Sở Y tế TP. HCM đề nghị cung cấp tên bác sĩ và địa chỉ phòng khám

Sau loạt bài “Bát nháo tại nhiều phòng khám tư”, thanh tra Sở Y tế TP. HCM sẽ căn cứ thông tin cung cấp của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng để xác minh và xử lý vi phạm nếu có.
11:45 | 07/06/2024

Loạt bài “Bát nháo tại nhiều phòng khám tư” phản ánh tình trạng không ít bác sĩ phòng khám tư ở TP. HCM vừa khám bệnh vừa bán thuốc, tiêm chích, truyền dịch. Thậm chí có phòng khám sử dụng người không có chứng chỉ hành nghề để khám và chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân, có bác sĩ chưa đăng ký nhân sự với Sở Y tế TP. HCM nhưng vẫn khám bệnh…

Chiều 6/6, tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn TP. HCM, bà Lê Thiện Quỳnh Như - Chánh Văn phòng Sở Y tế TP. HCM đã có phản hồi về tình trạng nói trên.

Theo Sở Y tế TP. HCM, hiện trên địa bàn thành phố có gần 9.000 cơ sở khám, chữa bệnh (KCB). Các cơ sở này hoạt động dưới sự quản lý của Sở Y tế và phòng y tế (theo địa giới hành chính) về chuyên môn.

Tình trạng bác sĩ phòng khám tư ở TP. HCM vừa khám bệnh vừa bán thuốc xảy ra đã lâu (Ảnh: TRẦN NGỌC)

Tình trạng bác sĩ phòng khám tư ở TP. HCM vừa khám bệnh vừa bán thuốc xảy ra đã lâu (Ảnh: TRẦN NGỌC)

Sở Y tế TP. HCM xây dựng quy trình cấp phép hoạt động KCB của các cơ sở KCB theo Luật KCB năm 2023, Nghị định 96/2023/NĐ-CP ngày 30/12/2023 của Chính phủ và Thông tư 32/2023/TT-BYT ngày 31/12/2023 của Bộ Y tế.

Sở Y tế TP. HCM cũng đã triển khai thực hiện kế hoạch 2732/KH-SYT ngày 3/4/2024 về kiểm tra việc thực hiện đăng ký hành nghề đối với cơ sở KCB trên địa bàn thành phố, thành lập đoàn hậu kiểm các cơ sở KCB trong quá trình hoạt động. Bên cạnh đó, Sở Y tế TP. HCM cũng tiến hành đánh giá chất lượng của các cơ sở KCB, đánh giá sự tuân thủ các quy định về hoạt động KCB.

Liên quan đến các bác sĩ, cơ sở KCB trong loạt bài đã đăng của Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, Sở Y tế TP. HCM đề nghị tạp chí cung cấp họ tên bác sĩ, tên và địa chỉ cơ sở KCB bằng văn bản đến Sở Y tế theo quy định để Thanh tra Sở Y tế TP. HCM có căn cứ tiến hành xác minh và xử lý vi phạm nếu có.

Trần Ngọc

comment Bình luận