Kon Tum: Phát động hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Sáng 3/5, tại huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum, Ban Chỉ đạo tổ chức và điều hành Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động tỉnh phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
18:03 | 05/05/2024

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo tổ chức và điều hành Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động tỉnh đã tổng kết hoạt động về an toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2023; triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác an toàn vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng” kết hợp với Tháng Công nhân năm 2024 với chủ đề “Đoàn kết Công nhân - Triển khai Nghị quyết”.

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Các đại biểu tham dự lễ phát động

Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm kêu gọi các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và người lao động hưởng ứng. Các cấp, các ngành đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch công tác và triển khai tới các tổ, đội sản xuất với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương, đơn vị. Năm 2023, có 5.964 người được huấn luyện công tác an toàn vệ sinh lao động, đạt 34,7%, tăng 5,13% so với năm 2022, xảy ra 6 vụ tai nạn lao động làm chết 8 người, tăng 4 vụ và 6 người chết so với năm 2022. Tổng kinh phí hỗ trợ các nạn nhân là 1 tỷ 634,9 triệu đồng. Toàn tỉnh có 1.990 đơn vị tham gia đóng bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp cho 38.973 người.

Phát biểu tại buổi lễ, ông A Kang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo tổ chức và điều hành Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động tỉnh thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương các sở, ban, ngành, địa phương, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân, người lao động đã có nhiều nỗ lực, đóng góp tích cực triển khai, thực hiện tốt công tác an toàn, vệ sinh lao động; chăm lo đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho người lao động, tài sản của nhà nước và nhân dân trong thời gian qua.

Ông A Kang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ

Ông A Kang - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phát biểu tại buổi lễ

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền; các sở, ban, ngành, đoàn thể; các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn tỉnh tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ: Nhiệt liệt hưởng ứng Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024 bằng những hành động thiết thực, tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, giáo dục pháp luật, tổ chức tốt các lớp tập huấn, huấn luyện.

Tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định về An toàn vệ sinh lao động; nhất là các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực có nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, sự cố nghiêm trọng như: Xây dựng, khai khoáng, hóa chất, sử dụng điện, các công trình xây dựng trọng điểm, tiếp giáp với khu dân cư, đông người qua lại. Thực hiện nghiêm túc, đầy đủ các chế độ chính sách, đảm bảo quyền lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác an toàn vệ sinh lao động

Trao bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh về công tác an toàn vệ sinh lao động

Tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo đã trao tặng 7 suất quà để thăm hỏi và động viên các cá nhân, gia đình người bị tai nạn lao động (1 triệu đồng/người). Trao kinh phí hỗ trợ xây nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Cũng tại buổi lễ, Ban Chỉ đạo đã trao tặng 23 suất quà, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn bị bệnh hiểm nghèo hiện công tác, sinh sống trên địa bàn huyện Đăk Tô.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh đã trao tặng bằng khen cho Công ty TNHH Lâm nghiệp Kon Rẫy đã có thành tích xuất xắc trong công tác an toàn vệ sinh lao động.

Tuấn Tài

comment Bình luận