Thừa Thiên - Huế: Kiểm tra công tác ứng phó mưa lớn tại huyện Phong Điền

Sáng 13/10, ông Đoàn Kỳ Côi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền đã kiểm tra công tác ứng phó với mưa lớn và ngập lụt tại 2 xã Phong Bình và Phong Chương.
7:48 | 15/10/2023

Theo báo cáo nhanh của lãnh đạo UBND 2 xã Phong Bình và Phong Chương, trước tình hình diễn biến của mưa lũ chính quyền các địa phương đã lên phương án để tổ chức di dời các hộ dân ở vùng thôn thấp trũng, cô lập đến nơi an toàn; ngoài bố trí các lực lượng và lực lượng xung kích cũng như phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời xử lý khi có các tình huống xảy ra.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền Đoàn Kỳ Côi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lớn và ngập lụt tại xã Phong Bình

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền Đoàn Kỳ Côi kiểm tra công tác ứng phó với mưa lớn và ngập lụt tại xã Phong Bình

Chủ động chuẩn bị lương thực, nhu yếu phẩm như mì tôm, nước uống,... chuyển đến các thôn thuộc vùng thấp trũng, cô lập như thôn Ma Nê xã Phong Chương và thôn Tân Bình, thôn Vân Trình, thôn Đông Phú xã Phong Bình. Tăng cường tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các biện pháp phòng tránh, ứng phó thiên tai kịp thời đến người dân.

Qua kiểm tra tại các xã Phong Bình, Phong Chương, Ông Đoàn Kỳ Côi - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Phong Điền đánh giá cao các cấp ủy đảng, chính quyền và các đoàn thể chính trị xã hội của 2 xã đã chủ động, tích cực triển khai các biện pháp phòng chống, ứng phó với tình hình mưa lớn kéo dài. Dự báo trong những ngày tới, tình trạng mưa lớn sẽ tiếp tục và gây ngập lụt, yêu cầu xã Phong Bình, Phong Chương tiếp tục theo dõi sát sao, nắm chắc diễn biến tình hình để chủ động ứng phó với phương châm "4 tại chỗ", lên phương án tổ chức di dời các hộ dân ở các vùng thôn thấp trũng, cô lập lên cao. Trong đó chú trọng các công trình nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh trú vừa được đưa vào sử dụng tại thôn Phú Lộc xã Phong Chương và thôn Đông Phú xã Phong Bình, đảm bảo an toàn tính mạng.

Mưa lớn đã làm tuyến đường tại xã Phong Bình bị ngập lụt

Mưa lớn đã làm tuyến đường tại xã Phong Bình bị ngập lụt

Bên cạnh đó, chuẩn bị đầy đủ vật tư, trang thiết bị phòng chống thiên tai; tăng cường công tác tuyên truyền, khuyến cáo người dân không đi vào khu vực nguy hiểm để đánh cá, vớt củi khi mưa lớn, nước lên cao. Tổ chức trực 24/24 để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống có thể xảy ra nhằm bảo đảm tuyệt đối, an toàn tài sản, tính mạng cho nhân dân.

Ngọc Nguyễn

comment Bình luận