Thừa Thiên Huế: Tập huấn các chương trình hoạt động vệ sinh môi trường và y tế học đường

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2023, ngày 2/11 tại hội trường trung tâm y tế TP. Huế, khoa SKMT-YTTH-BNN tổ chức lớp tập huấn các hoạt động như chương trình vệ sinh môi trường, chương trình làng sức khỏe, chương trình y tế trường học và chương trình chất thải y tế năm 2023.
11:50 | 03/11/2023

Tham dự lớp tập huấn có ThS Trần Bá Thanh - Trưởng Khoa SKMT-YTTH-BNN làm giảng viên, với sự tham gia đầy đủ của các học viên là đại diện lãnh đạo trạm y tế và các cán bộ chuyên trách.

ThS Trần Bá Thanh truyền tải các kiến thức liên quan tại buổi tập huấn

ThS Trần Bá Thanh truyền tải các kiến thức liên quan tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, ThS Trần Bá Thanh đã truyền tải các nội dung về hướng dẫn xử lý nước, vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân trong mùa bão lụt; thông tư 20/2021/TT-BYT quy định về quản lý chất thải y tế trong phạm vi khuôn viên cơ sở y tế; lập kế hoạch quản lý chất thải y tế; thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT quy định về công tác y tế trường học,… Nhằm nâng kiến thức công tác vệ sinh môi trường, y tế trường học trên địa bàn TP. Huế, lớp tập huấn đã cung cấp những những kiến thức quan trọng, cần thiết đến đội ngũ chuyên trách tại trung tâm y tế và trạm y tế.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Các học viên đã tích cực lắng nghe, tiếp thu nội dung tập huấn và đã đưa ra những chia sẻ, kinh nghiệm trong công tác quản lý tốt các chương trình; từ đó góp phần giải quyết các vấn đề thực tế tại địa phương trong công tác phòng chống thiên tai, phòng chống dịch bệnh,... đảm bảo sức khoẻ cho người dân tại cộng đồng và trường học.

Trần Bá Thanh

comment Bình luận