Trung tâm Y tế thành phố Huế tổ chức Giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên

Vừa qua, Trung tâm Y tế thành phố Huế phối hợp với Trường trung học phổ thông Phan Đăng Lưu tổ chức buổi sinh hoạt ngoại khóa với chuyên đề "Giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên".
15:36 | 05/11/2023
Giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên

Giáo dục sức khỏe sinh sản cho vị thành niên, thanh niên

Mục đích của hoạt động nhằm trang bị cho học sinh những kiến thức về giới tính, sức khỏe sinh sản, giúp các em có thái độ và hành vi đúng đắn trong các mối quan hệ bạn bè khác giới, biết giải quyết các vấn đề liên quan đến tình bạn, tình yêu,…; cung cấp một số kiến thức trong lứa tuổi vị thành niên để các em hiểu, hướng đến cuộc sống lành mạnh, có văn hóa và hạnh phúc trong tương lai.

Tham dự buổi sinh hoạt ngoại khóa có Ths. Nguyễn Thị Hương Giang - Phó trưởng phòng Dân số - Truyền thông và Giáo dục sức khỏe; đại diện lãnh đạo nhà trường, cùng các thầy cô giáo chủ nhiệm và hơn 90 em học sinh khối 11.

Các em học sinh đã nhiệt tình tham gia trả lời những câu hỏi và mạnh dạn đặt một số câu hỏi về giới tính...

Các em học sinh đã nhiệt tình tham gia trả lời những câu hỏi và mạnh dạn đặt một số câu hỏi về giới tính...

Trong buổi buổi sinh hoạt, các em đã được cung cấp các kiến thức cơ bản liên quan về giới, giới tính; những thay đổi về tâm, sinh lý tuổi dậy thì; những vấn đề về tình bạn, tình yêu tuổi vị thành niên; tình dục an toàn, tác hại của mang thai và nạo phá thai tuổi vị thành niên; phòng, tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Các em học sinh đã nhiệt tình tham gia trả lời những câu hỏi được nêu ra và cũng mạnh dạn đặt một số câu hỏi về giới tính, tình dục, tình bạn, tình yêu, cách phòng tránh các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV/AIDS, cùng trao đổi với báo cáo viên rất sôi nổi.

Thông qua buổi sinh hoạt, các em học sinh được trang bị thêm kỹ năng, kiến thức, cách chăm sóc sức khỏe sinh sản tuổi vị thành niên, thanh niên; những thay đổi về tâm, sinh lý lứa tuổi; cách phòng tránh bị lạm dụng tình dục và mang thai ngoài ý muốn, giúp các em bảo vệ tốt hơn sức khỏe sinh sản cho bản thân ngay từ khi đang là học sinh ngồi trên ghế nhà trường.

Hương Giang - Minh Châu

comment Bình luận