TP. HCM: Gần 1.000 nông đặc sản có mặt tại phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt" 2024

Trung tâm BSA, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức phiên chợ “Tết xanh - Quà Việt” lần thứ 10 năm 2024. Phiên chợ diễn ra từ ngày 3/2 - 6/2
10:36 | 05/02/2024

Phiên chợ “Tết Xanh - Quà Việt” năm 2024 với sự tham gia của hơn 50 đơn vị với gần 1.000 sản phẩm từ hơn 30 tỉnh thành ở khắp mọi miền đất nước. Phiên chợ là điểm đến mua sắm những ngày Tết của người dân thành phố, bởi sự phong phú, đa dạng các mặt hàng. Cùng với đó, giúp kết nối các doanh nghiệp khởi nghiệp, các làng nghề truyền thống, sản xuất các sản phẩm địa phương từ tài nguyên bản địa, những sản phẩm OCOP, chỉ dẫn địa lý…

Đặc sản ngày Tết được bày bán ở phiên chợ

Đặc sản ngày Tết được bày bán ở phiên chợ "Tết xanh - Quà Việt"

Các nông đặc sản địa phương làng nghề truyền thống gồm có giấm mơ làng Bách Cốc Cổ - Nam Định, bánh Chưng Đất Tổ - Phú Thọ; tinh muối biển hầm làng nghề Tuyết Diêm - Phú Yên. Sản phẩm xanh sạch - sáng tạo của các bạn trẻ khởi nghiệp trên cả nước có mật ong, nước gội đầu bồ kết; thực phẩm chay Bình Loan - Đồng Tháp; tôm khô Cà Mau.

Cùng với đó là các sản phẩm không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết gồm các loại chả hoa, pate của Năm Thụy; giò chả của làng nghề Ước Lễ (Hà Nội); nem chua đến từ làng nghề Thanh Hóa. Phần lớn những đặc sản bản địa có chỉ dẫn địa lý và sản phẩm của doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, phù hợp để biếu, tặng trong dịp Tết đến Xuân về.

Người dân tham quan phiên chợ

Người dân tham quan phiên chợ

Phiên chợ có nhiều hoạt động đặc sắc hướng về Tết cổ truyền như tại góc bếp tử tế ngày xuân, Ban Tổ chức thực hiện mỗi ngày một bí quyết cho mâm cỗ ngày Tết thêm hương, sắc. Các đầu bếp thực hành nấu một số món ngon ngày Tết của vùng miền Bắc - Trung - Nam.

Phó Giám đốc Trung tâm BSA Vũ Kim Anh, Trưởng ban tổ chức cho biết, cùng với các hoạt động bán hàng, phiên chợ còn có các hoạt động tô heo đất, vẽ tranh, nặn tò he để gắn kết gia đình và trẻ nhỏ khi đến tham quan trải nghiệm. Ngoài phiên chợ Tết tại TP. HCM, ban tổ chức còn phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình Vietnam One Stop tại Phú Quốc, quy tụ tinh hoa sản vật đặc sắc của làng nghề và nông nghiệp Việt Nam. Đây là dự án hợp tác giữa Trung tâm BSA (Chương trình khởi nghiệp xanh) và Vingroup.

Minh Dung

comment Bình luận