TP. HCM: TP. Thủ Đức tập huấn Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia

Vừa qua, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế TP. Thủ Đức phối hợp tổ chức tập huấn phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các Nghị định liên quan cho phòng, ban, ngành đoàn thể TP. Thủ Đức năm 2024.
7:45 | 07/09/2024

Tại lớp tập huấn, báo cáo viên Thạc sĩ Bùi Hùng Mạnh, Khoa dinh dưỡng - bệnh không lây, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. HCM giới thiệu khái quát nội dung cơ bản của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 14/6/2019 tại Kỳ họp thứ 7, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2020. Trong đó, có một số điểm quan trọng của luật như: Tác hại của việc sử dụng rượu, bia có ảnh hưởng lớn tới sức khỏe người dân, an toàn giao thông, kinh tế; một số hành vi bị cấm xúi giục, kích động người khác sử dụng rượu, bia; người chưa đủ 18 tuổi uống rượu, bia; bán, cung cấp rượu, bia cho người chưa đủ 18 tuổi; các điều kiện đảm bảo hoạt động công tác phòng, chống tác hại của rượu, bia… quy trình sàng lọc, phát hiện sớm và can thiệp ban đầu để dự phòng, giảm nguy cơ và tác hại đối với sức khỏe do uống rượu, bia ở nhóm nguy cơ; thực hiện công tác kiểm tra, giám sát, thống kê báo cáo. Đồng thời, các đại biểu được thông tin một số nội dung của Nghị định số 24/2020/NĐ-CP ngày 24/02/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số Điều của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Quang cảnh lớp tập huấn

Quang cảnh lớp tập huấn

Thông qua lớp tập huấn nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp Chính quyền, tăng cường phối hợp liên ngành về phòng, chống tác hại của rượu, bia; tuyên truyền, phổ biến Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia và các Nghị định liên quan cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn TP. Thủ Đức. Triển khai các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia như: Cấm uống rượu, bia tại nơi làm việc, học tập; không sử dụng rượu, bia và đồ uống có cồn khác ngay trước, trong giờ làm việc, học tập và nghỉ giữa giờ làm việc, học tập; không uống rượu, bia trước, trong khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; thi hành nghiêm quy định về các biện pháp giảm mức tiêu thụ rượu, bia; các biện pháp quản lý việc cung cấp rượu bia; các biện pháp giảm tác hại của rượu, bia và các điều kiện bảo đảm cho hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia. Qua đó, góp phần phòng ngừa và giảm tác hại của việc uống rượu, bia, các chất có cồn với sức khỏe của cộng đồng, trật tự an toàn xã hội, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ổn định bền vững.

UBND TP Thủ Đức

comment Bình luận