Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 – 2028

Vừa qua, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo (BTBNN) tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức đại hội lần thứ IV nhiệm kỳ 2023 - 2028, tham dự và chỉ đạo đại hội có ông Nguyễn Chí Tài – Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.
12:15 | 31/10/2023

Tham dự đại hội có Ban Chấp hành Hội BTBNN, ThS.BS.CK II Hoàng Trọng Quý - Phó Giám đốc Sở Y tế, lãnh đạo và đại diện cơ quan, ban, ngành, đoàn thể liên quan tuyến tỉnh, tuyến huyện, thị xã, thành phố, lãnh đạo 9 TTYT cùng hơn 50 hội  viên đến từ 11 hội cơ sở.

Ông Nguyễn Chí Tài - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội

Ông Nguyễn Chí Tài - Ủy viên thường vụ Tỉnh ủy - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại đại hội

Theo báo cáo của Ban chấp hành Hội BTBNN nhiệm kỳ 2018 - 2023, sau 20 năm xây dựng và phát triển, Hội đã thành lập được 11 chi hội cơ sở với 273 hội viên. Toàn tỉnh hiện có gần 16.000 người nhiễm chất độc da, trong đó trẻ em chiếm trên 26%, riêng huyện A Lưới có khoảng 5.000 người, đa số là người dân ở vùng miền núi, vùng xa xôi hẻo lánh, đời sống còn nhiều khó khăn đang cần sự hỗ trợ giúp đỡ của cộng đồng.

Trong nhiệm kỳ 5 năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề do đại dịch COVID-19, nhưng với sự nỗ lực, tâm huyết của BCH Hội BTBNN tỉnh và các chi hội cơ sở, đã tranh thủ sự lãnh đạo các cấp Ủy Đảng, sự hỗ trợ của chính quyền, các sở, ban, ngành, các địa phương, các nhà tài trợ, nhà hảo tâm, các tổ chức phi chính phủ, Hội BTBNN đã huy động hơn 9,7 tỷ đồng để triển khai các hoạt động hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo, người khuyết tật, người nhiễm chất độc da cam, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có hoàn cảnh khó khăn qua các hoạt động như mổ tim, mổ đục thủy tinh thể, tặng 20 xe lăn/xe lắc, mua 2.000 thẻ BHYT cho người ngèo, xây 7 nhà tình thương, tặng 100 xe đạp cho trẻ đến trường, tổ chức khám cấp thuốc miễn phí cho trên 5.600 người, trao tặng 120 suất học bổng, hàng trăm suất quà tết cho bệnh nhân nằm viện, hỗ trợ gia đình khó khăn, ngặt nghèo bị ảnh hưởng nặng nề do thiên tai bão lũ... Trong thời gian tới, Hội có kế hoạch phát triển thêm chi hội mới tại một số bệnh viện, tăng cường tìm nguồn tài trợ và mở rộng các hoạt động như hỗ trợ sữa miễn phí cho trẻ suy dinh dưỡng, mổ đục thủy tinh thể cho người nghèo,...

Toàn cảnh đại hội

Toàn cảnh đại hội

Ngoài ra, các chi hội trực thuộc cũng đã huy động hơn 3,5 tỷ đồng, phối hợp với trung tâm y tế huyện, thị xã, thành phố tổ chức phát suất ăn miễn phí tại các bệnh viện, khu cách ly trong thời gian cao điểm của dịch COVID-19; khám cấp thuốc miễn phí, thăm hỏi tặng quà cho các gia đình có công, vợ liệt sĩ, phụ nữ, trẻ em khuyết tật; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; tổ chức vui chơi tặng quà cho trẻ đang điều trị tại bệnh viện nhân ngày quốc tế thiếu nhi, tết trung thu; lập tủ quần áo “Ai thừa thì tặng - Ai thiếu thì lấy” tại bệnh viện Nam Đông và A Lưới. Đặc biệt tại huyện A Lưới đã miễn phí thuốc men, kinh phí ăn uống, vận chuyển cho bệnh nhân nước bạn Lào vùng ven biên giới qua chữa bệnh tại bệnh viện A Lưới.

Chí Hùng

comment Bình luận