TP. HCM: Kiểm tra công tác chuẩn bị nguồn hàng hóa cung cấp Tết

Chiều 1/2, Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng đã dẫn đầu đoàn công tác đến tìm hiểu việc chuẩn bị hàng hóa Tết tại trung tâm thương mại và đại siêu thị Go! An Lạc, thuộc Central Group.
10:10 | 02/02/2024

Thông tin về kế hoạch chuẩn bị, kinh doanh hàng Tết của đơn vị, ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail, cho biết do khó khăn về thu nhập nên tâm lý mua hàng của người dân đã thay đổi. Thay vì dạo quanh siêu thị và chọn ngẫu hứng, người tiêu dùng chỉ mua món đã lên kế hoạch trước.

Do đó, hệ thống siêu thị của Central Retail đã chuẩn bị nhiều mặt hàng có giá tiết kiệm cho khách hàng mua sắm. Bên cạnh đó là tăng cường các chương trình khuyến mãi, cung cấp thêm các dịch vụ, cách thức bán hàng với mong muốn hỗ trợ khách hàng mua sắm Tết đầy đủ.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tìm hiểu về các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết tại Siêu thị GO An Lạc

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng tìm hiểu về các sản phẩm thực phẩm phục vụ Tết tại Siêu thị GO An Lạc

Ước tính, trong cao điểm Tết, mỗi ngày 8 siêu thị thuộc Central Retail tại TP. HCM bán ra khoảng 50 - 60 tấn thực phẩm tươi sống. Riêng mặt hàng thịt heo, Central Group vừa tổ chức chương trình khuyến mãi sâu với hàng chục mã sản phẩm thịt heo và tiêu thụ được khoảng 10 tấn thịt heo/ngày.

“Chúng tôi chuẩn bị 3.000 tấn thực phẩm tươi sống cho người tiêu dùng trong dịp Tết. Hệ thống siêu thị của chúng tôi đang triển khai nhiều chương trình để thu hút khách như chương trình bình ổn giá, khuyến mãi giảm giá lên tới 50%, giảm giá đến 10%  cho mặt hàng tươi sống ngay trong cao điểm Tết, đem đến cho người tiêu dùng một cái Tết đủ đầy, sung túc, không lo về giá”, ông Paul Le khẳng định.

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng trao đổi về các sản phẩm OCOP

Phó Chủ tịch UBND TP. HCM Nguyễn Văn Dũng trao đổi về các sản phẩm OCOP

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng đề nghị hệ thống siêu thị phải bảo đảm hàng hóa an toàn, kiểm soát giá cả không tăng bất hợp lý trong bối cảnh hàng hóa dồi dào, sức mua đang tăng hiện nay.

Siêu thị phải cho người dân yên tâm với "3 không sợ" là không sợ thiếu hàng, không sợ tăng giá phi lý và không sợ hàng kém an toàn.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh sức mua thị trường những ngày cận Tết đang tăng trở lại, đây là tín hiệu đáng mừng. Các nhà bán lẻ lớn cần có nghiên cứu kỹ sức mua, thị hiếu để đáp ứng nhu cầu mua sắm Tết. Lượng cung hàng hóa dồi dào, giá cả đến lúc này là ổn định, vấn đề của nhà bán lẻ là kích cầu, đẩy mạnh tiêu thụ trong những ngày cận Tết.

Minh Dung

comment Bình luận