Vĩnh Long: Tập huấn về dinh dưỡng hợp lý phòng, chống bệnh không lây nhiễm cho học sinh

Vừa qua, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) phối hợp với trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Vĩnh Long tổ chức lớp tập huấn cho cán bộ ngành y tế, giáo dục của 19 tỉnh, thành khu vực phía Nam về dinh dưỡng hợp lý phòng chống bệnh không lây nhiễm cho học sinh.
10:27 | 04/11/2023

Tại lớp tập huấn, TS Nguyễn Thị Hồng Diễm - Phó Trưởng phòng kiểm soát bệnh không lây nhiễm, Cục Y tế dự phòng cập nhật các cơ sở thực tiễn và pháp lý triển khai dinh dưỡng phòng chống bệnh không lây nhiễm tại trường học; dinh dưỡng và hoạt động thể lực trong phòng chống bệnh không lây nhiễm ở học sinh.

Ngoài ra, các giảng viên cập nhật khuyến cáo về phòng chống thừa cân, béo phì ở học sinh,...trong đó yếu tố lối sống và chế độ ăn có thể điều chỉnh cho phù hợp tránh rủi ro của một số bệnh mãn tính có liên quan đến dinh dưỡng. Đồng thời, chia sẻ kinh nghiệm triển khai bữa ăn học đường của các tỉnh; thực hành xây dựng khẩu phần ăn cho bữa ăn học đường; thực hành đánh giá tình trạng huyết áp ở trẻ em và thảo luận phương hướng triển khai phòng chống bệnh không lây nhiễm tại trường học.

TS Trần Quốc Bảo - Trưởng phòng kiểm soát bệnh tật không lây nhiễm, Cục Y tế dự phòng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

TS Trần Quốc Bảo - Trưởng phòng kiểm soát bệnh tật không lây nhiễm, Cục Y tế dự phòng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn, giúp các học viên nâng cao trình độ, sự hiểu biết trong việc phát hiện bệnh sớm để có những biện pháp chủ động phòng tránh và điều trị kịp thời, cùng với đó là chế độ ăn hợp lý đủ chất dinh dưỡng đảm bảo sức khỏe. Đồng thời, giúp các học viên tại cơ sở xây dựng được kế hoạch tuyên truyền về dinh dưỡng trong phòng chống một số bệnh mãn tính không lây nhiễm cho học sinh.

Hồng Nhung

 
comment Bình luận