Đắk Lắk: Tập huấn hoạt động phòng chống tác hại của rượu, bia năm 2024

Sáng 16/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức lớp tập huấn hoạt động phòng, chống tác hại của rượu, bia năm 2024 cho 30 học viên là đội ngũ cán bộ y tế ở các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh. Dự và chỉ đạo lớp tập huấn có ThS.BS.CKII Lê Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
16:55 | 17/08/2024

Tham gia tập huấn, các học viên đã được phổ biến những nội dung cơ bản về thực trạng sử dụng rượu, bia và tác hại với sức khỏe; một số qui định, chính sách về phòng, chống tác hại của rượu; hướng dẫn kế hoạch triển khai sàng lọc và can thiệp giảm tác hại do uống rượu bia; hướng dẫn tổng hợp, báo cáo kết quả hoạt động phòng, chống tác hại của rượu bia.

Quang cảnh lớp tập huấn (Ảnh: Đình Thi)

Quang cảnh lớp tập huấn (Ảnh: Đình Thi)

Phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn, ThS.BS.CKII Lê Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, uống rượu bia là một vấn đề thường ngày xảy ra với mọi người, một cách giao lưu phổ biến theo phong tục tập quán của người Việt Nam và trên thế giới. Tuy nhiên, Bộ Y tế chỉ ra rằng, uống rượu bia nhiều sẽ gây một số bệnh nguy hiểm như: Rối loạn tâm thần kinh, gây ung thư, bệnh tim mạch, đái tháo đường, tác động tới bào thai, bệnh tiêu hóa, tổn thương hệ miễn dịch, gây hành vi nguy cơ, chấn thương. Đặc biệt là trẻ dưới 18 tuổi khi sử dụng rượu bia ảnh hưởng đến tinh thần lẫn thể chất về sự phát triển của trẻ em sau này cũng như sự phát triển của đất nước.

ThS.BS.CKII Lê Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn (Ảnh: Đình Thi)

ThS.BS.CKII Lê Phúc - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Đắk Lắk phát biểu chỉ đạo tại lớp tập huấn (Ảnh: Đình Thi)

Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lê Phúc mong rằng, qua chương trình tập huấn này đội ngũ nhân viên y tế trên địa bàn tỉnh sẽ có thêm những kiến thức cơ bản để triển khai các hoạt động về mức độ ảnh hưởng, tác động có hại của rượu, bia đối với sức khỏe con người, gia đình, cộng đồng, an toàn giao thông, trật tự, an toàn xã hội, nhất là việc thực hiện luật qua các phương tiện thông tin truyền thông.

Thông qua đó, khi trở về địa phương sẽ tổ chức hướng dẫn và triển khai thực hiện công tác tư vấn, sàng lọc, phát hiện sớm, yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe của người uống rượu bia; can thiệp giảm tác hại cho người có yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe tại y tế cơ sở, cộng đồng.

Bảo Trọng

comment Bình luận