trút được gánh nặng. Ông tự nhủ “sẽ theo tiếp phác đồ Nam y này, đến khi khỏi bệnh…”

Kinh nghiệm chia sẻ của Đông y Thọ Xuân Đường

Mỗi bệnh nhân có một mức độ bệnh, giai đoạn bệnh khác nhau, vì vậy có tiên lượng bệnh và mục tiêu điều trị khác nhau.

Với bệnh nhân đã qua phẫu thuật: Dùng phương pháp Nam y để làm sạch cơ thể, cân bằng nội môi, chống tái phát, mau chóng làm lành các thương tổn, bằng mọi giá khôi phục thể trạng. Cơ thể có khỏe mạnh, ăn ngủ tốt thì mới có sức mà chống chọi bệnh tật…

Với loại ung thư khó chữa: Các bệnh ung thư ảnh hưởng đến đường ăn uống (ung thư vòm họng, ung thư thực quản…) làm bệnh nhân nhanh chóng suy kiệt do thiếu dinh dưỡng, Đông Y Thọ Xuân Đường giải quyết nhanh chóng các triệu chứng bằng châm cứu, bôi thuốc vùng bị bệnh để bệnh nhân ăn uống được, lấy lại sức khỏe sau đó dùng thuốc theo phác đồ hỗ trợ điều trị ung thư của Kỳ môn Y pháp. Những bệnh nhân u não, ung thư di căn não có những biến chứng thần kinh, ngoài việc điều trị ung thư, Đông Y Thọ Xuân Đường còn điều trị phục hồi chức năng thần kinh, chống động kinh… Những trường hợp ung thư giai đoạn muộn, tiên lượng xấu, mục tiêu điều trị hàng đầu là giảm đau, nâng cao thể trạng, phục hồi chức năng cơ quan tổn thương, tiêu u, tăng miễn dịch để kéo dài sự sống, tăng chất lượng cuộc sống cho bệnh nhân.
Bằng phương pháp khám bệnh toàn diện, kết hợp kiến thức Đông – Tây y, Đông Y Thọ Xuân Đường đánh giá được tình trạng của từng bệnh nhân cụ thể mà đưa ra mục tiêu điều trị, do đó, rất nhiều bệnh nhân đã đạt được mục tiêu điều trị. Song cũng có một số trường hợp chữa trị chưa thành công do một số nguyên nhân sau: Những trường hợp bệnh nhân quá nặng, đã bỏ qua mất những thời điểm vàng để thuốc thang có thể tác động, những bệnh nhân không tuân theo đúng y lệnh, dùng thuốc chưa đủ liệu trình, sinh hoạt không lành mạnh, thiếu ý chí để thay đổi thói quen sinh hoạt, thể trạng quá yếu kèm quá nhiều bệnh mãn tính cũng dẫn đến hiệu quả điều trị chưa được như mong muốn.

Lương y Phùng Tuấn Giang cho biết: “Một điều quan trọng mà tất cả các đệ tử Nam Y và bản thân tôi thấm nhuần là việc khám bệnh và ra đơn bốc thuốc đóng góp khoảng 70% công chữa bệnh, phần còn lại 30% là phụ thuộc vào bệnh nhân và sự chăm sóc của gia đình bệnh nhân. Không thể chữa khỏi bệnh ung thư dù còn ở thể nhẹ nếu như bệnh nhân bi quan, chán nản, bất hợp tác, không tuân theo chỉ dẫn, không thực hiện các y pháp, y thuật của thầy thuốc, không thay đổi thói quen sinh hoạt xấu – là những nguyên nhân gây ra căn bệnh của mình như uống rượu bia, hút thuốc lá, ăn uống vô độ hoặc thiếu sự chăm sóc từ phía người thân trong gia đình bệnh nhân.
 
Ngược lại, đối với những bệnh nhân dù đã mắc bệnh ung thư ở thể nặng hay di căn xa nhưng có ý chí quyết tâm chữa bệnh, tinh thần lạc quan, tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp chữa trị, gia đình tận tình chăm sóc thì có thể dần dần đẩy lùi bệnh”.

Những gì chứng kiến và những gì được nghe đã giải quyết được phần nào những hoài nghi trong tôi. Quả là hiếm có một dòng họ nào lại giữ được trọn vẹn nghề y truyền thống như dòng họ Phùng với thương hiệu Thọ Xuân Đường. Đã trải qua hơn 400 năm chữa bệnh cứu người, sở hữu những bài thuốc gia truyền, Thọ Xuân Đường đang viết tiếp những hi vọng cho những người không may mắn mắc bệnh cảnh nan y.
 

Mai Thanh
comment Bình luận