Thói quen ăn uống lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn

Những thói quen ăn uống lành mạnh được đề cập trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả trong thời gian ngắn.
15:55 | 15/06/2024

Ăn ít đường

Đường sẽ thúc đẩy tình trạng béo phì. Vì vậy hãy kiểm soát lượng đường trong chế độ ăn uống và cố gắng cắt giảm ít nhất một nửa. Sử dụng ít đường hơn trong tách cà phê buổi sáng hay thưởng thức một miếng sô cô la đen cho món tráng miệng thay vì kẹo ngọt là những mẹo ăn uống đơn giản giúp bạn giảm cân.

Ăn nhiều protein vào bữa sáng

Việc bổ sung protein vào bữa sáng có thể thúc đẩy quá trình giảm cân, giúp cải thiện sức khỏe cơ bắp, tăng cảm giác no lâu và điều hòa lượng glucose. Đây đều là những yếu tố có thể giúp vòng eo thon gọn hơn.

Thêm sữa chua Hy Lạp vào món sinh tố của bạn, thưởng thức phô mai tươi với một số loại quả mọng để có bữa sáng giàu protein.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Không để cơ thể đói quá mức

Bỏ bữa ăn nhẹ sẽ dẫn đến cảm giác thèm ăn khi bữa tối sắp đến. Điều này có thể dẫn đến việc ăn quá nhiều, khiến bạn khó có thể giảm cân.

Tránh để cơ thể quá đói giữa các bữa ăn bằng cách ăn các bữa ăn phụ. Đảm bảo bữa phụ có chứa protein hoặc chất béo lành mạnh như món hummus, một quả táo với bơ đậu phộng, phô mai với nho...

Ăn sau khi tập thể dục

Ăn kết hợp protein và carbs trong vòng 45 phút sau khi kết thúc bài tập không chỉ giúp cơ bắp phục hồi tốt hơn mà còn khiến cơ thể trở nên thon gọn hơn. Sinh tố với bột protein hoặc sữa chua Hy Lạp, bơ đậu phộng và trái cây... là những đồ ăn nhẹ sau tập thể dục có chứa protein và carbs bạn có thể dùng.

Tránh ăn lượng calo rỗng

Lượng calo rỗng là lượng calo từ chất béo rắn và đường bổ sung. Trong chất béo rắn có nhiều chất béo bão hòa, chất béo chuyển hóa, bao gồm các loại thực phẩm như bơ, bơ thực vật, mỡ, mỡ động vật... Những thực phẩm này cung cấp nhiều calo nhưng không có nhiều giá trị dinh dưỡng, sẽ khiến quá trình giảm cân diễn ra khó khăn hơn.

Theo Eat this not that

comment Bình luận