TP. HCM: Thăm và làm việc với doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Tết

Chiều 5/2, đoàn đại biểu do Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng làm Trưởng đoàn đã đến thăm và làm việc với hai doanh nghiệp sản xuất, cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ thị trường Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 có trụ sở tại TP. Thủ Đức, TP. HCM.
10:57 | 07/02/2024

Đoàn đã đến thăm và làm việc với Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động. Thông tin về tình hình mua sắm Tết tại hệ thống, ông Phạm Văn Trọng - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh, cho biết hiện nay sức mua đã tăng trên 20% so với ngày thường.

Nhằm chuẩn bị nguồn hàng hóa phục vụ Tết, từ giữa năm 2023, doanh nghiệp đã chủ động làm việc với các nhà cung cấp lớn, tính toán nguồn hàng dự trữ. Hệ thống cũng có những chương trình khuyến mãi tốt dành cho nguời tiêu dùng, trong đó có mặt hàng thịt heo.

Công ty Bách Hóa Xanh cam kết tham gia đồng hành cùng các cơ quan chính quyền TP. HCM trong các chương trình hàng chất lượng cho TP. HCM; kết nối cung cầu giữa TP. HCM và các tỉnh thành; thúc đẩy kinh tế xanh bền vững; đồng hành cùng nhà cung cấp; chung tay đảm bảo an sinh xã hội.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tặng quà Tết cho Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tặng quà Tết cho Công ty cổ phần thương mại Bách Hóa Xanh

Phát biểu tại buổi thăm, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng cho biết thị trường đang bước vào cao điểm Tết, mặc dù các doanh nghiệp đều có kế hoạch cung ứng hàng hóa, dự trữ để đáp ứng nhu cầu, nhưng ngoài câu chuyện lượng hàng còn là giá cả, chất lượng sản phẩm. Ông mong muốn Bách Hóa Xanh với vai trò dẫn dắt trong lĩnh vực bán lẻ thực phẩm tươi sống và nhu yếu phẩm sẽ đảm bảo cung cấp hàng hóa chất lượng, an toàn, giá cả ổn định đến tay người tiêu dùng. Đồng thời, nhận xét, hệ thống các cửa hàng của Bách Hóa Xanh đã góp phần vào bình ổn hàng hóa của TP. HCM trong thời gian qua.

Với xu hướng tiêu dùng online đang chiếm ưu thế, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Dũng đề nghị Bách Hóa Xanh cần có giải pháp kết nối cung cầu trực tuyến, phải là đơn vị đi đầu trong quá trình số hóa hệ thống phân phối; đồng thời đồng hành cùng TP. HCM trong định hướng phát triển tiêu dùng xanh, kinh tế xanh.

Tiếp đó, đoàn đến thăm và làm việc với Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Safoco. Bà Phạm Thị Thu Hồng - Tổng Giám đốc Công ty Safoco, cho biết, dự báo được nhu cầu tiêu thụ trong dịp Tết Nguyên đán sẽ tăng, công ty đã chủ động tăng cường sản xuất, đảm bảo cung ứng đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, kiểm tra chặt chẽ chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Tháng 1/2024, tổng sản lượng bán ra là 1.600 tấn.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tặng quà Tết cho lãnh đạo Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Safoco

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tặng quà Tết cho lãnh đạo Công ty Cổ phần Lương thực thực phẩm Safoco

Ngay đầu năm 2023, giá các nguyên, nhiên, phụ liệu tăng rất cao từ 15 - 30% (cụ thể: gạo tăng 21%, bột gạo khô tăng 18%, tỉnh bột sắn tăng 25%, xăng tăng 11%, điện tăng 7,5%), nhưng ban lãnh đạo công ty thống nhất không tăng giá bán, mà còn tăng cường khuyến mãi, bình ổn giá để kích cầu tiêu dùng.

Trong dịp cao điểm Tết, công ty sắp xếp nhân viên đến chất hàng tại các hệ thống siêu thị, đảm bảo có hàng đầy đủ, đa dạng; tăng cường giao hàng đến 22 giờ, bố trí nhân viên tiếp thị hỗ trợ kho giao hàng bằng xe gắn máy để giao hàng kịp thời cho các đại lý, các siêu thị lớn nhỏ, cửa hàng tiện ích.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng đánh giá cao nỗ lực và kết quả đạt được của Safoco trong năm 2023. Dù có nhiều khó khăn, công ty vẫn duy trì kết quả kinh doanh khả quan, xuất khẩu trên 120 quốc gia trên thế giới, trong đó có những thị trường khó tính. Ông cũng đánh giá cao Safoco trong công tác chăm lo các chế độ, chính sách phúc lợi cho người lao động; ủng hộ công tác từ thiện, xã hội; chủ động sắp xếp, có phương án nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa giá tốt, chất lượng ra thị trường mùa cao điểm Tết.

Minh Thư

comment Bình luận