Thừa Thiên Huế: Tăng cường truyền thông phòng chống HIV/AIDS cho học sinh

Vừa qua, tại Trường Trung học phổ thông (THPT) Đặng Trần Côn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức buổi truyền thông trực tiếp về phòng, chống HIV/AIDS với sự tham gia của hơn 80 em học sinh các khối lớp.
15:31 | 21/10/2023

Tại buổi truyền thông, các cán bộ của khoa Phòng, chống HIV/AIDS đã trao đổi với các em học sinh những nội dung cơ bản về HIV/AIDS; Tình hình dịch tễ và các khái niệm thường gặp; Điểm qua những tác hại của ma tuý đối với con người; Những đường lây truyền và không lây truyền HIV… Phương thức dự phòng trước phơi nhiễm HIV bằng thuốc ARV (PrEP) và sau phơi nhiễm HIV (PEP) cũng như giới thiệu trang web tuxetnghiem.vn được tập trung nhấn mạnh kỹ càng.

Ths.Bs Lê Hữu Sơn giới thiệu các khái niệm cơ bản về HIV/AIDS

Ths.Bs Lê Hữu Sơn giới thiệu các khái niệm cơ bản về HIV/AIDS

Bằng nhiều hình thức truyền thông sinh động với phương pháp giảng dạy tích cực, khoa học,  với những ví dụ thực tiễn và giao lưu hỏi đáp nhận quà. Các em học sinh đã được chuyển tải nhiều kiến thức bổ ích. Giúp các em biết tạo cho mình thói quen sống lành mạnh, nói không với ma túy và các tệ nạn xã hội và không nên kỳ thị với người không may nhiễm HIV/AIDS.

Hiện nay vẫn chưa có thuốc chữa khỏi bệnh HIV/AIDS. Vì thế, việc bổ sung những kiến thức về HIV/AIDS cho thế hệ trẻ là rất cần thiết, được coi như liều vắc xin hiệu quả để phòng ngừa lây nhiễm HIV trong cộng đồng.

Được biết, đây là buổi truyền thông tại trường THPT đầu tiên, kích hoạt cho chuỗi hoạt động truyền thông nâng cao kiến thức HIV/AIDS, tập trung vào nhóm học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường.

Theo thống kê năm 2022, số người nhiễm phát hiện HIV tại tỉnh Thừa Thiên Huế có độ tuổi từ 18-30 chiếm đến 60%. Đáng chú ý, một số bệnh nhân còn là học sinh đang học tập tại các trường THPT trên địa bàn.

comment Bình luận