Cách thực hiện đi bộ ngắt quãng giúp giảm mỡ, giảm cân hiệu quả

Đi bộ ngắt quãng có nghĩa là bạn đi bộ nhanh trong thời gian ngắn, sau đó là thời gian đi bộ với nhịp độ chậm hơn. Đây là một hình thức tập thể dục có thể hỗ trợ nỗ lực giảm mỡ cũng như giảm cân do đốt cháy thêm lượng calo. Điều này giúp duy trì mức thâm hụt calo cần thiết của bạn mỗi ngày và mỗi tuần.
18:03 | 05/05/2024

Sử dụng phương pháp ngắt quãng có nhiều lợi ích hơn so với việc chỉ đi bộ cơ bản vì hình thức ngắt quãng giúp tăng tỉ lệ trao đổi chất của cơ thể sau khi tập luyện. Về bản chất, bạn sẽ đốt cháy calo trong quá trình tập luyện, sau đó, quá trình trao đổi chất của bạn sẽ tăng lên trong 24 giờ tiếp theo.

Nếu muốn kết hợp tập luyện đi bộ ngắt quãng xen kẽ vào chế độ giảm cân, bạn nên thực hiện 4-5 ngày một tuần, bắt đầu với tổng thời gian đi bộ 20 - 30 phút.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đi bộ khởi động trong khoảng 5 phút. Sau đó, xen kẽ 30 giây đi bộ nhanh, sau đó là 30 giây đi bộ nhẹ nhàng, tổng cộng là 10 chu kì. Tiếp theo là đi bộ chậm trong 5 phút để thư giãn. Bạn có thể tăng số lần đi bộ khi mức độ thể chất của bạn được cải thiện hoặc nếu bạn muốn đốt cháy nhiều calo hơn nữa.

Một chuyến đi bộ ngắt quãng 30 phút có thể đốt cháy 200-300 calo và sau đó có thể đốt thêm 50-100 calo trong 24 giờ tiếp theo, tùy thuộc vào cường độ ngắt quãng của bạn.

Theo Eat this not that

comment Bình luận