Thực phẩm từ sữa ít đường bổ sung canxi cho xương khớp

Các sản phẩm từ sữa ít đường là nguồn cung cấp vi chất dinh dưỡng hỗ trợ sức khỏe xương, bao gồm canxi, vitamin D và phốt pho, tốt cho xương khớp.
14:48 | 13/10/2024

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất

Sữa chua Hy Lạp nguyên chất không béo hoặc ít béo có hàm lượng protein cao và ít chất béo bão hòa hơn. Đây là một lựa chọn tốt để thêm vào nhiều bữa ăn và đồ ăn nhẹ, giúp tăng lượng protein, canxi.

Hơn nữa, sữa chua chứa men vi sinh hỗ trợ sức khỏe đường ruột. Men vi sinh có thể giúp giảm viêm và đầy hơi, đồng thời thúc đẩy nhu động ruột đều đặn.

Việc tiêu thụ sữa chua và các sản phẩm sữa lên men khác có liên quan đến việc giảm nguy cơ đái tháo đường loại 2, cải thiện sức khỏe xương, đường tiêu hóa, tim mạch.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Phô mai cottage

Đây là một loại phô mai tươi chiết xuất từ sữa tiệt trùng hoặc sữa có hàm lượng chất béo cao. Trong phô mai tươi ít béo chứa đường tự nhiên và protein.

Protein được sử dụng trong cơ thể để xây dựng và duy trì cơ bắp, cũng như sản xuất enzyme và hormone, chức năng hệ thống miễn dịch thích hợp, cân bằng chất lỏng và điện giải; tạo cảm giác no và có thể khiến bạn cảm thấy no lâu hơn.

Việc tăng lượng protein hấp thụ vượt quá mức khuyến nghị hàng ngày có thể có lợi cho việc duy trì cân nặng khỏe mạnh.

Phô mai cứng

Các loại phô mai cứng là lựa chọn tuyệt vời có thể thưởng thức thường xuyên. Đây là loại phô mai có kết cấu chắc và khá cứng vì độ ẩm trong phô mai không nhiều.

Phô mai cứng cũng cung cấp protein và canxi, cùng với các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như phốt pho, vitamin A. Chúng ta có thể thêm vào trái cây hoặc bánh quy để tạo thành một bữa ăn nhẹ cân bằng.

Theo Eatingwell

comment Bình luận